อาคา รีสอร์ท หัวหิน พลิกวิกฤติเศรษฐกิจโลกเป็นโอกาส ด้วยการจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดในช่วงน้ำมันแพงกับเศรษฐีที่ไม่ตกยาก

ข่าวท่องเที่ยว Wednesday June 18, 2008 15:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 มิ.ย.--ทริปเปิล เอท ไอเดียส์
ในขณะที่น้ำมันขึ้นราคาจนฉุดไม่อยู่ทำให้การเติบโตของธุรกิจท่องเที่ยวในทุกประเทศเริ่มเกิดภาวะถดถอยเพราะราคาน้ำมันเป็นปัญหาที่ทำให้การเดินทางท่องเที่ยวด้วยเครื่องบินลดลง จนทำให้การฝ่าวิกฤติครั้งนี้ต้องอาศัยการท่องเที่ยวในประเทศเข้ามาช่วยภาวะการท่องเที่ยวที่ถดถอยของประเทศในปัจจุบัน
คุณ โทมัส กล่าวว่า “อาคา รีสอร์ท หัวหิน ขอประเดิมฝ่าวิกฤติด้วยตัวเองโดยไม่พึ่งรัฐบาลนี้ด้วยการวางแผนการตลาดตลอดปี 2008 โดยมีวัตถุประสงค์ที่จะดึงนักท่องเที่ยวที่ยังกระเป๋าหนักอยู่ร่วมพักผ่อนกับอาคา รีสอร์ท หัวหิน ซึ่งมีความโดดเด่น โดยทุกหลังมีสระว่ายน้ำส่วนตัวและพื้นที่ใช้สอยถึง 350 ตรม.
หนึ่งในกิจกรรมส่งเสริมการตลาดที่อาคา รีสอร์ท หัวหิน จัดขึ้นเร็วๆนี้ โดยได้รับความร่วมมือจากทรูมูฟ คือการนำเสนอแพ็คเกจหัวหินแจ๊สเฟสติวัลในราคาเบาะๆ ที่ 5,500 บาท พร้อมอาหารเช้า 2 ท่าน พร้อมบัตรชมแจ๊สแถวหน้าสำหรับสมาชิกทรูมูฟ และรถรับส่งจากอาคา รีสอร์ทไปยังงานหัวหินแจ๊สเฟสติวัล ซึ่งถือว่าการทำการตลาดครั้งนี้ประสบความสำเร็จอย่างสูง พูลวิลล่า 70 หลังถูกจองทั้งหมด”
นอกจากนี้ คุณ โทมัส ยังกล่าวเสริมถึงแผนงานด้านการตลาดว่า “ทางอาคา รีสอร์ทยังได้มีวางแผนการตลาดตลอดปี 2008 เพื่อเตรียมรับกับภาวะการถดถอยของธุรกิจภาคการท่องเที่ยวไว้แล้ว การที่เรากล้าพูดว่าเกิดการถดถอยด้านการท่องเที่ยว ยกตัวอย่างเช่น ตลาดคู่แต่งงานหรือคู่รักชาวเกาหลี ที่เราเคยได้รับการตอบรับอย่างดีในปีที่แล้วและปีก่อนๆ ปรากฎว่าปีนี้ พบว่ามีอัตราการจองเข้าพักน้อยลง เนื่องจากปัญหาเศรษฐกิจและน้ำมันตลอดจนค่าเครื่องบินที่มีราคาสูงขึ้นด้วย ด้วยสาเหตุส่วนหนึ่งนี้ จึงทำให้เราต้องเร่งปรับตัวและเตรียมแผนงานการตลาดเพื่อรองรับภาวะดังกล่าว
สำหรับแผนงานด้านการตลาดในปีนี้มีดังต่อไปนี้
- มิถุนายน แพ็คเกจหัวหินแจ๊สเฟสติวัล (ร่วมโปรโมชั่นกับทรูมูฟ)
- กรกฎาคม กรีนแรลลี่กับสมาคมมินิคูเปอร์ประเทศไทย
- สิงหาคม มินิคอนเสริต์วันแม่
- กันยายน การแข่งขันกอล์ฟการกุศล
- ตุลาคม สแกนดิเนเวียนคอนเสริต์การกุศล
- พฤศจิกายน การแสดงโชว์เต้นแทงโก หรือลาติน พร้อมอบรมสอนการเต้น
- ธันวาคม แพ็คเกจวันพ่อ และแพ็คเกจคริสมาสต์และปีใหม่
คุณ โทมัส กล่าวปิดท้ายว่า “การจัดกิจกรรมดังกล่าวนี้เป็นการร่วมมือและได้รับการสนับสนุนจากองค์กรใหญ่ๆที่ยินดีเข้าร่วมกิจกรรมเพื่อสังคมโดยรอบ AKA Resort ด้วย ดังเช่น กิจกรรมมินิคูเปอร์ Green Rally ที่เป็นการเผยแพร่เรื่องสิ่งแวดล้อมและวิธีการในการช่วยภาวะโลกร้อนไปพร้อมกับการแข่งแรลลี่ในครั้งนี้ เป็นต้น”
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ศุจิมา แวววิริยะ
บริษัท ทริปเปิล เอท ไอเดียส์ จำกัด
โทร. 02 610 3698 — 9 หรือ 086 338 6336
sujima@888ideas.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ