ละครเวที "ทางเทวดา" โดยภาควิชาศิลปะการแสดง คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ

ข่าวทั่วไป Tuesday August 30, 2005 11:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 ส.ค.--กลุ่มรักเด็ก
ละครเวที "ทางเทวดา"
ที่ Black Box Theatre มหาวิทยาลัยกรุงเทพ (วิทยาเขตรังสิต)
โดยภาควิชาศิลปะการแสดง คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ
26 ส.ค. — 17 ก.ย. 2548 ทุกวันศุกร์ — เสาร์ รอบ 14.00 น. และ 18.00 น.
"แก้วเก้า" หรือที่รู้จักกันในนาม "ว.วินิจฉัยกุล" ศิลปินแห่งชาติสาขาวรรณกรรมปี 2547 มอบผลงานนวนิยายเรื่อง “ทางเทวดา” ที่ได้รับความนิยมอย่างสูง เมื่อตีพิมพ์ในนิตยสารสกุลไทยรายสัปดาห์ ให้กับภาควิชาศิลปะการแสดง คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ถ่ายทอดจินตนาการบรรเจิด สร้างเป็นละครเวทีคุณภาพสู่สายตาประชาชนเดือนสิงหาคม - กันยายนนี้
นับเป็นอีกครั้งที่ผู้ชมชาวไทยจะได้ชมละครเวทีที่สร้างจากนวนิยายยอดนิยม หลังจากที่ผ่านมาทั้ง “คู่กรรม” และ “ทวิภพ” ประสบความสำเร็จในรูปแบบละครเพลง แต่ “ทางเทวดา” จะได้รับการนำเสนอในรูปแบบของละครสุขนาฏกรรมที่จะสร้างความสำราญให้แก่ผู้ชมได้อย่างเต็มเปี่ยม
ทีมงานสร้างสรรค์ของภาควิชาศิลปะการแสดง คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ นับเป็นทีมที่ผลิตผลงานละครเวทีคุณภาพระดับมืออาชีพ ได้รับการยกย่องทั้งในประเทศและต่างประเทศ และเป็นสถาบันศึกษาเพียงแห่งเดียวที่เปิดสอนปริญญาตรีสาขาเขียนบท "แก้วเก้า" จึงมอบความไว้วางใจให้กับทีมงานคุณภาพนี้ด้วยมั่นใจว่า วรรณกรรมอันทรงคุณค่าเรื่อง “ทางเทวดา” จะได้รับการถ่ายทอดรูปแบบนิยาย ไปสู่ละครเวทีได้อย่างงดงาม ซึ่งนอกจากจะเป็นการพัฒนาวรรณกรรมการละครสมัยใหม่ของไทยแล้ว ยังเป็นการเชื่อมประสานวงการวรรณกรรมและวงการศิลปะการแสดงให้มีความเกื้อกูล สอดประสานและสะท้อนภาพของกันและกันอีกด้วย
สำหรับกำหนดการแสดงเริ่มตั้งแต่วันศุกร์ที่ 26 ส.ค. — 17 ก.ย. 2548 ทุกวันศุกร์ — เสาร์ รอบ 14.00 น. และ 18.00 น. บัตรราคา 200 บาท สำหรับนักศึกษา 150 บาท จัดแสดงที่ Black Box Theatre มหาวิทยาลัยกรุงเทพ (วิทยาเขตรังสิต) ติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ 0-2902-0250 ต่อ 2650--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ