ภาพยนตร์ที่ได้รับการคัดเลือกให้เข้าชิงรางวัลปาล์มทองคำอย่างเป็นทางการ ผลงานการกำกับของเจมส์ เกรย์ ( Little Odessa ) "WE OWN THE NIGHT"

ข่าวบันเทิง Monday June 23, 2008 09:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 มิ.ย.--สหมงคลฟิล์ม
ภาพยนตร์ที่ได้รับการคัดเลือกให้เข้าชิงรางวัลปาล์มทองคำอย่างเป็นทางการ
ผลงานการกำกับของเจมส์ เกรย์ ( Little Odessa )
นำแสดงโดย
วาคีน ฟินิกซ์ (Joaquin Phoenix)
มาร์ค วอห์ลเบิร์ก (Mark Wahlberg)
อีวา เมนเดส (Eva Mendes)
และโรเบิร์ต ดูวัล (Robert Duvall)
WE OWN THE NIGHT
บ๊อบบี้ กรีน (Bobby Green รับบทโดยวาคีน ฟินิกซ์ - Joaquin Phoenix) ไม่ยอมเดินทางแนวเดียวกับสมาชิกคนอื่นในครอบครัวที่เจริญรอยตามกันมาหลายชั่วอายุคน เขามุ่งมั่นจัดการร้าน El Caribe ไน้ท์คลับสัญชาติรัสเซีย (Russian-owned nightclub) ที่เปิดกิจการทำมาค้าขึ้นจนเป็นตำนานหน้าสำคัญของย่านไบ้รท์ตั้น บีชในบรู้คลิน (Brooklyn’s Brighton Beach) เขาตัดสินใจเปลี่ยนนามสกุล และปกปิดสายสัมพันธ์ที่จะโยงเข้าไปจนถึงผู้พิทักษ์สันติราษฎร์แห่งมหานครนิวยอร์ค (New York cops) ชื่อดังเสียจนหมดสิ้น
ชีวิตของบ๊อบบี้ไม่เคยหลับใหล ทุกค่ำคืนนี่เขามักจะสนุกสนานไปกับการต้อนรับเพื่อนฝูง และลูกค้าที่เข้ามาหาความสำราญในไน้ท์คลับ หรือไม่ก็ร่ายลีลาเต้นรำกับอามาด้า (Amada รับบทโดยอีวา เมนเดส - Eva Mendes) แฟนสาวชาวเปอร์โตริโก้ (Puerto Rican girlfriend) ของเขาท่ามกลางหมอกของควันซิก้าร์และเพลงแนวดิสโก้กระหึ่มฟลอร์
เหตุการณ์ทั้งหมดนี่เกิดขึ้นในปี 1988 ซึ่งเป็นช่วงที่การค้าขายสิ่งเสพติดผิดกฎหมายในมหานครนิวยอร์ค (New York City) ก็เฟื่องฟูขึ้นมาก บ๊อบบี้พยายามเอาตัวออกห่างจากมาเฟียรัสเซียที่ทำมาหากินกันอยู่ด้านนอกไน้ท์คลับของเขา — ซึ่งเป็นกลุ่มอันธพาลที่ โจเสฟ (Joseph) น้องชายนายตำรวจนิวยอร์ค (NYPD) ที่กำลังมาแรงของเขาจับตาอยู่อย่างใกล้ชิด เช่นเดียวกับ เบิร์ต (Burt รับบทโดยโรเบิร์ต ดูวัล - Robert Duvall) พ่อของเขาที่เป็นผู้บัญชาการกรมตำรวจเจ้าของตำนานเกียรติยศสุดสูงส่ง
ภาพยนตร์เรื่อง WE OWN THE NIGHT เป็นผลงานแนวดราม่าตีแผ่อาชญากรรมบทเครียดที่เค้นอารมณ์สุด ๆ ว่าด้วยชีวิตของหนุ่มใหญ่ที่ต้องเลือกปกปิดรากเหง้าในอดีตของตัวเอง เพื่อที่จะเผชิญหน้ากับอนาคตที่ไม่อาจหลีกเลี่ยงได้ ชื่อของภาพยนตร์เรื่องนี้ได้มาจากคำขวัญของหน่วยปราบอาชญากรรมบนท้องถนนของกรมตำรวจนิวยอร์ค (NYPD street crimes unit) ช่วงทศวรรษที่ 80 โดยเจมส์ เกรย์ (James Gray จาก The Yards แดนดิบคนเถื่อน และ Little Odessa สายเลือดเดือดโอเดสซ่า) เป็นผู้เขียนบทและผู้กำกับภาพยนตร์, นิค เวชสเลอร์ (Nick Wechsler), มาร์ค บูตัน (Marc Butan), มาร์ค วอห์ลเบิร์ก (Mark Wahlberg), และวาคีน ฟินิกซ์ (Joaquin Phoenix) เป็นผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์, ท็อด แว็กเนอร์ (Todd Wagner), มาร์ค คิวบัน (Mark Cuban) และแอนโธนี่ คาทากาส (Anthony Katagas) เป็นผู้บริหารงานอำนวยการสร้างภาพยนตร์
“หนังเรื่องนี้จะตอกย้ำความเป็นดราม่าที่ตีแผ่แวดวงอาชญากรรมอย่างชัดเจน — เป็นหนังตำรวจแบบที่เราคุ้นเคยกันดีมานานแล้ว” เกรย์อธิบาย “แต่หนังตำรวจส่วนใหญ่มักจะไปเน้นกันที่กระบวนการทำงานของผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ นั่นคือการไล่ล่าตามหาตามจับผู้ร้าย ผมอยากจะทำหนังที่เน้นตัวละครและอารมณ์ของเรื่องราวมากกว่าน่ะ ผมจะเล่าถึงชีวิตของคนที่ถูกชะตาลิขิต, เป็นยถากรรมที่เขาไม่อาจหลีกเลี่ยง, และความซับซ้อนสับสนขัดแย้งทางอารมณ์รวมทั้งความในใจที่อัดแน่นคับอก ไม่ว่าจะเป็นความรัก, การสูญเสีย, และการทรยศหักหลัง”
“ความสามารถที่จะพลิกชะตาชีวิตของคน ๆ หนึ่งมักจะถูกจำกัดให้เหลือน้อยนิด จนแทบจะไม่เห็นทางเป็นไปได้” เกรย์ซึ่งเป็นผู้เขียนบทและกำกับภาพยนตร์เรื่องนี้กล่าว “อุปสรรคต่าง ๆ นานาช่างเล่นตลกกับวิถีชีวิตของผู้คน ไม่ว่าจะเป็นพื้นเพความเป็นมา, วัฒนธรรมความเชื่อฝังหัว, สถานการณ์รอบด้านที่ไม่อาจควบคุมได้, สัญชาตญาณ, และความรัก ซึ่งผมอยากจะตีแผ่ประเด็นทั้งหมดนั่นในหนังของผมเรื่องนี้”
พร้อมด้วยนักแสดงสมทบชาย-หญิงความสามารถสูงมากมาย อาทิ แดนนี่ ฮ็อช (Danny Hoch), โมนิ โมโชนอฟ (Moni Moshonov), โทนี่ มูซานเต้ (Tony Musante), แอนโทนี่ โคโรเน่ (Antoni Corone), และอเล็กซ์ วีดอฟ (Alex Veadov)
เกรย์ยังทาบทามนักสร้างหนังฝีมือดีมาร่วมทำหน้าที่ต่าง ๆ ในคณะสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ อาทิ วาคีน เบคา-แอเซย์ (Joaquin Baca-Asay) มาเป็นตากล้อง, จอห์น แอ็กเซลราด (John Axelrad) มาตัดต่อภาพยนตร์, ฟอร์ด วีลเลอร์ (Ford Wheeler) มาออกแบบสร้างสรรค์ฉาก, และไมเคิ้ล แคลนซี่ (Michael Clancy) มาออกแบบเสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย
2929 PRODUCTIONS ภูมิใจเสนอ
ผลงานการสร้างของนิค เวชสเลอร์ (NICK WECHSLER)
ในภาพยนตร์ที่กำกับโดยเจมส์ เกรย์ (JAMES GRAY)
เรื่อง WE OWN THE NIGHT
นำแสดงโดยวาคีน ฟินิกซ์ (JOAQUIN PHOENIX), มาร์ค วอห์ลเบิร์ก (MARK WAHLBERG), อีวา เมนเดส (EVA MENDES) และโรเบิร์ต ดูวัล (ROBERT DUVALL)
ดักลาส ไอเบล (DOUGLAS AIBEL) เป็นผู้คัดเลือกนักแสดง
เดน่า ซาโน่ (DANA SANO) เป็นผู้ดูแลงานประพันธ์ดนตรีประกอบภาพยนตร์
วอซี้ค คิลาร์ (WOJCIECH KILAR) เป็นผู้ประพันธ์ดนตรีประกอบภาพยนตร์
ไมเคิ้ล แคลนซี่ (MICHAEL CLANCY) เป็นผู้ออกแบบเสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย
จอห์น อเซลราด (JOHN AXELRAD) เป็นผู้ตัดต่อภาพยนตร์
ฟอร์ด วีลเลอร์ (FORD WHEELER) เป็นผู้ออกแบบสร้างสรรค์ฉาก
วาคีน เบคา-แอเซย์ (JOAQUIN BACA-ASAY) เป็นผู้กำกับภาพ
คูเปอร์ แซมวลสัน (COUPER SAMUELSON) กับ ไมค์ อัพตัน (MIKE UPTON)
เป็นผู้ร่วมอำนวยการสร้างภาพยนตร์
แอนโธนี่ คาทากาส (ANTHONY KATAGAS), ท็อด แว็กเนอร์ (TODD WAGNER),
และมาร์ค คิวบัน (MARK CUBAN) เป็นผู้บริหารงานอำนวยการสร้างภาพยนตร์
มาร์ค วอห์ลเบิร์ก (MARK WAHLBERG), วาคีน ฟินิกซ์ (JOAQUIN PHOENIX),
นิค เวชสเลอร์ (NICK WECHSLER), และมาร์ค บูตัน (MARC BUTAN)
เป็นผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์
เจมส์ เกรย์ (JAMES GRAY) เป็นผู้เขียนบทและผู้กำกับภาพยนตร์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ