ทายาทรุ่นสอง “BRG” เผยแผนรุกตลาดรถนำเข้าปี 51 ทุ่มงบ 12 ล้าน !! ปรับกลยุทธ์ เปลี่ยนภาพลักษณ์แบรนด์ใหม่ พร้อมสั่งรถนำเข้าคุณภาพหรูทุกยี่ห้อ

ข่าวยานยนต์ Monday June 23, 2008 09:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 มิ.ย.--พริส ไพออริตี้
บริษัท รามคำแหงกรุ๊ป จำกัด ผู้นำเข้ารถยนต์อิสระรายใหญ่ เผยทิศทางดำเนินธุรกิจ หวังสร้างฐานการตลาดใหม่ ชูแบรนด์ BRG รามคำแหงกรุ๊ป จำกัด พร้อมปรับกลยุทธ์การบริหารงานให้มีศักยภาพ เข้าถึงลูกค้ามากยิ่งขึ้น คาดการณ์ BRG ปีนี้จะจำหน่าย New Alphard และ Vellfire กว่า 85 คัน
คุณอัจจิมา ศรีรัตนประภาส กรรมการบริหาร บริษัท รามคำแหงกรุ๊ป จำกัด เปิดเผยทิศทางการดำเนินธุรกิจของ BRG ในปีนี้ว่า “บริษัท รามคำแหงกรุ๊ป จำกัด เป็นผู้นำเข้ารถยนต์อิสระรายใหญ่มานาน ซึ่งที่ผ่านมาถือว่า BRG ได้รับการตอบรับที่ดีอย่างต่อเนื่องจากลูกค้าจำนวนมาก ซึ่งลูกค้ามีความพึงพอใจในเอกลักษณ์ และราคาที่เหมาะสมของรถยนต์ ดังนั้นเพื่อให้ BRG เป็นแบรนด์ที่ได้รับความสนใจจากลูกค้ามากยิ่งขึ้น
จึงปรับกลยุทธ์การบริหารงานครั้งใหม่ เพื่อรองรับกับการแข่งขันในตลาดที่มีสูงขึ้น พร้อมทุ่มงบเพื่อทำการรีแบรนดิ้ง เน้นภาพลักษณ์ใหม่สลัดโฉมภาพลักษณ์เก่าที่สื่อมวลชนและผู้บริโภคติดตาว่าเป็นผู้จำหน่ายแต่เพียง Mercedes Benz อย่างเดียว ให้บริษัทเป็นที่ยอมรับมากขึ้นเน้นเจาะกลุ่มตลาดคนเล่นรถในระดับเวิลด์คลาส เสริมกลยุทธ์ใหม่เน้นบริการหลังการขายสมบูรณ์แบบครบวงจร “One Stop Service” โดยขยายมาตรฐานของศูนย์บริการ สร้างความโดดเด่นของอุปกรณ์คุณภาพที่ครบครันรองรับความต้องการของลูกค้าทั้งซ่อมเครื่องและสี นอกจากนี้ในไตรมาส 3 บริษัทรามคำแหงกรุ๊ป จำกัด เตรียมเปิด Showroom Kenstyle อย่างเต็มรูปแบบที่ถนน เพชรบุรี ซึ่งถือว่าเป็นแห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศไทยเลยก็ว่าได้”
คุณชลลธร ศรีรัตนประภาส กรรมการบริหาร บริษัท รามคำแหงกรุ๊ป จำกัด กล่าวต่อไปว่า “บริษัทฯ ยังคงใช้กลยุทธ์ทางการตลาดในเชิงรุก พัฒนาศูนย์บริการ BRG One Stop Service สีและเครื่อง ให้เป็นที่ประทับใจของลูกค้า ซึ่งถือว่าตรงจุดนี้ BRG พร้อมในเรื่องอุปกรณ์ต่างๆ เป็นอย่างดี เพื่อมาตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้ดีที่สุด โดยสามารถซ่อมได้อย่างถูกต้องตรงต่อเวลาและมีประสิทธิภาพ และเน้นย้ำหลักการ ความเป็นที่สุดที่ลูกค้าจะได้รับจาก BRG ก็คือนอกจากจะได้รถยนต์คุณภาพแล้ว ลูกค้าจะได้บริการอย่างดีเยี่ยมจากเรา BRG ทุกคนที่ถือเป็นครอบครัวเดียวกันที่จะไม่มีวันทิ้งคุณ ตามหลักการของเรา “จริงใจ และซื่อสัตย์” ซึ่งเราพยายามจัดกิจกรรมเพื่อสานสัมพันธ์อันดีกับลูกค้า อย่างล่าสุดกิจกรรมการแข่งขัน “RALLY BRG 2008 เส้นทางสู่แสงสว่าง” ที่เพิ่งจัดไปที่ลพบุรีก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี
สำหรับไตรมาส 3 และ 4 มีงบประมาณการตลาดอยู่ที่ 12 ล้านบาท และมีงบประมาณสำหรับพัฒนาระบบด้าน IT อยู่ที่ 2 ล้านบาท เพื่อพลิกโฉมงานบริการ งานบริหารจัดการ และข้อมูลต่างๆ ให้มีประสิทธิภาพและรวดเร็วเพิ่มขึ้นกว่า 100% และมีแผนกออก Road Show ทั่วกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด พร้อมทั้งออกแคมเปญพิเศษของศูนย์บริการและ Campaign พิเศษของลูกค้าที่ซื้อรถคันที่2 และคันที่ 3 สำหรับลูกค้า BRG นอกจากนี้ท่านที่จองทุกรุ่นวันนี้จนถึง15 ก.ค รับ Maintenance ฟรี 3 ปี พร้อมฟรีน้ำมัน 1,000 ลิตร
นอกจากนี้สิ่งที่บริษัทคาดหวังในครึ่งปีหลังคือ การพัฒนาขององค์กร ในแต่ละแผนกขององค์กรบุคลากรรวมถึงเทคโนโลยีต่าง ๆ และการพัฒนาความสัมพันธ์กับลูกค้าให้มากยิ่งขึ้นด้วย ในครึ่งปีหลังนี้ทางบริษัทไม่ได้หวังว่าจะโตขึ้น ด้วยสภาวะเศรษฐกิจ น้ำมัน เหตุการณ์ต่างๆ แต่ในส่วนของครึ่งปีแรกนั้น ยอดค่อนข้างที่ดี สำหรับสินค้าที่บริษัทคาดหวังว่าจะโตขึ้นนั้นคือรถตู้ Volk Caravelle จากเดิม 13% เป็น 30% หรือ 100 คัน สำหรับรถ Alphard และ Vellfire นั้น บริษัทตั้งเป้าไว้ที่ 85 คัน จนถึงสิ้นปี
คุณชลลธรกล่าวเพิ่มเติมว่า “ในส่วนของกิจกรรม “The Ultimate Living on the Road” ที่ทางบริษัท รามคำแหงกรุ๊ป จำกัด จัดขึ้นมาในรูปแบบของขบวนพาเหรด ที่จะมาสร้างความตระการตาบนถนนสายสุขุมวิท โดยมี นานา ไรบีนา และ ภูริ หิรัญพฤกษ์ มาร่วมสร้างสีสันให้กับขบวนพาเหรดมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังบุคคลผู้มีชื่อเสียงที่ชอบเล่นรถในระดับเวิลด์คลาสจากหลากหลายวงการอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น คุณชัชชฎา ก้องธรนินทร์ , คุณกรกนก ยงสกุล, คุณรุ่งนภา พงศ์ทิพย์สุคนธ์ ฯลฯ ที่มาร่วมสัมผัสนวัตกรรมยานยนต์ในครั้งนี้ด้วย”
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม — ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์
บริษัท พริส ไพออริตี้ จำกัด
จิรกาล คุ้มประวัติ (โบ๊ต)
โทร 0-2712-7471-3 / 086-52744-61

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ