กสิกรออกกองทุนกสิกรไทยตราสารรัฐระยะสั้นพลัส 10,000 ล้านบาท เน้นลูกค้าสถาบัน

ข่าวทั่วไป Wednesday November 16, 2005 13:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 พ.ย.--บลจ. กสิกรไทย
บลจ. กสิกรไทย จับมือธนาคารกสิกรไทย ออกกองทุนเปิดกสิกรไทยตราสารรัฐระยะสั้นพลัส มูลค่า 10,000 ล้านบาท เจาะกลุ่มลูกค้าบริษัทธุรกิจ และ ผู้ประกอบการ เน้นลงทุนตราสารของรัฐ ชี้จุดเด่นช่วยองค์กรที่มีเงินสดเหลือ บริหารเงินอย่างมีประสิทธิภาพด้วยความเสี่ยงต่ำ จอง 22-30 พ.ย.นี้
นายบุญทักษ์ หวังเจริญ รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ธนาคารกสิกรไทยได้พัฒนาบริการ Cash Management ขึ้นไปอีกระดับหนึ่ง โดยให้กิจการที่มีสภาพคล่องในขณะใดขณะหนึ่งมีโอกาสที่ได้รับผลตอบแทนที่สูง มีความเสี่ยงต่ำ และ มีความสะดวกในการทำธุรกรรมการลงทุน โดยกิจการที่ใช้ธนาคารเป็น Operating Account เมื่อมีสภาพคล่องส่วนเกินสามารถนำไปลงทุนในกองทุนตราสารรัฐระยะสั้นพลัส โดยธนาคารฯได้ร่วมกับบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กสิกรไทย ออกกองทุนเปิดกสิกรไทยตราสารรัฐระยะสั้น พลัส (The Kasikorn Treasury Plus Fund - KTPF) ซึ่งเป็นกองทุนที่พัฒนาขึ้นมาให้สอดคล้องกับความต้องการของกลุ่มนิติบุคคลมูลค่ากองทุน 10,000 ล้านบาท โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นกลุ่มลูกค้าบริษัทธุรกิจ และ ผู้ประกอบการ
กองทุนเปิดกสิกรไทยตราสารรัฐระยะสั้นพลัส จะเหมาะกับนักลงทุนที่มีสภาพคล่องหรือเงินสดอยู่จำนวนมาก และต้องการหาแหล่งลงทุนที่ให้ผลตอบแทนสูง ความเสี่ยงต่ำ ซึ่งการเข้ามาลงทุนในกองทุนดังกล่าว เสมือนมีทีมงานมืออาชีพเข้ามาช่วยบริหารจัดการด้านการเงินให้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่ง บลจ.กสิกรไทยมีประสบการณ์ในการบริหารกองทุนมูลค่าสูงที่สุดในประเทศไทย จึงสามารถบริหารช่องทางและเจรจาต่อรองเรื่องการลงทุนที่ให้ผลตอบแทนที่ดีที่สุด ในขณะที่มีความเสี่ยงต่ำ และจะช่วยลดภาระให้นักลงทุน โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าบริษัทธุรกิจที่ไม่ต้องเสียเวลาหาช่องทางในการดำเนินการลงทุนเอง เพื่อนำเวลาไปบริหารธุรกิจหลักของบริษัทอย่างเต็มที่
ด้านนางดัยนา บุนนาค กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กสิกรไทย จำกัด เปิดเผยว่า กองทุนเปิดกสิกรไทยตราสารรัฐระยะสั้นพลัส จะเป็นกองทุนที่มีความเสี่ยงต่ำ เนื่องจากจะลงทุนในตราสารภาครัฐ อาทิ ตั๋วเงินคลัง พันธบัตรรัฐบาลหรือรัฐวิสาหกิจที่มีกระทรวงการคลังค้ำประกัน พันธบัตรธนาคารแห่งประเทศไทย หรือพันธบัตร ตราสารหนี้ที่มีความเสี่ยงต่ำกว่าหรือเทียบเท่าพันธบัตรรัฐบาล รวมทั้งการฝากเงินกับสถาบันการเงินที่ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือใน 4 อันดับแรก
ทั้งนี้จะลงทุนในตราสารระยะสั้น โดยเฉลี่ยไม่เกิน 1 ปี ทำให้มีความผันผวนของมูลค่าหน่วยลงทุน (NAV) ต่ำ โดยกองทุนจะไม่ลงทุนในตราสารหนี้ของเอกชน สัญญาซื้อขายล่วงหน้า หรือ ตราสารหนี้ที่มีการจ่ายผลตอบแทนอ้างอิงตัวแปร (Structured Notes) ซึ่งเป็นช่องทางการลงทุนที่มีความเสี่ยง
นอกจากนั้นแล้วนักลงทุนที่ลงทุนในกองทุนเปิดกสิกรไทยตราสารรัฐระยะสั้นพลัส จะมีความสะดวกและคล่องตัว เนื่องจากสามารถซื้อขายได้ทุกวันทำการ โดยนักลงทุนจะได้รับเงินค่าขายคืน ในวันรุ่งขึ้น หรือ T+1 ในขณะที่กองทุนอื่นจะเป็น T+2
กองทุนเปิดกสิกรไทยตราสารรัฐระยะสั้นพลัส เป็นกองทุนที่ไม่มีระยะเวลาสิ้นสุด เปิดขายให้นักลงทุนกลุ่มลูกค้าบริษัทธุรกิจ และ ผู้ประกอบการ ครั้งแรกตั้งแต่วันที่ 22-30 พฤศจิกายนนี้ โดยผู้สนใจลงทุนสามารถขอรับรายละเอียดเพิ่มเติมและจองซื้อหน่วยลงทุนได้ที่ธนาคารกสิกรไทย โทร 02 888 8888 หรือที่ บลจ.กสิกรไทย โทร. 0 2276 2233 โดยผู้ซื้อใน 3 เดือนแรกจะได้รับการยกเว้นค่าธรรมเนียมในการซื้อกองทุน--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ