SCIB เพิ่มเครือข่ายการให้บริการตั้งเป้าเปิดสาขาเพิ่มอีก 20 แห่ง

ข่าวเศรษฐกิจ Friday June 20, 2008 12:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 มิ.ย.--ธนาคารนครหลวงไทย
ธนาคารนครหลวงไทยเร่งเปิดสาขาเพิ่มอีก 20 แห่งตามแหล่งที่มีศักยภาพทางธุรกิจสูง ส่งผลให้มีเครือข่ายสาขาครอบคลุมเพิ่มเป็น 424 สาขาทั่วประเทศ ในปีนี้ เพื่อขยายฐานลูกค้ารายย่อยและ เพิ่มปริมาณธุรกิจให้มากขึ้น โดยจะเปิดที่ทำการสาขาย่อยบางใหญ่ ซึ่งเป็นสาขาลำดับที่ 405
นายชัยวัฒน์ อุทัยวรรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคาร นครหลวงไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2551 ธนาคารได้ตั้งเป้าที่จะเปิดสาขาเพิ่มอย่างต่อเนื่องอีกประมาณ 20 แห่ง ในพื้นที่ที่มีศักยภาพทางธุรกิจสูง (Trading Area)ซึ่งจะทำให้ธนาคารมีสาขารวมทั้งสิ้น 424 แห่งทั่วประเทศ เพื่อขยายปริมาณธุรกิจและฐานลูกค้ารายย่อย ของธนาคารตามแผนธุรกิจ 3 ปี ระหว่างปี 2551-2553 รวมทั้งการเพิ่มประสิทธิภาพ ตลอดจนการสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้า ในเรื่องช่องทางการให้บริการทางการเงินของธนาคารและบริษัทในเครือ ทั้ง 5 แห่ง
“ธนาคารมีนโยบายจะนำระบบบริหารงานสาขา (Branch Rationalization) แบบใหม่มาใช้ โดยแบ่งประเภทสาขาตามลักษณะทำเลที่ตั้ง และประเภทกลุ่มลูกค้า ซึ่งจะทำให้การทำธุรกิจของแต่ละสาขามีความแตกต่างกัน โดยจะแบ่งเป็น 3 กลุ่มหลักๆ คือ 1.สาขาที่ให้บริการเพียงอย่างเดียว (Service Only) 2.รูปแบบสาขาที่ให้บริการและหาลูกค้า (Service & Acquisition) และ 3.รูปแบบสาขา ที่ให้บริการเต็มรูปแบบและหาลูกค้า (Full Branch) ที่สำคัญคือการปรับปรุงการให้บริการ และการจัดระบบการบริหารงานสาขาเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ส่งผลให้สาขาที่เปิดใหม่สามารถ ถึงจุดคุ้มทุนได้ภายใน 3 ปี และสามารถเพิ่มปริมาณธุรกิจทั้งในเรื่องของจำนวนลูกค้า สินเชื่อ เงินฝากและรายได้จากค่าธรรมเนียมจากการให้บริการเพิ่มขึ้นเฉลี่ยประมาณ 20%” นายชัยวัฒน์ กล่าว
ทั้งนี้ ธนาคารจะเปิดที่ทำการสาขาย่อยบางใหญ่ ซึ่งเป็นสาขาลำดับที่ 405 ของธนาคาร ณ บริเวณปากทางเข้าโครงการบางใหญ่ซิตี้ ตั้งอยู่อาคารเลขที่ 89-89/1 หมู่ที่ 6 ตำบลเสาธงหิน อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี 11140 เพื่อให้บริการแก่ลูกค้าในบริเวณใกล้เคียง โดยธนาคารจะมอบ ของที่ระลึกใก้แก่ลูกค้าที่ใช้บริการในวันเปิดสาขา เช่น “กระเป๋าหิ้ว SCIB” สำหรับลูกค้าที่ใช้บริการ เงินฝากประจำ “แก้วน้ำ SCIB Love Mom” สำหรับลูกค้าที่ใช้บริการทางการเงินอื่น ๆ และ “ผ้ากันเปื้อน SCIB” สำหรับลูกค้าที่เป็นผู้ประกอบการในตลาดสดที่อยู่บริเวณใกล้เคียงอีกด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ