ธนาคารกรุงเทพ เปิดรับสมัคร ‘ธนาคารคู่บ้านคู่เมือง’ รุ่นที่ 50 รอบนี้เปิดโอกาสให้นักศึกษาไทยภาคอินเตอร์ทั้งในและต่างประเทศ

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday June 19, 2008 09:32 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 มิ.ย.--ธนาคารกรุงเทพ
ธนาคารกรุงเทพ เตรียมปั้นนักการเงินการธนาคารรุ่นใหม่ประดับแวดวงเศรษฐกิจของประเทศไทย ในโครงการ ‘ธนาคารคู่บ้านคู่เมือง’ (Student Internship Program — SIP) รอบนี้เปิดรับสมัครนักศึกษาไทยที่กำลังศึกษาในต่างประเทศ ที่จบการศึกษาชั้นปีที่ 2 ในระดับปริญญาตรี ถึงปริญญาเอก และนักศึกษาไทยที่กำลังศึกษาอยู่ในประเทศ หลักสูตรภาคภาษาอังกฤษ ที่จบการศึกษาชั้นปีที่ 3 ในระดับปริญญาตรี ถึงปริญญาเอก ไม่จำกัดสาขาวิชาที่เรียน เพื่อคัดเลือกเข้าร่วมโครงการในรุ่นที่ 50 ช่วงปิดภาคการศึกษาต่างประเทศ สนใจศึกษารายละเอียดและโหลดใบสมัครได้ที่เว็บไซด์ www.bangkokbank.com รับสมัครตั้งแต่วันนี้จนถึง 20 มิถุนายน 2551
นางเสาวณี ศิริพัฒน์ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้จัดการสายทรัพยากรบุคคล ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ขณะนี้ธนาคารได้เปิดรับสมัครนักศึกษาไทยที่กำลังศึกษาในต่างประเทศ ที่จบการศึกษาชั้นปีที่ 2 ในระดับปริญญาตรี ถึงปริญญาเอก และนักศึกษาไทยที่กำลังศึกษาในประเทศ หลักสูตรภาคภาษาอังกฤษ ที่จบการศึกษาชั้นปีที่ 3 ในระดับปริญญาตรี ถึงปริญญาเอก ไม่จำกัดสาขาวิชาที่เรียน เพื่อคัดเลือกเข้าโครงการ ‘ธนาคารคู่บ้านคู่เมือง’ (Student Internship Program — SIP) รุ่นที่ 50 ประจำปี 2551 จำนวนไม่เกิน 90 คน ในช่วงปิดภาคเรียน ระหว่างวันที่ 25 กรกฎาคม ถึง 22 สิงหาคม 2551
‘ธนาคารได้เน้นการพัฒนาศักยภาพของนักศึกษา 5 ด้าน ประกอบด้วย ด้านการพัฒนาตนเองและภาวะผู้นำ ด้านการบริหารและการจัดการธุรกิจ ด้านการปกครองและพัฒนาสังคม ด้านเศรษฐศาสตร์และการพัฒนาประเทศ ด้านการเงินธนาคารและการลงทุน ซึ่งธนาคารเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้รับความรู้และประสบการณ์ในธุรกิจการเงินการธนาคารจากวิทยากรภายนอกผู้ทรงคุณวุฒิ ทั้งภาครัฐบาลและเอกชน รวมถึงวิทยากรที่เป็นผู้บริหารระดับสูงของธนาคาร โดยผู้ที่ได้รับการคัดเลือกเข้าโครงการไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายแต่ประการใด’
นางเสาวณี กล่าวเพิ่มเติมว่า ‘ธนาคารคู่บ้านคู่เมือง’ เป็นโครงการที่ธนาคารกรุงเทพได้สร้างสรรค์ขึ้นตั้งแต่ปี พ.ศ2527 นับเป็นโครงการที่ได้รับความสนใจจากนักศึกษาทุกสถาบันเป็นประจำทุกปี นักศึกษาที่สนใจสามารถดาวน์โหลดใบสมัครได้จากเว็บไซด์ของธนาคารที่ www.bangkokbank.com ในหัวข้อ What’s New หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ งานบริหารการเรียนรู้เพื่อพัฒนาบุคลากร โทร. 0-2685-7487 หรือ 0-2685-7735 โดยกำหนดยื่นใบสมัครวันที่ 18-20 มิถุนายน 2551

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ