ต่างชาติมั่นใจ “อมตะ” ฐานแกร่ง รุกซื้อหุ้นเก็บยาวเต็มเพดาน

ข่าวทั่วไป Tuesday October 11, 2005 15:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ต.ค.--อมตะ
“อมตะ” มั่นใจศักยภาพทำธุรกิจ มีสภาพคล่องและโอกาสเติบโตสูง ชี้ปัจจัยพื้นฐานแข็งแกร่ง จูงใจต่างชาติแห่เข้าซื้อหุ้นอมตะ พร้อมถือครองระยะยาว โชว์สัดส่วนกลุ่มทุนต่างชาติรุกซื้อหุ้น AMATA ร้อยละ 36
นายวิบูลย์ กรมดิษฐ์ รองประธานอาวุโส บริษัท อมตะ คอร์ปอเรชัน จำกัด (มหาชน) (Mr.Viboon Kromadit, Senior Vice President of Amata Corporation PCL.) เปิดเผยว่า จากแผนที่บริษัทอมตะได้มีการขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ทำให้ปัจจุบันหุ้นอมตะได้รับความสนใจจากนักลงทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศในการซื้อหุ้นถือครองไว้ โดยจากการสำรวจในพอร์ตการลงทุน พบว่า มีนักลงทุนต่างชาติได้ทยอยซื้อหุ้นอมตะ คอร์ปอเรชัน ในสัดส่วนที่สูงถึงร้อยละ 36 ซึ่งสามารถชี้วัดได้ว่า สถานะทางการเงินของบริษัทและการบริหารจัดการยังเป็นที่น่าไว้วางใจของนักลงทุน อีกทั้งบริษัทมีปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง รวมถึงเรื่องนโยบายการปันผลที่ผ่านมา
“ปัจจุบันธุรกิจของบริษัทอมตะ ถือได้ว่ามีสภาพคล่องทางการเงินที่ดีมาก ในขณะที่ยอดขายยังมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่องทั้งจากนักลงทุนไทยและต่างประเทศ”นายวิบูลย์กล่าว
อย่างไรก็ตาม ในการเข้ามาถือหุ้นของนักลงทุนต่างชาติยังคงมีสัดส่วนเป็นไปตามเงื่อนไขการส่งเสริมการลงทุนจากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน หรือบีโอไอ เนื่องจากบัตรส่งเสริมใบที่ 1 ระบุเงื่อนไขให้บริษัท ต้องมีผู้หุ้นสัญชาติไทยไม่น้อยกว่า 70% ขณะที่นักลงทุนต่างชาติจะสามารถเข้าถือหุ้นได้ 30% ซึ่งขณะนี้นักลงทุนต่างชาติได้ถือหุ้นอมตะอยู่เต็มจำนวนแล้ว นอกจากนี้ยังมีการเข้าทยอยสะสมซื้อผ่าน ไทยเอ็นดีวีอาร์ อีกกว่า 6% โดยในช่วงที่ผ่านมา ผู้บริหารอมตะ ได้แบ่งทยอยขายหุ้นออกไปเพื่อเพิ่มสภาพคล่องหมุนเวียนในตลาดให้สูงขึ้น
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์
มุก โทร.038-213-007, 01-734-3651--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ