AFET ลุยพิษณุโลก หนึ่งในแผนโครงการ AFET on the Move

ข่าวทั่วไป Monday June 20, 2005 09:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 มิ.ย.--ตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้าแห่งประเทศไทย
ตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้าแห่งประเทศไทยหรือ AFET ลุยเดินสายจังหวัดพิษณุโลก วันเสาร์ที่ 25 มิถุนายนนี้ ร่วมกับกระทรวงพาณิชย์ และหอการค้าจังหวัดพิษณุโลก ในโครงการ "AFET on the Move - เปิดประตูสู่การลงทุน...ใน AFET" ปูฐานเปิดหูเปิดตาให้กับนักลงทุนภูมิภาค ในการใช้ AFET เป็นเครื่องมือในการลงุทน รวมถึงเป็นช่องทางเพิ่มสภาพคล่องให้กับตลาดฯ
วันเสาร์ที่ 25 มิถุนายน 2548 เวลา 12.00-17.00 น. ห้องคอนเวนชั่น 2 โรงแรม ท็อปแลนด์ จังหวัดพิษณุโลก จัดโดยจังหวัดพิษณุโลก กระทรวงพาณิชย์ กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ หอการค้าจังหวัดพิษณุโลก สภาอุตสาหกรรมจังหวัดพิษณุโลก และตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้าแห่งประเทศไทย(AFET)
นายฐิติ วิศวชัยวัฒน์ ประธานหอการค้าจังหวัดพิษณุโลก หนึ่งในผู้ร่วมจัดงานกล่าวว่า ตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้าแห่งประเทศไทย หรือ AFET เป็นช่องทางการลงทุนใหม่ที่น่าสนใจมาก เป็นประโยชน์ต่อเกษตรกร คือเกษตรกรสามารถรู้อนาคตล่วงหน้าได้ว่าราคาจะเป็นอย่างไร และทำให้สามารถวางแผนการผลิตได้ หรือเป็นการช่วยลดความเสี่ยงไปในตัว
"งานสัมมนาที่จะจัดขึ้นที่ จ.พิษณุโลก ในวันที่ 25 มิ.ย.นี้ ผมคิดว่างานนี้จ่าจะมีคนพิษณุโลกเข้าร่วมฟังเป็นจำนวนมาก คาดว่าน่าจะสักประมาณ 200 คน ซึ่งงานนี้จะช่วยสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับกลไกของตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้า และคงจะมีนักลงทุนให้ความสนใจเข้ามาใช้กลไกตลาดล่วงหน้ามากขึ้น ซึ่งจะส่งผลดีต่อสภาพคล่องของตลาดในอนาคตด้วย" นายฐิติ กล่าว
สำหรับการจัดสัมมนาครั้งนี้ เพื่อต้องการสร้างความรู้และความเข้าใจให้กับกลุ่มนักลงทุนและประชาชน เกี่ยวกับตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้า เพื่อให้เห็นถึงความสำคัญของตลาดที่สามารถเข้ามาใช้ประโยชน์ โดยเฉพาะเป็นแหล่งลงทุนใหม่ที่น่าสนใจ และมีวิธีการซื้อขายที่คล่องตัว ใช้เงินลงทุนน้อย ท้าทาย และไม่ยากอย่างที่คิด และจะเป็นช่องทางหนึ่งในการพัฒนาให้กลุ่มเป้าหมายที่มีศักยภาพเข้ามาลงทุนในตลาดมากขึ้น รวมทั้งยังเป็นการประชาสัมพันธ์กลไกและแนวคิดในการดำเนินงานของตลาด เพื่อให้มีกลุ่มผู้ซื้อขายมีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น อันจะส่งผลให้เกิดสภาพคล่องในที่สุด
นอกจากนี้ต้องการให้ประชาชนในจังหวัดเป้าหมายมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้าแห่งประเทศไทยหรือ AFET ในการเข้ามาใช้ตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้าเป็นกลไก และเครื่องมือสำหรับลงทุน รวมถึงสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับกลยุทธ์การซื้อขายวิธีการและขั้นตอนการซื้อขายสัญญาล่วงหน้า (Futures Contract) ในตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้าพร้อมนำเสนอช่องทางการลงทุนให้หุ้นไทยปี 2548 เป็นของแถมให้กับผู้เข้าร่วมสัมมนาด้วย
โดยหัวข้อสัมมนาประกอบด้วย "จะลงทุนเรื่องใหม่ Futures Market เริ่มต้นอย่างไรดี" และ "ตลาดหุ้นหรือตลาดล่วงหน้า...ลงทุนอะไร ได้กำไรสูงสุด" ทั้งนี้ในการสัมมนา "จะลงทุนเรื่องใหม่ Futures Market เริ่มต้นอย่างไรดี" เป็นการนำเสนอความเป็นมา เนื้อหา และแนวคิดการในการจัดตั้งตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้าแห่งประเทศไทย และเป็นการนำเสนอขั้นตอนและวิธีการเข้ามาใช้กลไลตลาดล่วงหน้าในการเป็นช่องทางใหม่ในการลงทุน จากวิทยากรที่มีความรู้และเชี่ยวชาญเรื่องตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้าไม่ว่าจะเป็นกรรมการผู้จัดการตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้าแห่งประเทศไทย คุณนภาภรณ์ คุรุพสุธาชัยและจากวิทยากร ที่มีประสบการณ์ด้านการลงทุน คุณสุเมธ เหล่าโมราพร กรรมการผู้จัดการบริษัท ซี.พี.อินเตอร์เทรด จำกัด และคุณฐิติ วิศวชัยวัฒน์ ประธานหอการค้าจังหวัดพิษณุโลก
อย่างไรก็ตามในช่วงเวลา 15.00-17.00 น. จะมีการเสวนาเรื่อง "ตลาดหุ้นหรือตลาดล่วงหน้า...ลงทุนอะไร ได้กำไรสูงสุด" ซึ่งจะเป็นการนำเสนอเทคนิคที่สำคัญในการทำกำไรในตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้า ตลอดจนการเปรียบเทียบวิธีการลงทุนระหว่างตลาดหลักทรัพย์และตลาดล่วงหน้า รวมถึงการเสนอข้อมูลการวิเคราะห์หุ้น วิเคราะห์ด้านสินค้าเกษตร รวมทั้งตอบข้อซักถามด้านเทคนิคการลงทุนต่างๆ จากดร.ธนวรรธน์ พลวิชัย ผู้อำนวยการศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย, ดร.ศุภกร สุนทรกิจ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการฝ่ายวิจัยและกลยุทธ์ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน เอ็มเอฟซี จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วยโบรกเกอร์จากตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้า
ภายในงานจะมีการจัดนิทรรศการของบริษัทนายหน้าซื้อขายล่วงหน้า การออกบูธของบริษัทนายหน้าซื้อขายล่วงหน้าที่จะมาแนะนำขั้นตอนการซื้อขายอย่างใกล้ชิดร่วมเล่นเกมเกี่ยวกับการซื้อขายในตลาดล่วงหน้า ชิงรางวัล
ทั้งนี้ผู้ที่สนใจเข้าร่วมฟังสัมมนา สามารถสำรองที่นั่งโดยลงทะเบียนทางโทรศัพท์หมายเลข 0 2263 9888 ต่อ 827, 820, 834 และลงทะเบียนผ่านทาง www.afet.or.th หรือลงทะเบียนผ่านหอการค้าจังหวัดพิษณุโลก โทร 0 5521 2102-4 โดยจะไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
คุณ ณ มาดา แสงนิ่มนวล โทร 0 2263 9827,0 1684 5420
E-mail : namada@afet.or.th--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ