ตลท.รับกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์มัลติเนชั่นแนลเรสซิเดนซ์ฟันด์ เข้าซื้อขาย 19 มิ.ย.นี้

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday June 18, 2008 17:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 มิ.ย.--ตลท.
นายวิเชฐ ตันติวานิช รองผู้จัดการ สายงานการตลาดศูนย์ระดมทุน ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯ อนุมัติรับหลักทรัพย์ของกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ มัลติเนชั่นแนลเรสซิเดนซ์ฟันด์ เข้าจดทะเบียนและซื้อขายในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง หมวดพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ตั้งแต่วันที่ 19 มิถุนายน 2551 โดยใช้ชื่อย่อใน การซื้อขายว่า “MNRF”
กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์มัลติเนชั่นแนลเรสซิเดนซ์ฟันด์ มีทุนจดทะเบียน 1,075 ล้านบาท โดยมีหน่วยลงทุน 107.5 ล้านหน่วย มูลค่าที่ตราไว้หน่วยละ 10 บาท กองทุนได้เสนอขายหน่วยลงทุนต่อประชาชนทั่วไปในราคา 10 บาท ระหว่างวันที่ 21 เมษายน ถึง 8 พฤษภาคม 2551 โดยมีบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน เอ็มเอฟซี จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัทจัดการ
MNRF เป็นกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ประเภทไม่รับซื้อคืนหน่วยลงทุน ไม่กำหนดอายุโครงการ และไม่ระบุเฉพาะเจาะจง โดยจะนำเงินไปลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ หรือสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ประเภทบ้านเดี่ยว อพาร์ทเมนท์ เซอร์วิส อพาร์ทเมนท์ คอนโดมิเนียมพักอาศัย เพื่อนำมาให้เช่าหรือหาประโยชน์ในเขตกรุงเทพและปริมณฑล และจังหวัดที่มีโอกาสขยายตัวทางเศรษฐกิจดี อาทิ โครงการ นิชดา แอทอีสเทริ์น ซีบอร์ด จ.ชลบุรี โครงการปาล์มทรีเพลส โครงการอาคารชุด ดนิชาการ์เด้นท์ คอนโดมิเนียม ซึ่งเป็นโครงการย่อยในโครงการนิชดาธานี จ.นนทบุรี เป็นต้น
MNRF มีนโยบายการจ่ายเงินปันผลไม่เกินปีละ 4 ครั้ง ในกรณีที่กองทุนมีกำไรสุทธิจากรายได้ประจำหรือจากการขายอสังหาริมทรัพย์ ในแต่ละงวดบัญชีประจำปี ในอัตราไม่น้อยกว่าร้อยละ 90 ของรายได้จากการลงทุนหลังหักค่าใช้จ่าย บวกหรือหักกำไรหรือขาดทุนสุทธิที่ยังไม่เกิดขึ้นของโครงการในแต่ละงวดบัญชี และไม่น้อยกว่าร้อยละ 90 ของกำไรสุทธิประจำปี ในกรณีที่กองทุนมีกำไรสะสมบริษัทจัดการอาจจ่ายเงินปันผลแก่ผู้ถือหน่วยลงทุนจากกำไรสะสมได้ โดยเงื่อนไขต้องไม่ทำให้กองทุนรวมเกิดผลขาดทุนสะสม
MNRF มีผู้ถือหน่วยลงทุนรายใหญ่ 3 ลำดับแรก คือ บริษัทนิชดา พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ถือหน่วยลงทุนในอัตราร้อยละ 18.60 และธนาคารออมสิน ถือหน่วยลงทุนในอัตราร้อยละ 4.10 และธนาคารกรุงไทย ถือหน่วยลงทุนในอัตราร้อยละ 3.28
ผู้สนใจข้อมูลเกี่ยวกับกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์มัลติเนชั่นแนลเรสซิเดนซ์ฟันด์ โปรดดูรายละเอียดได้จากหนังสือชี้ชวนของบริษัทที่ เว็บไซต์สำนักงาน ก.ล.ต. ที่ www.sec.or.th และข้อมูลทั่วไปที่ เว็บไซต์ตลาดหลักทรัพย์ฯ ที่ www.set.or.th และเว็บไซต์ บ.เซ็ทเทรด ดอท คอม ที่ www.settrade.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ