พณ. จับมือ “เซ็นทรัล” ส่งเสริมบริโภคข้าวเหนียว

ข่าวทั่วไป Monday June 23, 2008 10:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 มิ.ย.--กระทรวงพาณิชย์
กระทรวงพาณิชย์ (พณ.) ผลักดันการบริโภคข้าวเหนียวทั้งในประเทศและต่างประเทศ ร่วมกับห้างสรรพสินค้าและซูเปอร์มาร์เก็ต ชั้นนำทั่วประเทศ จัดเทศกาลส่งเสริมการบริโภคข้าวเหนียวแห่งที่สามร่วมกับ ท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ต และเซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ ระหว่างวันที่ 18 — 24 มิถุนายน 2551 เชิญชวนลองชิมและเลือกซื้อ ข้าวเหนียวและผลิตภัณฑ์จากข้าวเหนียวได้ในราคาพิเศษ
นายวิรุฬ เตชะไพบูลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยภายหลังเป็นประธานเปิดงานเทศกาลส่งเสริมการบริโภคข้าวเหนียว “เสน่ห์ข้าวเหนียว เสน่ห์ความอร่อย” ซึ่งกรมการค้าต่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ร่วมกับบริษัทเซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด จัดขึ้น ณ เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ ชั้น 7 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เวิลด์ ว่าขณะนี้เกษตรกรผู้ปลูกข้าวเหนียวในภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคเหนือประสบปัญหาราคาข้าวเหนียวตกต่ำจึงได้มอบหมายให้กรมการค้าต่างประเทศดำเนินการผลักดันให้มีการบริโภค ข้าวเหนียวทั้งในประเทศและต่างประเทศให้มากขึ้น กรมการค้าต่างประเทศจึงได้ร่วมกับห้างสรรพสินค้าและซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำทั่วประเทศ จัดกิจกรรมส่งเสริมการบริโภคข้าวเหนียวในเดือนมิถุนายน 2551 ดังนี้
แห่งแรกร่วมกับห้างสยามพารากอน และเดอะมอลล์ กรุ๊ป แห่งที่สองร่วมกับบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ แห่งที่สามร่วมกับบริษัทเซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด คือ ท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ต 94 สาขา และเซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ 20 สาขา ระหว่างวันที่ 18 — 24 มิถุนายน 2551 รวมทั้งศูนย์การค้าเซ็นทรัล เวิลด์ ระหว่างวันที่ 20 — 22 มิถุนายน 2551 นอกจากนี้ยังได้ร่วมกับห้างเทสโก้ โลตัส 74 สาขา ระหว่างวันที่ 10 มิถุนายน — 10 กรกฎาคม 2551 จัดให้มีข้าวสารเหนียวจำหน่ายในราคาพิเศษด้วย
นายวิรุฬ กล่าวต่อไปว่า “จากกระแสตอบรับที่ห้างสยามพารากอนและเดอะมอลล์ กรุ๊ป ร่วมจัดกิจกรรมที่ผ่านมา ทำให้ห้างเดอะมอลล์ 5 สาขา ประกอบด้วย สาขารามคำแหง, ท่าพระ, งามวงศ์วาน, บางแค และบางกะปิ ต้องขยายเวลาในการจัดเมนูอาหารคาวหวานที่ทำจากข้าวเหนียวให้ลิ้มลองชิมเพิ่มออกไปจนถึงวันที่ 8 กรกฎาคม ศกนี้”
นางจิรนันท์ ผู้พัฒน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายบริหารจัดซื้อ และการตลาด บริษัทเซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด กล่าวว่า “บริษัทให้ความสำคัญในการช่วยเหลือเกษตรกร และผู้ประกอบการ ทุกท่านให้สามารถพัฒนาช่องทางการจัดจำหน่ายได้อย่างจริงจัง โดยพร้อมที่จะอาสาเป็นช่องทางการจัดจำหน่ายข้าวเหนียว ผลไม้ ผักสดและสินค้าต่าง ๆ ที่มีคุณภาพให้กับประชาชนพร้อมช่วยผลักดัน และกระจายปริมาณผลผลิตไปสู่ผู้บริโภคอย่างกว้างขวาง ผ่านท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ต และเซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ ทั้งสิ้น 94 สาขา ทั่วประเทศ ในครั้งนี้ได้มีการจัดจำหน่ายข้าวเหนียวบรรจุถุงขนาด 1 กิโลกรัม และ 2 กิโลกรัมในราคาพิเศษ และภายในท็อปส์ และเซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ 20 สาขา อาทิ ปิ่นเกล้า, รังสิต, บางนา, ลาดพร้าว และรัตนาธิเบศร์ ได้จัดทำเมนูพิเศษที่ทำจากข้าวเหนียวกว่า 75 เมนูคาวหวาน อาทิ ข้าวเหนียวอบสับปะรดทรงเครื่อง, ปลาหมึกสอดไส้ข้าวเหนียวทอดกระเทียม และข้าวเหนียวทอดสอดไส้ชีส เป็นต้น สำหรับที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เวิลด์ มีซุ้มข้าวเหนียวจากโรงสี 2 โรงพร้อมผลิตภัณฑ์ ข้าวเหนียวเคลือบสมุนไพร B-Herbs จำหน่ายในราคาพิเศษเพิ่มเติมอีกด้วย”
นายวิรุฬฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า “ข้าวเหนียวมีคุณค่าทางอาหารมากมาย นอกจากบำรุงร่างกายแล้ว ยังช่วยสร้างสารอาหาร เสริมสมรรถภาพกระเพาะอาหาร บำรุงผิวพรรณให้สวยเนียนอีกด้วย”
“จึงใคร่ขอเชิญชวนชาวไทยและต่างชาติลิ้มลองอาหารอร่อย ๆ และซื้อข้าวเหนียวและผลิตภัณฑ์ ข้าวเหนียวได้ในราคาพิเศษ พร้อมกันนี้ใคร่ขอเชิญชวนให้ร้านอาหารไทยต่าง ๆ จัดทำเมนูพิเศษ เพื่อให้ คนไทยหันมาบริโภคข้าวเหนียวเพิ่มมากขึ้น เป็นการช่วยเหลือเกษตรกรไทยด้วย” นายวิรุฬ กล่าวในที่สุด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ