สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ เปิดรับสมัคร "รางวัลคุณภาพแห่งชาติ 48" ส่งเสริมองค์กรเพิ่มศักยภาพ ก้าวสู่มาตรฐานโลก

ข่าวทั่วไป Tuesday April 19, 2005 11:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 เม.ย.--อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น
สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ เชิญชวนองค์กรทั้งภาครัฐและเอกชน ทุกประเภท ทุกขนาด สมัครเข้าร่วมรับรางวัลคุณภาพแห่งชาติ (Thailand Quality Award: TQA) ประจำปี 2548 ซึ่งเป็นรางวัลอันทรงเกียรติที่มอบให้แก่องค์กรที่มีความเป็นเลิศในการบริหารจัดการที่ทัดเที่ยมระดับมาตรฐานสากล โดยมีพื้นฐานเช่นเดียวกับรางวัลคุณภาพแห่งชาติของสหรัฐอเมริกา หรือ The Malcolm Baldrige National Quality Award
นายธวัชชัย ตั้งสง่า ผู้อำนวยการสถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ กล่าวถึงคุณสมบัติขององค์กรที่จะสมัครเข้ารับรางวัลว่า ต้องเป็นองค์กรที่ดำเนินกิจการมาแล้วไม่น้อยกว่า 3 ปี และมีการดำเนินงานครบตามกฎเกณฑ์ สำหรับการดำเนินการที่เป็นเลิศทั้ง 7 หมวด ได้แก่ การนำองค์กร การวางแผนเชิงกลยุทธ์ การมุ่งเน้นลูกค้าและตลาด การวัด การวิเคราะห์ และการจัดความรู้ การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล การจัดการกระบวนการ และผลลัพธ์ทางธุรกิจ โดยรางวัลคุณภาพแห่งชาติ จะไม่แบ่งประเภทและไม่จำกัดจำนวนรางวัล องค์กรที่มีผลคะแนนจากการตรวจประเมิน 650 คะแนนขึ้นไป จำได้รับรางวัลคุณภาพแห่งชาติ(Thailand Quality Award:TQA)ส่วนองค์กรที่มีคะแนนไม่ถึงเกณฑ์แต่มีคะแนนสูงกว่า 350 คะแนน จะได้รับรางวัลการบริหารสู่ความเป็นเลิศ (Thailand Quality Class:TQC)
"องค์กรที่สมัครเข้ารับรางวัลจะได้รับประโยชน์ คือ สามารถนำเกณฑ์ของรางวัลคุณภาพแห่งชาติที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางและมีพื้นฐานเช่นเดียวกับรางวัลคุณภาพแห่งชาติจากประเทศสหรัฐอเมริกา ไปเปรียบเทียบกับระบบการบริหารจัดการขององค์กรตน ทำให้ทราบสภาพแท้จริงว่าระบบการบริหารจัดการขององค์กรยังขาดตกบกพร่องในเรื่องใด และสามารถกำหนดวิธีการและเป้าหมายที่ชัดเจนในการวางแผนปรับปรุงองค์กรให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น และหากองค์กรใดได้รับรางวัลก็จะได้รับการยอมรับจากองค์กรต่างๆทั้งภายในประเทศและต่างประเทศว่าเป็นองค์กรที่มีมาตรฐานระดับโลก ซึ่งจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งในการแข่งขันทางการค้ากับนานาประเทศ" นายธวัชชัย กล่าว
รางวัลคุณภาพแห่งชาติ ประจำปี 2548 เปิดรับสมัครตั้งแต่บัดนี้จนถึงเดือนกรกฎาคมศกนี้ โดยจะประกาศผลประมาณต้นปี 2549 องค์กรที่สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.tqa.or.th หรือโทรสอบถามที่สถาบันเพิ่มผลผลิตแห่งชาติ โทร. 0 2619 8086
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
คุณอุษณีย์ ถาวรกาญจน์
ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อมวลชนสัมพันธ์
บริษัท อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น จำกัด
โทร. 0 2354 3588 โทรสาร 0 2354 3590
Email : usanee@incom.co.th--จบ--

แท็ก thailand  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ