นิทรรศการ ‘Passion of Thai Modern Art’ ระหว่างวันที่ 10-20 กรกฎาคม 2551 บริเวณชั้น M และชั้น 1-3 ศูนย์การค้าสยามพารากอน

ข่าวทั่วไป Monday June 23, 2008 15:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 มิ.ย.--CM PR
ดวงตาจักรวาล - ประเทือง เอมเจริญ วัตถุกับจิต -เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์
เหยื่อนายทุน-ไพศาล ธีรพงวิษณุพร
สำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย (สศร.) ร่วมกับ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) เสนอ นิทรรศการ ‘Passion of Thai Modern Art’ จัดโดย สยามพารากอน และ ซีเอ็ม อาร์ต
‘Passion of Thai Modern Art’ นิทรรศการศิลปกรรมร่วมสมัย ที่นำ 2 คอลเล็คชั่นชั้นนำชวนหลงใหลที่หาชมได้ยาก ได้แก่ ผลงานประติมากรรมและคอลเล็คชั่นภาพจิตรกรรมของศิลปินไทยชื่อดังในการสะสมของ คุณเสริมคุณ คุณาวงศ์ จาก ศูนย์ประติมากรรมกรุงเทพ และในการสะสมของ ธนาคารกสิกรไทย ซึ่งเป็นผลงานศิลปกรรมร่วมสมัย ที่ผสมผสานสุนทรียะแห่งศิลปะเข้าไว้อย่างสมบูรณ์ ร่วม 300 ชิ้น มาจัดแสดง ณ ใจกลางเมืองกรุงเทพ ระหว่างวันที่ 10-20 กรกฎาคม 2551 บริเวณชั้น M และชั้น 1-3 ศูนย์การค้าสยามพารากอน
ศ.ดร.อภินันท์ โปษยานนท์ ผู้อำนวยการ สำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย กระทรวงวัฒนธรรม กล่าวว่า สำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย กระทรวงวัฒนธรรม เป็นหน่วยงานของรัฐบาลที่ดำเนินการส่งเสริม สนับสนุน และเผยแพร่กิจการสร้างสรรค์ศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัยมาอย่างต่อเนื่อง ได้เล็งเห็นว่านิทรรศการครั้งนี้เป็นประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับวงการศิลปกรรมของไทย และการจัดแสดงนิทรรศการในพื้นที่กลางเมืองอย่างศูนย์การค้าสยามพารากอนเช่นนี้ ยังเป็นการช่วยส่งเสริมงานศิลปะให้เข้าถึงประชาชนได้ง่ายยิ่งขึ้นอีกด้วย
คุณดาราณีย์ ตันชัยสวัสดิ์ ผู้ช่วยกรรมการ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ธนาคารกสิกรไทย เป็นสถาบันการเงินที่ส่งเสริมศิลปะมายาวนาน และด้วยเจตนารมณ์อันแน่วแน่ที่จะผดุงไว้ซึ่งศิลปกรรมของชาติ ทางธนาคารจึงร่วมให้การสนับสนุนนำผลงานศิลปกรรมทั้งที่เป็นผลงานที่ได้รับรางวัลจากการประกวดศิลปกรรมร่วมสมัยของทางธนาคาร ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2520 — 2540 และผลงานจัดซื้อ จำนวน 81 ชิ้น ร่วมกับคอลเล็คชั่นจากศูนย์ประติมากรรมกรุงเทพ และผลงานจิตรกรรมในการสะสมของ คุณเสริมคุณ คุณาวงศ์ มาจัดแสดงในนิทรรศการครั้งนี้ เพื่อเป็นการช่วยดำรง เผยแพร่ และประชาสัมพันธ์ให้ศิลปะไทยเป็นที่รู้จักในวงกว้าง
นิทรรศการศิลปกรรมร่วมสมัย ‘Passion of Thai Modern Art’ ประกอบด้วยผลงานประติมากรรมและคอลเล็คชั่นภาพจิตรกรรมจากเหล่าศิลปินชั้นนำของไทย อาทิ ผลงานของ ศิลป์ พีระศรี, เขียน ยิ้มศิริ, อินสนธิ์ วงศ์สาม, กมล ทัศนาญชลี, อวบ สาณะเสน, สมโภชน์ อุปอินทร์, อำมฤทธิ์ ชูสุวรรณ, ไพศาล ธีรพงศ์วิษณุพร, ประสงค์ ลือเมือง, พัดยศ พุทธเจริญ, เริงศักดิ์ บุญยวานิชย์กุล, ไทวิจิตร พึ่งเกษมสมบูรณ์, และในโอกาสพิเศษนี้ ม.ล.โต-จิราธร จิระประวัติ ศิลปินผู้มีเส้นสายอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ยังได้นำผลงานชิ้นใหม่มาร่วมแสดง ซึ่งก็คือ พระบรมสาทิสลักษณ์ในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ที่วาดขึ้นมาเป็นพิเศษสำหรับนิทรรศการครั้งนี้โดยเฉพาะ นอกจากนี้ยังมีผลงานภาพเขียนล่าสุดที่ยังไม่เคยมีใครได้ชมของศิลปินคุณภาพอย่าง ปัญญา วิจินธนสาร, คอลเล็คชั่น ‘หุ่นหลวง’ อันวิจิตร จากโครงการอนุรักษ์และฟื้นฟูหุ่นหลวง (ปี พ.ศ. 2543) และงานไทยประเพณีที่สร้างและวาดโดยกลุ่มศิลปินจากเพาะช่าง ที่ยังไม่เคยนำออกแสดงที่ไหนมาก่อน และที่พิเศษสุดคือ ผลงานอันทรงคุณค่าทางประวัติศาสตร์อีกชิ้นของ ศิลป์ พีระศรี ได้แก่ ประติมากรรม “ครุฑ” ซึ่งได้รับความอนุเคราะห์จากบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (มหาชน) ให้ทางศูนย์ประติมากรรมกรุงเทพ ถอดพิมพ์และดำเนินการหล่อซึ่งจะนำมาจัดแสดงเป็นครั้งแรกในงานนี้ด้วย
นอกจากนี้ยังจะได้พบกับโซน ‘มาสเตอร์ อาร์ทิส’ (Master Artists) ที่รวบรวมผลงานสุดรักจากศิลปินระดับครูของเมืองไทย อย่าง จักรพันธ์ โปษยกฤต, สวัสดิ์ ตันติสุข, ประเทือง เอมเจริญ, ปรีชา เถาทอง, ช่วง มูลพินิจ, เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์, ชำเรือง วิเชียรเขตต์, เกียรติศักดิ์ ชานนนารถ, นนทิวรรธน์ จันทนะผะลิน ฯลฯ ที่พาเหรดชิ้นงานมาเอาใจคออาร์ตรสนิยมดีอีกคับคั่ง!!!
‘Passion of Thai Modern Art’ ระหว่างวันที่ 10-20 กรกฎาคม 2551 ณ บริเวณชั้น M และชั้น 1-3 ศูนย์การค้าสยามพารากอน
.....ร่วมดื่มด่ำกับทุกชิ้นงานแห่ง ‘ความหลงใหล’ ในงานศิลปะไทยร่วมสมัย ที่คุณจะลุ่มหลงไปอีกนาน!!
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
CM PR โทร.02-559-2364-69 ต่อ 323, 312
พรสม(อ๋อ) 081-833-9309, ภัทรพร(ลั้ง) 081-207-0699

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ