ธนาคารกรุงเทพ ปล่อยกู้วงเงิน 3,333 ล้านบาท แก่ บ.ลัคกี้ สปินนิ่ง ซื้อเครื่องจักร Murata Air Vortex นวัตกรรมใหม่ล่าสุดในอุตสาหกรรมสิ่งทอ

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday June 19, 2008 13:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 มิ.ย.--ธนาคารกรุงเทพ
ธนาคารกรุงเทพ อนุมัติสนับสนุนเงินกู้วงเงิน 3,333 ล้านบาท แก่บริษัท ลัคกี้ สปินนิ่ง เพื่อใช้สำหรับการลงทุนซื้อเครื่องจักร ‘Murata Air Vortex Spinning Machine’ จากบริษัท มุราตะ แมชชีนเนอรี่ ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่ล่าสุดในอุตสาหกรรมสิ่งทอ สำหรับขยายกำลังการผลิต และผลผลิตจากการปั่นด้ายให้ได้เส้นใยที่มีคุณสมบัติความนุ่มและเรียบกว่าปกติทั่วไป อีกทั้งยังสามารถประหยัดพลังงานและช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมควบคู่ไปกับการลดต้นทุนในการผลิต ซึ่งเป็นส่วนที่มีความสำคัญยิ่งของภาคอุตสาหกรรมในปัจจุบัน
นายชาญศักดิ์ เฟื่องฟู รองผู้จัดการใหญ่ ผู้อำนวยการลูกค้าธุรกิจรายใหญ่นครหลวง ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ธนาคารได้ลงนามในสัญญาสนับสนุนสินเชื่อแก่บริษัท ลัคกี้ สปินนิ่ง จำกัด ผู้ผลิตด้ายปั่นชั้นนำในอุตสาหกรรมสิ่งทอของประเทศไทย ด้วยวงเงินกู้จำนวน 3,333 ล้านบาท สำหรับใช้ในการขยายกำลังการผลิต ด้วยการลงทุนซื้อเครื่องจักร ‘Murata Air Vortex Spinning Machine’ จากบริษัท มุราตะ แมชชีนเนอรี่ จำกัด ประเทศญี่ปุ่น โดยเครื่องจักรดังกล่าวนับเป็นนวัตกรรมใหม่ล่าสุดของอุตสาหกรรมสิ่งทอ ที่มีการนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้ในการยกระดับการผลิตให้เกิดประสิทธิผลสูงสุด ด้วยต้นทุนที่ลดลง
‘นับเป็นความร่วมมือระหว่าง 3 องค์กรขนาดใหญ่ ทั้งในส่วนของสถาบันการเงิน ผู้นำในอุตสาหกรรมสิ่งทอ และผู้นำในอุตสาหกรรมการผลิตเครื่องจักร ซึ่งเป็นการส่งเสริมให้เกิดการขยายธุรกิจการค้าระหว่างประเทศ และยกระดับการผลิตของลูกค้าผู้ประกอบกิจการในอุตสาหกรรมสิ่งทอของไทย’ นายชาญศักดิ์ กล่าว
นายกมล พิชิตสิงห์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลัคกี้ สปินนิ่ง จำกัด เปิดเผยว่า ทางบริษัทมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับการสนับสนุนวงเงินสินเชื่อจากทางธนาคารกรุงเทพ ในการนำไปขยายกำลังการผลิตด้วยการซื้อเครื่องจักรที่ทันสมัย ที่จะช่วยให้ทางบริษัทฯสามารถพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีคุณสมบัติพิเศษเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า โดยเครื่องจักรดังกล่าวนับเป็นนวัตกรรมและเทคโนโลยีล่าสุดที่จะทำให้สามารถปั่นเส้นด้ายให้มีความนุ่ม และเรียบกว่าเส้นด้ายปกติทั่วไป เมื่อนำไปผลิตเป็นสิ่งทอประเภทต่างๆ จะทำให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่สวมใส่สบาย ลื่นเรียบ ลดปัญหาเรื่องขนบนเนื้อผ้า ซึ่งกำลังเป็นที่ต้องการของตลาดภายในประเทศและภายนอกประเทศในขณะนี้ และที่สำคัญเครื่องจักรดังกล่าวยังสามารถลดกระบวนการผลิต ซึ่งทำให้สามารถประหยัดพลังงานที่ใช้ในเครื่องจักรทั่วไปได้สูงถึง 35%
‘การลงทุนของทางบริษัทในครั้งนี้ นับเป็นระยะที่ 1 ใน 2 ระยะของโครงการ ซึ่งคาดว่าจะสามารถดำเนินการติดตั้งเครื่องจักรจำนวน 50 เครื่องแล้วเสร็จ และเริ่มการผลิตได้ในเดือนมกราคม พ.ศ. 2552 หลังจากนั้นทางบริษัทได้กำหนดแผนงานโครงการในระยะที่ 2 ในการติดตั้งเครื่องจักรดังกล่าวเพิ่มเติมอีกจำนวน 50 เครื่อง ภายในสิ้นปี พ.ศ. 2554 เมื่อเสร็จสิ้นโครงการจะทำให้ทางบริษัทมีเครื่องจักรรวมกันทั้งสิ้น 100 เครื่อง’ นายกมล กล่าว
นายไดสุเกะ มุราตะ ประธาน บริษัท มุราตะ แมชชีนเนอรี่ จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า เครื่องจักร ‘Murata Air Vortex Spinning Machine’ นับเป็นนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดที่ทางบริษัทมีความภาคภูมิใจ ทั้งนี้ทางบริษัทได้คิดค้นและพัฒนาเครื่องจักรเพื่อให้มีคุณสมบัติพิเศษในการปั่นด้ายชนิดใหม่นี้มาตั้งแต่ปีพ.ศ.2542 อีกทั้งยังได้รับการรับรองให้เป็น ‘เทคโนโลยีสีเขียว’ หรือ ‘Green Technology’ จากองค์การสหประชาชาติ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ไม่เป็นพิษกับสิ่งแวดล้อม ด้วยเป็นการผลิตที่ปราศจากก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ โดยผลิตภัณฑ์ที่ได้รับจากเครื่องจักรดังกล่าวจะมีคุณภาพสูง และต้นทุนที่ลดลง สามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต ซึ่งกำลังเป็นที่ต้องการอย่างมากในอุตสาหกรรมสิ่งทอปัจจุบัน
‘นอกจากความร่วมมือระหว่างกันในการซื้อเครื่องจักรแล้ว เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืนต่อไปในอนาคต ยังได้ร่วมมือกันก่อตั้งศูนย์วิจัยเพื่อการพัฒนาผลิตภัณฑ์เส้นด้ายที่ผลิตจาก MVS MACHINES ภายในโรงงานบริษัท ลัคกี้ สปินนิ่ง จังหวัดสิงห์บุรี สำหรับดำเนินการคิดค้น และพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อนำมาใช้ในอุตสาหกรรมสิ่งทอทั้งในประเทศไทย และประเทศต่างๆ ทั่วโลก’ นายไดสุเกะ มุราตะ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ