อะโดบี เปิดตัว Acrobat.com เบต้าเวอร์ชั่น

ข่าวเทคโนโลยี Thursday June 19, 2008 10:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 มิ.ย.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
ออนไลน์เซอร์วิสใหม่ ทำให้การประสานงานเป็นเรื่องที่ง่ายยิ่งกว่า บนเอกสารเดียวกัน จากทุกที่ ทุกเวลาที่ต้องการ
บริษัท อะโดบี ซิสเต็มส์ อินคอร์เปอเรทเต็ด (Nasdaq:ADBE) เปิดตัว Acrobat.com ศูนย์ออนไลน์เซอร์วิสของอะโดบีที่พัฒนาออกมาให้เป็นสาธารณะ (Public Beta) สมัครสมาชิกได้ฟรี มีเครื่องมือต่างๆ ให้ใช้ครบครันสำหรับการสื่อสาร, การพัฒนาผลิตภัณฑ์, การประสานงาน และทั้งหมดเรียกใช้งานผ่านเว็บเบราเซอร์ เช่นเดียวกับ อะโดบี อะโครแบท ที่อำนวยประโยชน์ในเรื่องการเผยแพร่และแชร์เอกสารที่มีประสิทธิภาพสูง และ Acrobat.com จะทำให้ทุกคนได้รับประโยชน์อันเกิดการประสานงานผ่านเอกสารอิเล็กทรอนิกส์ได้อย่างแท้จริง
Acrobat.com คือชุดออนไลน์เซอร์วิส — การจัดเก็บและแชร์ไฟล์, การแปลงเอกสาร PDF, การสร้างเอกสารเวิร์ดแบบออนไลน์, และการประชุมทางไกลผ่านเว็บ - ซึ่งเป็นการดึงข้อดีจากเทคโนโลยี PDF, Adobe Flash? และ Adobe AIR? มาใช้เพื่อนำเสนอประสบการณ์ที่เหนือกว่าผ่านเครื่องมือและอุปกรณ์ออฟฟิศทั่วๆไป นอกจากนี้การเข้าถึงผ่าน อะโดบี อะโครแบท 9 ยังทำให้ Acrobat.com เป็นช่องทางใหม่สำหรับการทำงานร่วมกันหรือการประสานงานแบบออนไลน์ด้วย
ออนไลน์เซอร์วิสใน Acrobat.com ได้แก่
- Adobe Buzzword? โปรแกรมเวิร์ดโปรเซสซิ่งออนไลน์ ให้ผู้ใช้สร้างและแชร์เอกสารร่วมกันได้ง่ายๆ สำหรับการคอมเมนต์และรีวิว รวมไปถึงเอกสารสำหรับงานพิมพ์คุณภาพสูง
- Adobe ConnectNow บริการประชุมทางไกลผ่านเว็บที่รวมถึงการแชร์เดสก์ท็อป, การประชุมทางไกลทั้งแบบเห็นภาพและไม่เห็นภาพ และ Chat
- การแชร์ไฟล์ที่ควบคุมได้ผ่านระบบควบคุมการเข้าถึง, การแปลงไฟล์ PDF แบบออนไลน์ที่ทำได้สูงสุดครั้งละ 5 ชุดเอกสาร และการรองรับเอกสารคุณภาพสูงสำหรับงานพิมพ์
- Developer APIs สำหรับการประสานงาน, การแชร์ไฟล์ และการแปลงไฟล์ แบบเรียลไทม์
นอกจากนี้ Acrobat.com ยังเปิดโอกาสให้ผู้ใช้ อะโครแบท 9 สามารถเข้าถึง “ที่ทำงานส่วนตัวเสมือน” (personal workspace in the clouds) ที่ให้คุณทำงานแบบออนไลน์กับคนอื่นๆได้จากทุกที่ ผู้ใช้ อะโครแบท 9 สามารถใช้ Acrobat.com เป็นศูนย์กลางสำหรับการแชร์ฟอร์มและเก็บข้อมูลจากฟอร์มได้ รวมถึงการวิจารณ์และทำงานร่วมกับผู้ร่วมงานบนเอกสารเดียวกัน
Acrobat.com ยังทำงานกับ Adobe Reader 9 ได้ เอื้ออำนวยให้ผู้ใช้ Adobe Reader 9 สามารถเข้าถึง Acrobat.com ได้อย่างสะดวก ดังนั้นพวกเขาจึงสามารถแชร์ไฟล์, แปลงไฟล์ PDF, สร้างและจัดการฟอร์มอิเล็กทรอนิกส์ และแชร์ความคิดเห็นร่วมกันได้ผ่าน อะโครแบท 9
คำพูด :
“15 ปีก่อน PDF ทำให้โลกเกิดการเปลี่ยนแปลง จากกระดาษไปเป็นเอกสารอิเล็กทรอนิกส์ โดยไม่กระทบกับคุณภาพงานพิมพ์ และเปลี่ยนวิถีการแชร์ข้อมูลของเรา” ร็อบ ทาร์คอฟ (Rob Tarkoff) รองประธานอาวุโส กลุ่มธุรกิจผลิตภัณฑ์เพื่อธุรกิจ กล่าวและว่า “Acrobat.com คือก้าวต่อไปของการเปลี่ยนแปลงเหล่านั้น เปลี่ยนโลกจากการที่ต้องแนบไฟล์ไปกับอีเมลไปเป็นการแชร์เอกสารและการประสานงานแบบเรียลไทม์ โดยไม่กระทบกับสิทธิของผู้สร้างเอกสารหรือก่อให้เกิดความผิดเพี้ยนในเนื้อหาของเอกสารดั้งเดิม ด้วยอินเทอร์เน็ตแอพพลิเคชั่นประสิทธิภาพสูงที่พัฒนาโดยอะโดบี เราสามารถรวมโต๊ะทำงานกับคอมพิวเตอร์เข้าด้วยกันได้เกิดเป็นนวัตกรรมแอพพลิเคชั่นใหม่ ซึ่งจะมาเปลี่ยนวิถีชีวิตของเราในการสร้าง, จัดเก็บ และแชร์เอกสารร่วมกัน”
“Acrobat.com คือตัวเซฟเวลาที่ใหญ่ที่สุดในธุรกิจของเรา นอกจากนี้ยังให้ความสะดวกสบายสูงสุดแก่ลูกค้าของเราและรวมถึงตัวเราเองด้วย” แดนยา เฮนนิงเกอร์ (Danya Henninger) บริษัทอิมเมจิกดิจิตอล (Imagic Digital) กล่าวและว่า “การแปลงไฟล์ PDF ไปเป็นไฟล์ขนาดใหญ่ที่มีความละเอียดสูงๆ Acrobat.com ทำให้งานพวกนั้นเป็นเรื่องง่ายไปเลย”
“Buzzword เป็นของใหม่ที่สร้างสรรค์จริงๆ สำหรับการสร้างเอกสารเวิร์ดแบบออนไลน์” ดัสติน แว็กซ์ (Dustin Wax) ศาสตราจารย์ ที่มหาวิทยาลัยเนวาด้า และผู้จัดการและบรรณาธิการ www.lifehack.org กล่าวว่า “เหมือนหน้าพรินต์จริงๆ ไม่ใช่แค่เหมือนกับหน้าตอนดีไซน์ แต่ยังง่ายสำหรับผู้ใช้ที่ไม่ค่อยเก่งเรื่องเทคโนโลยีด้วย เริ่มต้นได้เร็ว และได้ผลลัพธ์เช่นเดียวกับระดับมืออาชีพ”
“จากการที่ต้องออกไปพบลูกค้า Adobe ConnectNow คือเครื่องมือที่น่าอัศจรรย์ที่สุดสำหรับการนำคนมาพบปะหรือประชุมกันในเหตุการณ์หนึ่งๆ” เจสัน คาลิโอ (Jason Kallio) ฝ่ายวางแผนงานแสดงสินค้า บริษัทเอ็กซ์โปแวนเตจ (ExpoVantage) กล่าวและว่า “ConnectNow เป็นเครื่องมือที่ยอดเยี่ยมที่สุดสำหรับทุกๆคนที่ต้องมีการประชุมเพื่อแชร์ความคิดเห็นร่วมกัน”
ลิงค์ :
สมัครสมาชิก Acrobat.com: www.acrobat.com
ข้อมูลการตลาด Acrobat.com: www.adobe.com/acom/
Blog, คำวิจารณ์ และรางวัลที่ได้รับเกี่ยวกับ Acrobat.com: www.adobe.com/acom/news
อะโดบี อะโครแบท 9: www.adobe.com/acrobat/
อะโดบี: www.adobe.com
เกี่ยวกับบริษัท อะโดบี ซิสเต็มส์ อินคอร์เปอเรทเต็ด (Adobe Systems Incorporated)
อะโดบีคือผู้ปฏิวัติการผสมผสานไอเดียและสารสนเทศเข้ากับการดำเนินชีวิตในแต่ละวันของผู้คนทั่วโลกอย่างลงตัว ภายใต้แนวคิด ทุกที่ ทุกเวลา และบนทุกสื่อ ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.adobe.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ