เทรนด์ ไมโคร ส่งโซลูชั่นใหม่ Worry-Free? Security Solution รุกตลาดเอสเอ็มบีและอีคอมเมิร์ซ พร้อมเปิดตัวโปรแกรมสนับสนุนคู่ค้าในไทยเป็นครั้งแรก

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday June 18, 2008 16:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 มิ.ย.--คอร์ แอนด์ พีค
บริษัท เทรนด์ ไมโคร อินคอร์ปอเรท (ชื่อในตลาดหุ้นโตเกียว: 4704) ผู้นำระดับโลกด้านซอฟต์แวร์ และการบริการด้านการป้องกันไวรัสบนเครือข่ายและการรักษาความปลอดภัยข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต เปิดเผยถึงความพร้อมในการรุกตลาดองค์กรธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็ก (SMB) ด้วยการเปิดตัวโซลูชั่นป้องกันภัยไร้กังวลใหม่ล่าสุด (Worry-Free? Security Solution) พร้อมทั้งเปิดตัวโปรแกรมสนับสนุนคู่ค้าในไทยเป็นครั้งแรก (Trend Micro Affinity Partner Program)
นายไลโอนัล พาง รองประธานฝ่ายขาย ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก บริษัท เทรนด์ ไมโคร อิงค์ กล่าวเปิดเผยในงานแถลงข่าวว่า “ตลาดองค์กรธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็ก หรือเอสเอ็มบี ซึ่งมีพนักงานตั้งแต่ 5 — 100 คนเป็นกลุ่มที่มีอัตราเติบโตอย่างรวดเร็วในทุกภูมิภาคทั่วโลก รวมถึงเอเชียแปซิฟิกและประเทศไทย อีกทั้งพนักงานในองค์กรธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็กนั้นมีพฤติกรรมเสี่ยงด้านการใช้งานออนไลน์มากกว่าองค์กรขนาดใหญ่ จากแนวโน้มดังกล่าวเทรนด์ ไมโคร จึงเปิดตัวโซลูชั่นใหม่ล่าสุด Worry-Free? Security Solution ที่เหมาะสำหรับธุรกิจเอสเอ็มบี และธุรกิจ อีคอมเมิร์ซ รวมทั้งเปิดตัวโปรแกรมสนับสนุนคู่ค้าเป็นครั้งแรกในประเทศไทย (Trend Micro Affinity Partner Program)”
นายรัฐสิริ ไข่แก้ว ผู้จัดการฝ่ายขายประจำประเทศไทย บริษัท เทรนด์ ไมโคร (ประเทศไทย) จำกัด เปิด เผยว่า “โซลูชั่น Worry-Free? Security Solution เหมาะสำหรับธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็ก รวมถึงเว็บไซต์ อีคอมเมิร์ซที่ต้องการเทคโนโลยีที่สามารถใช้งานได้ดีขึ้นและชาญฉลาดขึ้นเพื่อรับมือกับภัยคุกคามบนเว็บที่กำลังเพิ่มจำนวนมากขึ้น โดยแบ่งออกเป็นชุดผลิตภัณฑ์ Worry-Free Business Security 5.0 ซึ่งนอกจากคุณสมบัติด้านการป้องกันทั่วไปอย่าง บ็อต มัลแวร์ แพ็คเกอร์ ฟิชชิ่ง รูทคิตส์ สปายแวร์ ไวรัสแล้ว ยังมีคุณสมบัติเด่นๆ อีกหลายอย่าง เช่น “การรับรู้ตำแหน่งที่ตั้ง” (Location-Awareness) ที่จะเปลี่ยนการตั้งค่าความปลอดภัย Worry-Free โดยอัตโนมัติในคอมพิวเตอร์แล็ปท็อปไม่ว่าพนักงานผู้นั้นจะอยู่ภายในหรือภายนอกสำนักงาน พร้อมคุณสมบัติด้านการป้องกันภัยคุกคามข้อมูลแบบครบวงจร (Web Threat Protection) ที่สามารถระบุเว็บไซต์ที่เป็นอันตราย ป้องกันข้อมูลสูญหาย ป้องกันการแพร่กระจายของไวรัส และมีระบบการป้องกันสแปมแบบหลายชั้น ปิดกั้นสแปมก่อนที่จะเข้าถึงเครือข่ายคอมพิวเตอร์ได้”
โซลูชั่นป้องกันภัยใหม่ล่าสุด Worry-Free Business Security 5.0 แบ่งออกเป็น
Worry-Free Business Security 5.0 Standard (มาตรฐาน) — ออกแบบมาสำหรับธุรกิจที่มีทั้งพีซีและเซิร์ฟเวอร์ที่ใช้ระบบ ปฏิบัติการของไมโครซอฟท์และต้องการให้มีการจัดการจากส่วนกลาง
Worry-Free Business Security 5.0 Advanced (ขั้นสูง) — ให้การป้องกัน ณ จุดใช้งานเหมือนกับรุ่นมาตรฐานแต่มีการป้องกันระบบรับส่งข้อความเพิ่มเติม โดยสามารถใช้กับลักษณะการทำงานที่มีพีซี เซิร์ฟเวอร์ และ เอ็กซ์เช้นจ์ เมล์เซิร์ฟเวอร์ (เครื่องแบบสแตนอะโลน หรือที่รวมกับไมโครซอฟท์ สมอล บิซิเนส เซิร์ฟเวอร์)
Worry-Free Remote Manager — คู่ค้าช่องทางจัดจำหน่ายสามารถบริหารจัดการลูกค้า Worry-Free Security ได้จากทุกที่โดยใช้ Trend Micro Worry-Free Remote Manager ซึ่งเป็นระบบควบคุมเว็บผ่านทางโฮสต์ที่มีความปลอดภัยซึ่งจะช่วยผู้ค้าในธุรกิจขนาดเล็กสามารถเพิ่มกำไรได้ด้วยการลดต้นทุนการให้บริการลูกค้าเมื่อธุรกิจเติบโตขึ้น
ส่วนโซลูชั่น Worry-Free SecureSite เป็นโซลูชั่นระบบรักษาความปลอดภัยสำหรับอีคอมเมิรซ์ที่พัฒนาขึ้นมาเป็นครั้งแรกของบริษัท เทรนด์ ไมโคร โดยมาในรูปแบบของการบริการผ่านโฮสต์ที่จะช่วยปกป้องนักช้อปปิ้งออนไลน์จากแฮคเกอร์ที่พยายามจะขโมยหมายเลขบัตรเครดิต รหัสผ่าน และข้อมูลดิจิทัลที่สำคัญอื่นๆ ภัยคุกคามและช่องโหว่ต่างๆ ที่เกิดขึ้นบนอินเทอร์เน็ตจะได้รับการระบุและการป้องกันจากเครือข่ายผู้เชี่ยวชาญด้านภัยคุกคามทั่วโลกของบริษัท เทรนด์ ไมโคร
นายรัฐสิริ กล่าวต่อว่า “เทรนด์ ไมโคร พร้อมวางจำหน่ายโซลูชั่น Worry-Free Security ในไทยประมาณต้นเดือนกรกฏาคมนี้ และคาดว่าโซลูชั่นดังกล่าวจะช่วยเพิ่มยอดขายในส่วนของลูกค้าที่เป็นกลุ่มองค์กรธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็กได้
ประมาณ 30 เปอร์เซ็นต์ และในโอกาสเดียวกันนี้เทรนด์ ไมโครยังเปิดตัวโปรแกรมสนับสนุนคู่ค้าในไทยเป็นครั้งแรก (Trend Micro Affinity Partner Program) ซึ่งพร้อมให้การสนับสนุนคู่ค้าในทุกๆ ด้าน ทั้งด้านงานขายและด้านเทคนิค ผ่านการจัดฝึกอบรม, แนะนำเครื่องมือ รวมทั้งนำเสนอแผนการขายโซลูชั่นป้องกันภัยคุกคามข้อมูลเทรนด์ ไมโครร่วมกัน เพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าองค์กรธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็กในไทยได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ ปัจจุบันมีคู่ค้าในไทยที่สนใจเข้าร่วมโปรแกรมนี้แล้วมากกว่า 20 ราย”
สำหรับโปรแกรมสนับสนุนคู่ค้าของเทรนด์ ไมโคร (Trend Micro Affinity Partner Program) แบ่งออกเป็น 3 ระดับ ได้แก่
1. แอ็ฟฟินอิตี้วัน (AffinityONE) คู่ค้าในระดับนี้จะได้รับผลประโยชน์สูงสุด ทั้งด้านผลกำไร และยอดขาย โดยคู่ค้าจะได้รับการสนับสนุนด้านเทคนิคจากเทรนด์ ไมโครซึ่งจะช่วยเพิ่มมูลค่าการบริการให้แก่ลูกค้าในขณะที่สามารถสร้างความน่าเชื่อถือให้แก่บริษัทคู่ค้าได้อีกด้วย
2. แอ็ฟฟินอิตี้พลัส (AffinityPLUS) คู่ค้าในระดับนี้จะเป็นผู้แทนจำหน่ายแบบมูลค่าเพิ่มที่พร้อมนำเสนอบริการที่น่าเชื่อถือให้แก่ลูกค้าผ่านโครงการรวมระบบรักษาความปลอดภัยไอที โดยเทรนด์ ไมโครจะสนับสนุนทั้งด้านผลกำไรและยอดขาย รวมทั้งสนับสนุนด้านเครื่องมือเพื่อพัฒนาการทำตลาดให้เกิดประโยชน์มากที่สุด ซึ่ง สิทธิประโยชน์เหล่านี้จะช่วยพัฒนาและเพิ่มรายได้ให้กับบริษัทคู่ค้าได้
และ 3. แอ็ฟฟินอิตี้ (Affinity) เทรนด์ ไมโครจะทำงานอย่างใกล้ชิดกับคู่ค้าในระดับแอ็ฟฟินอิตี้ เพื่อช่วยผลักดันให้คู่ค้ามีโอกาสก้าวสู่ระดับที่สูงขึ้น และได้รับสิทธิประโยชน์ต่างๆ อย่างเต็มที่ ซึ่งรวมถึงจดหมายข่าวที่อัพเดทเกี่ยวกับข้อมูลผลิตภัณฑ์และข้อมูลของภัยคุกคามที่เกิดขึ้น พร้อมการสนับสนุนด้านเทคนิคผ่านทางอีเมล์, โทรศัพท์ และออนไลน์
“เทรนด์ ไมโคร จัดตั้งโปรแกรมสนับสนุนคู่ค้า (Trend Micro Affinity Partner Program) ขึ้นมาก็เพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีกับบริษัทคู่ค้าในระยะยาว ซึ่งบริษัทฯ จะประสบความสำเร็จในการรุกตลาดกลุ่มลูกค้าองค์กรธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็กได้นั้นจำเป็นต้องได้รับความร่วมมือจากบริษัทคู่ค้าซึ่งเป็นพันธมิตรกันมานานด้วยเช่นกัน โปรแกรมสนับสนุนคู่ค้านี้จึงเปรียบเสมือนพันธะสัญญาและความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจร่วมกันระหว่างเทรนด์ ไมโครและบริษัทคู่ค้าในไทย” นายรัฐสิริ กล่าวสรุป
เกี่ยวกับบริษัท เทรนด์ ไมโคร อิงค์
บริษัท เทรนด์ ไมโคร อิงค์. เป็นผู้นำระดับโลกการรักษาความปลอดภัยข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต โดยเน้นเรื่องความปลอดภัยของการแลกเปลี่ยนข้อมูลดิจิทัลสำหรับองค์กรธุรกิจและผู้บริโภค บริษัท เทรนด์ ไมโคร เป็นผู้บุกเบิก และผู้นำในอุตสาหกรรม และมีความล้ำหน้าในการรวมเทคโนโลยีด้านการจัดการภัยคุกคามอย่างต่อเนื่อง เพื่อป้องกันข้อมูลส่วนตัว และสินทรัพย์จากภัยร้ายมัลแวร์ สแปม การรั่วไหลของข้อมูล และภัยคุกคามบนรูปแบบใหม่ๆ เยี่ยมชม TrendWatch ได้ที่ www.trendmicro.com/go/trendwatch เพื่อศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับภัยคุกคามต่างๆ โซลูชั่นที่ยืดหยุ่นของเทรนด์ ไมโคร พร้อมใช้งานแล้วในองค์กรทุกขนาด และมีผู้เชี่ยวชาญด้านภัยคุกคามจากทั่วโลกพร้อมให้การสนับสนุนตลอด 24 ชั่วโมงทุกวัน บริษัท เทรนด์ ไมโคร มีสำนักงานใหญ่ในกรุงโตเกียว และโซลูชั่นรักษาความปลอดภัยที่เชื่อถือได้ของเทรนด์ ไมโครนั้นจัดจำหน่ายผ่านพันธมิตรธุรกิจทั่วโลก ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาเยี่ยมชมที่เว็บไซต์ www.trendmicro.com
สื่อมวลชนสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
คุณบุษกร สนธิกร และคุณศรีสุพัฒ เสียงเย็น
บริษัท คอร์ แอนด์ พีค จำกัด โทร. 02-439-4600 ต่อ 8202, 8300 อีเมล์: busakorns@corepeak, srisuput@corepeak.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ