ฟอร์ติเน็ต เผยกลยุทธ์ผลิตภัณฑ์รักษาความปลอดภัยระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่ในงาน GSM World

ข่าวทั่วไป Wednesday December 14, 2005 15:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ธ.ค.--ฟอร์ติเน็ต (ประเทศไทย)
ผลิตภัณฑ์รักษาความปลอดภัยที่ได้รับการรับรองมาตรฐานอุตสาหกรรม ATCA เป็นส่วนประกอบที่ช่วยสนับสนุนผู้บริการโทรคมนาคมให้สามารถป้องกันการโจมตีจากภัยต่างๆที่คุกคามเข้าสู่ระบบเครือข่าย โครงสร้าง IP และผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ฟอร์ติเน็ต ผู้นำด้านระบบรักษาความปลอดภัยบนเครือข่ายแบบ UTM (Unified Threat Management) ซึ่งทำงานบนพื้นฐานของระบบเร่งการประมวลผลแบบ ASIC เพื่อให้บริการครอบคลุมทั้งไฟล์วอลล์และ ระบบป้องกันภัยในรูปแบบต่างๆแบบเรียลไทม์ ได้เปิดเผยถึงกลยุทธ์ผลิตภัณฑ์รักษาความปลอดภัยระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่ในงาน GSM World
ในปัจจุบันภัยคุกคามที่อยู่ในระบบเครือข่ายนั้นสามารถแทรกแซงและส่งผลกระทบต่อเครื่องมือ หรืออุปกรณ์อิเล็กโทรนิกในรูปแบบต่างๆได้ทุกระบบ ไม่เจาะจงเพียงแต่เครื่องคอมพิวเตอร์ อีกต่อไป หากอุปกรณ์เหล่าไม่ได้รับการป้องกันอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งทุกวันนี้โทรศัพท์เคลื่อนที่ถือเป็นอุปกรณ์อิเล็กโทรนิกที่ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว และอาจกล่าวได้ว่าเป็นส่วนหนึ่งของเครื่องมือทางธุรกิจที่สำคัญ จึงส่งผลต่อผู้ให้บริการระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่ต้องหันกลับมามองถึงวิธีการป้องกันความเสี่ยงของระบบ ที่อาจจะเกิดขึ้นจากภัยคุกคามในรูปแบบต่างๆมากขึ้นตามไปด้วย ดังนั้น ฟอร์ติเน็ตจึงสนองตอบความต้องการแก่ผู้ให้บริการเพื่อที่จะ แก้ปัญหาและป้องกันความปลอดภัยของโครงข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ ทั้งนี้ ฟอร์ติเน็ต จะเข้ามาช่วยขจัดความยุ่งยาก อำนวยความสะดวกแก่ผู้ให้บริการระบบโทรศัพท์เคลื่นที่ได้อย่างคุ้มค่าต่อการลงทุน และยังสามารถเตรียมการป้องกันความเสียหายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ให้กับระบบที่ให้บริการต่างๆอาทิเช่น GPRS 3G และ IP เน็ตเวิร์ค เพื่อให้บริการได้อย่างคุ้มค่าและปลอดภัยจากภัยคุกคามในรูปแบบต่างๆให้แก่ลูกค้าด้ โดยที่ ฟอร์ติเน็ต จะเข้ามามีส่วนร่วมในการให้บริการดังกล่าวโดยให้คุณสมบัติความปลอดภัยที่สำคัญ 3 ประการดังต่อไปนี้
1. ปกป้องผู้ให้บริการเครือข่ายโทรคมนาคม ให้ปลอดภัยระหว่างการเชื่อมต่อ
ระบบเทคโนโลยีรักษาความปลอดภัยของ ฟอร์ติเน็ต สามารถสร้างความมั่นใจแก่ผู้ให้บริการเครือข่ายโทรคมนาคมในการเชื่อมต่อไปยังผู้ให้บริการเครือข่ายอื่นๆ (Roaming) ว่าจะไม่เป็นการส่งผลให้เกิดช่องโหว่ที่อาจจะทำให้ภัยคุกคามต่างๆในระบบของผู้ให้บริการอื่นๆ สามารถเข้ามาทำอันตรายแก่ระบบของผู้ให้บริการ รวมไปเครื่องลูกข่ายที่ทำการเชื่อมต่อผ่านทางผู้ให้บริการอีกด้วย เทคโนโลยีของฟอร์ติเน็ตยังจะช่วยเก็บข้อมูลการให้บริการโทรศัพท์ต่างประเทศกับลูกค้าไม่ให้เปิดเผยต่อสาธารณชน
2. การป้องกัน IP
ผู้ให้บริการเครือข่ายโทรคมนาคมสามารถมั่นใจได้ว่า เทคโนโลยีของฟอร์ติเน็ตจะป้องกันข้อมูลการเดินทางบนเครือข่ายให้มีความปลอดภัยและสมบูรณ์ ด้วยการทำงานของระบบรักษาความปลอดภัยซึ่งประกอบไปด้วย การกำจัดไวรัส การป้องกันเมล์ขยะ และการกลั่นกรอง URL เป็นต้น ซึ่งจะส่งผลให้เกิดประโยชน์ดังต่อไปนี้
- การกำจัดไวรัส ข้อความขยะ และโปรแกรมที่เป็นอันตรายต่างๆ (Malware) ที่ถูกแนบและส่งผ่านมากับ MMS SMS อีเมล์ และการโทรคมนาคมอื่นๆ
- การลดอีเมล์ขยะ (SPAM) และข้อความที่ไม่ต้องการต่างๆ (SPIM) ที่ทำให้ผู้ใช้บริการโทรศัพท์เสียค่าใช้จ่ายในการดาวน์โหลดมากขึ้น
- ป้องกันไม่ให้ผู้ให้บริการถูกบล็อคสัญญาณหรือมีชื่อติดอยู่ในรายชื่อบัญชีดำ (Blacklisted) เนื่องจากทำผิดรูปแบบการส่งข้อความที่ไม่เหมาะสม ในการส่งข้อความจากผู้ให้บริการโทรคมนาคมถึงผู้ใช้บริการในระบบ
- สามารถควบคุม หรือจำกัดความสามารถในการเข้าสู่เว็บไซต์ที่ไม่เหมาะสม
3. การป้องกันโทรศัพท์เคลื่อนที่
ฟอร์ติเน็ตยังพัฒนาประสิทธิภาพและความปลอดภัยของระบบและซอฟท์แวร์สำหรับเครื่องลูกข่าย (endpoint security) เพื่อทำให้โทรศัพท์เคลื่อนที่ ที่ทำงานบนระบบไมโครซอฟท์วินโดว์และ ระบบปฏิบัติการซิมเบี้ยนซึ่งกำลังได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในปัจจุบัน ทั้งนี้ซอฟท์แวร์สำหรับโทรศัพท์เคลื่อนที่ดังกล่าวสามารถติดตั้งได้โดยผู้ให้บริการเครือข่ายโทรคมนาคม ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ หรือองค์กรที่มีความประสงค์จะใช้งาน โดยซอฟท์แวร์ดังกล่าวจะช่วยป้องกันและกำจัดไวรัส รวมไปถึง ไฟร์วอล การป้องกันเมล์ขยะ การกลั่นกรองเว็บไซต์ การป้องกันสปายแวร์ NAT และ VPN เพื่อเป็นการป้องกันภัยคุกคามในรูปแบบต่างๆที่อาจจะเกิดกับเครื่องลูกข่ายได้อย่างครบถ้วน
รูปแบบโครงสร้างที่ยืดหยุ่นและได้มาตรฐานอุตสาหกรรม
จากการเปิดตัว FortiGate — 5000 ผู้นำด้านระบบรักษาความปลอดภัยจากภัยคุกคามที่หลากหลาย (UTM) ฟอร์ติเน็ต จึงกลายเป็นผู้ผลิตรายแรกที่ได้รับการรับรองจาก AdvancedTCA (ATCA)
ATCA คือ มาตรฐานใหม่สำหรับผลิตภัณฑ์ในกลุ่มซึ่งถูกจัดว่ามีประสิทธภาพในการกับผู้ให้บริการ (Service Provider)หรือ องค์กรณ์ขนาดใหญ่ โดยอุปกรณ์ที่ได้รับการรับรองภายใต้มาตรฐาน ATCA นั้นจัดเป็นอุปกรณ์ที่ทำงานภายใต้โครงสร้างของ Blade และ Chassis ที่ให้ประสิทธิภาพการเชื่อมต่อความเร็ว สูงกว่าระบบการเชื่อมต่อทั่วๆไป มีเสถียรภาพของระบบที่สามารถจะให้บริการได้อย่างต่อเนื่องโดยไม่หยุดชะงัก มีความสามารถในการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพสูงขึ้น และมีความสามารถในการปรับเปลี่ยนใช้งานร่วมกับอุปกรณ์อื่นๆได้อย่างหลากหลาย ทั้งนี้เหมาะกับการใช้งานในกลุ่มผู้ให้บริการด้านโทรคมนาคม และผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่มีการปรับเปลี่ยนของเทคโนโลยีอยู่ตลอดเวลา ซึ่งวัตถุประสงค์ของ ATCA ที่แท้จริง นั้นเพื่อเป็นการออกรับรองมาตรฐานของรูปแบบโครงสร้างอุปกรณ์ที่เหมาะสมกับการใช้งานในระดับของผู้ให้บริการโทรคมนาคม ที่มีความสามารถในการรองรับการทำงานในระดับผู้ให้บริการ อาทิเช่น NEBS ETSI และ การความสามารถในการให้บริการได้อย่างต่อเนื่องของอุปกรณ์ไม่ต่ำกว่า 99.999 เปอร์เซ็น เป็นต้น
ทั้งนี้ ฟอร์ติเน็ตยังมองถึงการได้มาตรฐานการรับรองจาก ATCA กับผลิตภัณฑ์อื่นๆนอกเหนือไปจาก FortiGate — 5000 ในอนาคต ซึ่งได้แก่ FortiMail ระบบรักษาความปลอดภัยสำหรับ e-mail FortiManager ระบบบริการจัดการและควบคุมค่าการติดตั้งของอุปกรณ์ Fortinet FortiAnalyser ระบบการเก็บข้อมูล ประมวลผล และออกรายงานการทำงาน (Log & Report) โดยมีแผนการพัฒนาผลิตภัณฑ์ดังกล่าวให้ออกมาในรูปแบบของ Blade และ Chassis เพื่อให้ได้มาตรฐานการรับรองจาก ATCA อีกด้วย ทั้งนี้จะทำให้ผลิตภัณฑ์ของ Fortinet ทั้งหมดที่ผ่านมาตรฐาน ATCA จะสามารถทำงานอยู่บน Chassis เดียวกันได้อย่างมีประสิทธิภาพและง่ายต่อการจัดการมากยิ่งขึ้น
จากจุดนี้เองยังจะส่งผลให้ ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่สามารถที่จะบริหารจัดการอุปกรณ์ต่างๆ ให้ใช้งานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ และลดค่าใช้จ่ายในการเชื่อมต่อลง โดยสามารถใช้งานผลิตภัณฑ์ของ Fortinet ร่วมกับผลิตภัณฑ์ประเภทอื่นๆ (blade ของผลิตภัณฑ์ยี่ห้ออื่นๆ) ผ่านทาง Chassis เดียวกันได้อย่างมีประสิทธิภาพภายใต้มาตรฐาน ATCA
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับระบบ FortiGate ของฟอร์ติเน็ต สามารถเยี่ยมชมได้ที่ www.fortinet.com/products
เกี่ยวกับ Fortinet www.fortinet.com
Fortinet เป็นผู้นำด้านตลาดการจัดการการคุกคามที่รวบรวมเอาระบบรักษาความปลอดภัย
หลายตัวไว้ในตัวเดียว บริษัทได้รับรางวัลในปี 2547 จากนิตยสาร Network Computing ใน FortiGate รุ่น ที่เป็น ASIC ชิพ ที่มีหลายระบบในตัวเดียวและในปี 2546ได้รับรางวัลผลิตภัณฑ์รักษาความปลอดภัยแห่งปี เป็นมิติใหม่ของระบบการป้องกันเครือข่ายแบบระบบ real-time network FortiGate สามารถตรวจสอบ และกำจัดอันตรายที่คุกคามมาโดยอาศัยหรือแอบแฝงมาในข้อความของจดหมายอิเลคโทรนิค และจากเวบไซท์ เช่นไวรัส, ตัวหนอน,การคุกคาม, การป้องกันการเข้าสู่เวบไซท์ที่ไม่เหมาะสม ที่มีมากขึ้นตลอดเวลา โดยไม่ลดประสิทธิภาพการทำงานของระบบเครือข่ายลง ระบบ FortiGate เป็นผลิตภัณฑ์รักษาความปลอดภัยตัวเดียวที่ได้รับการรับรองและการยอมรับมากกว่า 6 ครั้ง จาก ICSA (กำจัดไวรัสบนเครื่องแม่ข่าย,กำจัดไวรัสบนเดสค์ทอป, Firewall, IPSec, SSL NIDS ) Forrtinet เสนอการบริการในทุกระดับของเครือข่าย เพื่อให้ความสะดวกในการบริการแก่ลูกค้า Fortinet ยังเป็นบริษัทที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นบริษัทเอกชนที่มีผลิตภัณฑ์ดีเด่นติดอันดับหนึ่งในร้อยจาก Red Herring โดยมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองซันนี่เวล รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ