ทรู คว้าลูกค้ารายใหญ่ ประกาศให้บริการจัดการระบบเครือข่ายแบบ All-in-One Solution แก่กลุ่มบริษัทสามมิตร มอเตอร์ จำกัด

ข่าวทั่วไป Tuesday October 11, 2005 11:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ต.ค.--ทรู คอร์ปอเรชั่น
ทรู ได้รับความวางใจจาก กลุ่มบริษัท สามมิตร มอเตอร์ จำกัด ให้เป็นออกแบบติดตั้ง และบริหารจัดการระบบเครือข่ายแบบเบ็ดเสร็จ ออลอินวันโซลูชั่น ที่ออกแบบเฉพาะ รวมถึงบริการสื่อสารหลากหลายในเครือทรู มั่นใจเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารธุรกิจ พร้อมรองรับการเติบโตของกลุ่มสามมิตรฯ ได้เป็นอย่างดี
นายทรงธรรม เพียรพัฒนาวิทย์ ผู้อำนวยการบริหารด้าน Corporate Solution, Wholesales & Data บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า ทรู ได้รับความไว้วางใจจาก กลุ่มบริษัท สามมิตร กรุ๊ป จำกัด ให้เป็นผู้บริหารจัดการระบบเครือข่าย ออลอินวัน โซลูชั่น ที่จะให้บริการการสื่อสารที่รวดเร็ว สะดวก และปลอดภัย ทั้งนี้ กลุ่มบริษัท สามมิตร กรุ๊ป จำกัด เป็นองค์กรอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ เปิดดำเนินงานมาแล้วกว่า 40 ปี และมีแนวโน้มที่จะเติบโตต่อไป การให้ความสำคัญกับระบบโครงข่ายที่มีประสิทธิภาพถือว่าเป็นพื้นฐานหลักที่จะทำให้สามารถขยายธุรกิจได้อย่างก้าวกระโดด ทรูจึงได้นำเสนอบริการ Managed Network Services ซึ่งเป็นการบริหารจัดการระบบเครือข่ายแบบมืออาชีพ ให้ประสิทธิภาพการทำงานสูงสุด พร้อมทีมงานมากด้วยประสบการณ์ ดูแลระบบโครงข่ายตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งจะช่วยลดต้นทุนการบริการและดูแลระบบได้อย่างดีเยี่ยม
จากการศึกษาระบบการทำงานต่างๆของลูกค้า โดยคำนึงถึงขนาดและลักษณะของธุรกิจ ทรูจึงได้ออกแบบและพัฒนาโครงข่าย ให้เป็นระบบเฉพาะของกลุ่มบริษัท สามมิตร กรุ๊ป จำกัด ซึ่งประกอบด้วยบริการจัดหาอุปกรณ์และซอฟ์แวร์ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการลงทุน บริการเครือข่าย โดยทรูเสนอเครือข่ายเพื่อทำหน้าที่เป็นวงจรสำรอง ด้วยระบบ ADSL ซึ่งจะเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตความเร็วสูงระหว่างสำนักงานเข้ากับเครือข่ายของทรู บริการดูแลรักษาเครือข่ายครบวงจร ซึ่งจะช่วยบริหารจัดการ
คุณภาพเครือข่าย ด้วยการติดตามแก้ไขปัญหาตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งนี้ ระบบบริหารจัดการดังกล่าว จะทำให้ระบบเครือข่ายไอทีมีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น เพื่อให้พนักงานภายในองค์กร ตลอดจนกลุ่มลูกค้า สามารถติดต่อสื่อสารได้อย่างสะดวกรวดเร็ว รองรับการขยายตัวธุรกิจ ของกลุ่มบริษัท สามมิตร กรุ๊ป จำกัด
ทุกรูปแบบ
นายยงยุทธ โพธิ์ศิริสุข รองประธานกรรมการ กลุ่มบริษัท สามมิตรมอเตอร์ จำกัด กล่าวว่า “กลุ่มบริษัท สามมิตรฯ เริ่มจากการเป็นบริษัทที่ผลิตชิ้นส่วนรถยนต์และส่วนประกอบต่างๆ รวมไปถึงการดำเนินธุรกิจในภาคอุตสาหกรรมยานยนต์และการขนส่ง บริษัทฯ มีจุดแข็งด้านการวิจัยและพัฒนาสินค้าเพื่อตอบ
สนองความต้องการของผู้บริโภค ในอนาคต บริษัทฯ มุ่งมั่นที่จะเป็นผู้ให้บริการด้านโลจิสติกส์ที่คุ้มค่าให้กับลูกค้า ดังนั้น เพื่อรองรับเป้าหมายทางธุรกิจ และเกิดการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง บริษัทฯ จึงลงทุนพัฒนาระบบสื่อสารสนเทศภายในบริษัทให้เป็นระบบ Managed Network Services โดยมีการปรับเปลี่ยนระบบเครือข่ายไอทีให้มีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น ขยายขอบเขตการให้บริการด้านไอทีภายในองค์กร โดยในเชิงการทำงานนั้น เป็นการเพิ่มความยืดหยุ่นและขีดความสามารถในการติดต่อสื่อสารทางอินเทอร์เน็ตและอีเมล์ พนักงานสามารถติดต่อมายังบริษัทได้ทุกที่ทุกเวลา ทำให้การติดต่อสื่อสารระหว่างบริษัทและลูกค้ามีความสะดวกรวดเร็ว ตอบสนองความต้องการได้ทันท่วงที นอกจากนี้ ยังเป็นพื้นฐานการทำ E-Commerce ของกลุ่มบริษัทฯ ในอนาคต”
โดยการพัฒนาระบบครั้งนี้ ทรูจะเข้ามาช่วยให้คำปรึกษาและวางระบบให้กับกลุ่มสามมิตรตั้งแต่การออกแบบ วางระบบไอที แนะนำการเลือกใช้อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่เหมาะสมกับธุรกิจ รวมทั้งการดูแลรักษา ปรับปรุงระบบให้ทันสมัย รวมถึงการซ่อมแซมอุปกรณ์ไอที ซึ่งให้บริการดูแลระบบตลอด 24 ชั่วโมงทุกวัน ทำให้บริษัทฯ ไม่ต้องลงทุนระบบไอทีเองทั้งหมด แต่มีผู้มีความเชี่ยวชาญระดับมืออาชีพดูแลให้ บริษัทฯ จึงสามารถควบคุมค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นในการดูแลรักษาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศได้ ซึ่งเป็นการรองรับการขยายตัวของธุรกิจที่ดำเนินการอยู่ ทั้งตลาดภายในประเทศ และต่างประเทศ
การร่วมมือกับทรูในครั้งนี้ นับเป็นก้าวแรกของสามมิตรในการนำระบบไอทีที่ได้มาตรฐานสากล รวมทั้งความเชี่ยวชาญระดับมืออาชีพเข้ามาพัฒนากระบวนการทำงานภายใน ซึ่งจะส่งผลดีต่อผู้บริโภค นอกจากนี้ กลุ่มบริษัทฯ มีความมุ่งมั่นที่จะนำระบบเทคโนโลยีสารสนเทศมาพัฒนากระบวนการทำงานในส่วนอื่นๆ เพื่อผลประโยชน์สูงสุดของลูกค้าต่อไป เพื่อให้สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ในการดำเนินธุรกิจที่ตั้งเป้าหมายเป็น “โลจิสติกส์ โซลูชั่น เพื่อความก้าวไกลของคนไทย”
ทรูในฐานะผู้ให้บริการด้านการสื่อสารครบวงจร จึงมีความพร้อมที่จะนำระบบต่างๆ ในกลุ่มทรู มาพัฒนาและให้บริการอย่างเต็มประสิทธิภาพ เพื่อตอบสนองความต้องการและเป็นประโยชน์ต่อธุรกิจของลูกค้าที่มีความหลากหลาย ซึ่งการจัดวางระบบเทคโนโลยีเครือข่ายให้กับ กลุ่มบริษัท สามมิตร กรุ๊ป เป็นการนำบริการในกลุ่มทรู มาผสมผสานและออกแบบให้เหมาะกับธุรกิจของลูกค้า โดยเชื่อมต่อระบบการจัดการ ระบบการติดต่อสื่อสาร ให้ใช้งานได้อย่างครบถ้วนสมบูรณ์แบบ ออลอินวันโซลูชั่น ซึ่งสามารถรองรับการเปลี่ยนแปลงเทคโนโลยีในอนาคตได้ นายทรงธรรมกล่าวสรุป
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ทรู
ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ
PR True ศิษฎิ/พิมลพรรณ/ณวนุช / โปรดปราน
โทรศัพท์. 0-2643-2463/0-2643-9691 กด 1-3
PR Solution ประภาส/จิตฤทัย/สิทธิกร
โทรศัพท์. 0-1827-7354 , 0-2656-8059
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ