ทดสอบO-NET A-NET GAT PAT ฟรี ก่อนเข้าสู่สนามจริงแอดมิสชั่นส์

ข่าวทั่วไป Monday June 23, 2008 09:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 มิ.ย.--
นักเรียนทั่วประเทศได้เฮ หลังองค์กรต่าง ๆ ร่วมหนุนการโครงการทดลองทำข้อสอบ O-NET A-NET GATและ PAT ล่วงหน้าในระบบออนไลน์ คาดปีนี้จะมีนักเรียนกว่า 100,000 คนเข้าร่วม เพราะนอกจากจะเป็นการฝึกทำข้อสอบซึ่งออกโดยติวเตอร์ดังหลายท่านแล้ว ยังทำให้นักเรียนสามารถวัดระดับความสามารถของตนเองเทียบกับนักเรียนทั่วประเทศและนำผลสอบไปใช้เป็นแนวทางในการตัดสินใจ เลือกคณะในการสอบ Admission สอบโควตาและสอบตรงได้ โดยเปิดโอกาสให้นักเรียนทุกคนเข้าร่วมทดสอบฟรี
หลังจากที่ระบบการคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา หรือ "แอดมิสชั่นส์" ได้มีการปรับเปลี่ยน โดยจะเริ่มใช้ระบบใหม่ในปี 2553 รวมทั้งได้มีระบบการคิดคะแนนที่แตกต่างไปจากเดิม มีการสอบวัดความถนัดทั่วไป หรือ GAT และสอบวัดความถนัดเฉพาะทางวิชาชีพ หรือ PAT ส่วนการสอบ O-NET A-NET ก็ยังมีอยู่เช่นเดิมทำให้นักเรียนจำนวนกว่า 350,000 คนทั่วประเทศที่ต้องการสอบเข้าเรียนต่อระดับอุดมศึกษาเกิดความสับสน และที่สำคัญยังไม่รู้ว่ารูปแบบการสอบใหม่ ๆ ที่ออกมานั้น ข้อสอบจะออกมาในแนวไหน และจะต้องเตรียมตัวกันอย่างไร
จากปัญหาต่าง ๆ เหล่านี้ หน่วยงานและองค์กรต่าง ๆ ที่ต้องการสนับสนุนและพัฒนาด้านการศึกษาของไทย จึงได้ร่วมกันจัดโครงการ "TARO Free NET'52 & GATPAT'53" ขึ้น โดยโครงการดังกล่าวเป็นการเปิดโอกาสให้นักเรียนทั่วประเทศได้ทดลองทำข้อสอบล่วงหน้าทางอินเตอร์เน็ตโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด ซึ่งข้อสอบในแต่ละวิชานั้นได้รับความร่วมมือจากติวเตอร์ชื่อดังระดับประเทศ อาทิ ทีมติวเตอร์ ENCONCEPT อ.ชัยวิชิต เจษฎาภัทรกุล จาก NISIT Academy ฯลฯ ร่วมกันออกข้อสอบ ทั้งนี้เมื่อนักเรียนได้รู้ผลคะแนนในแต่ละวิชาของตนเองแล้วก็จะสามารถนำไปใช้เป็นแนวทางในการตัดสินใจเลือกคณะในการสอบแอดมิสชั่นส์ รวมทั้งการคัดเลือกในระบบโควตาและการสอบตรงอีกด้วย
อนึ่ง โครงการ TARO Free NET'52 & GATPAT'53 นี้ได้ดำเนินการมา 7 ปี เป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวาง ซึ่งเห็นได้จากการสนับสนุนจากองค์กรต่าง ๆ ทั้งหน่วยงานของรัฐและเอกชน อาทิ สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ศูนย์วิชาการ RAC ฯลฯ รวมถึงการเข้าร่วมสอบของนักเรียนกว่า 90,000 คน ในครั้งที่ผ่านมา ในปีนี้ บริษัท ไอ เอดดูเคชั่น โซน จำกัดจึงได้ร่วมกับองค์กรของรัฐและเอกชน ในการจัดโครงการขึ้นมาอีกครั้งหนึ่ง อีกทั้งการเปลี่ยนแปลงของระบบ Admission ในปี 2553 ทางโครงการได้เล็งเห็นความสำคัญ ในการเตรียมความพร้อม ของนักเรียน ม. 4 — 5 กับการสอบ Admission ในระบบใหม่ ทางโครงการจึงได้จัดให้มีการสอบ GAT และ PAT ขึ้นมา และผู้ที่มีสิทธิเข้าร่วมการสอบคือนักเรียน ม.4 - 6 ทั่วประเทศ โดยลักษณะการสอบแบ่งออกเป็น 2 แบบ คือ 1. ONET และ ANET และวิชาเฉพาะ จำนวน 15 รายวิชาสำหรับนักเรียน ม.6 และ 2. GAT และ PAT จำนวน 8 วิชา สำหรับนักเรียน ม.4-5
โครงการนี้เปิดรับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป จนถึงวันที่ 30 กันยายนศกนี้ นักเรียนหรือโรงเรียนที่ต้องการเข้าร่วมโครงการ ติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ E-mail : freenet@eduzones.com หรือ Fax มาที่ 02-5615455 ต่อ 14 โทรศัพท์ 0-2561-5455-7 หรือที่เว็บไซต์ http://freenet.eduzones.com/tarofreenet52/

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ