อนันดาฯย้ำความมั่นใจเดินเครื่องลุยก่อสร้าง IDEO หลายทำเล มั่นใจไม่กระทบราคาวัสดุ-ด้วยคัดเลือกบิ๊กรับเหมา-มาตรฐานสูงทั้งสิ้น

ข่าวอสังหา Monday June 23, 2008 16:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 มิ.ย.--โอเอซิส มีเดีย
อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ ประกาศศักดาเดินเครื่องปูพรมลุยงานก่อสร้าง ยันไม่กระทบแม้วัสดุและค่าก่อสร้างปรับขึ้นด้วยผู้รับเหมาที่คัดเลือกล้วนเป็นรายใหญ่ระดับแถวหน้าทั้งสิ้น ทั้ง พาวเวอร์ไลน์ฯ คริสเตียนีฯ RTH และ อิตาเลียนไทยฯ มูลค่าเซ็นสัญญาล่วงหน้ากว่า 3500 ล้านบาท โครงการนำร่อง IDEO ลาดพร้าว 17 ที่ผ่าน อีไอเอแล้ว ลงเสาเข็ม 100 % อยู่ระหว่างงานฐานราก ด้าน IDEO ลาดพร้าว 5 ใกล้จบงานเสาเข็ม ส่วน IDEO MIX พหลโยธิน ปรับหน้างานก่อสร้าง ตอกย้ำความมั่นใจให้ลูกค้า เริ่มเป็น“มนุษย์ IDEO” ได้แน่กลางปีหน้า
นายชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด เปิดเผยถึงความคืบหน้าโครงการ IDEO คอนโดมิเนียมเพื่อคนรุ่นใหม่ สโลแกน“คิด...เพื่อขยายมิติชีวิต” ว่านับจากบริษัทสร้างปรากฎการณ์ให้กับวงการอสังหาริมทรัพย์ในบ้านเรา ด้วยการ เปิดตัว Brand IDEO มาตั้งแต่กลางปี 2550 จนถึงขณะนี้เปิดขายแล้วรวม 8 โครงการนั้น ขณะนี้บริษัทได้เดินเครื่องด้านงานก่อสร้างอย่างเต็มที่ โดยความคืบหน้าเป็นไปตามลำดับแผนงานที่วางไว้ คือ โครงการ IDEO ลาดพร้าว 17 ซึ่งเป็นโครงการแรกที่เปิดขาย ขณะนี้งานเสาเข็มแล้วเสร็จ 100 % โดยโครงการผ่านอีไอเอแล้วเช่นกัน โครงการนี้จะแล้วเสร็จ และพร้อมให้ลูกค้าเป็น “มนุษย์ IDEO” สามารถเข้าอยู่ได้กลางปีหน้า
สำหรับโครงการอื่น คือ IDEO ลาดพร้าว 5 งานตอกเสาเข็มแล้วเสร็จประมาณ 85 % ส่วน IDEO พหลโยธิน ปรับหน้างานเตรียมตอกเสาเข็ม และสำหรับโครงการอื่นๆจะทะยอยตามมาเป็นลำดับงานที่วางไว้ เนื่องจากที่ผ่านมาได้มีการเซ็นสัญญากับผู้รับเหมาล่วงหน้า ประกอบด้วย บริษัท เพาเวอร์ไลน์ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) ก่อสร้างโครงการ IDEO ลาดพร้าว 17 IDEO ลาดพร้าว 5 และ IDEO MIX พหลโยธิน , บริษัท คริสเตียนี & นีลเส็น (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ก่อสร้าง IDEO สาทร-ตากสิน และ IDEO MIX สุขุมวิม 103 บริษัท RTH Construction จำกัด ก่อสร้าง IDEO Q พญาไท , บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด ก่อสร้างโครงการ IDEO รัชดา-ห้วยขวาง เป็นต้น รวมวงเงินที่เซ็นสัญญาล่วงหน้ามูลค่ากว่า 3500 ล้านบาท
“การทำงานของอนันดาฯยึดหลักความเป็นระบบมาตรฐานที่ชัดเจนโปร่งใส ทุกอย่างตรวจสอบได้ เพราะเราต้องรับผิดชอบต่อลูกค้าและผู้ร่วมทุนของเรา ดังนั้นจึงไม่เป็นปัญหาในขั้นตอนใดๆ เพราะเราได้คิดอย่างสมบูรณ์แบบไว้แล้วตั้งแต่ต้น ส่วนของวัสดุราคาที่ปรับขึ้นนั้น คงไม่กระทบเพราะเราได้เซ็นสัญญาไปแล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งบริษัทรับเหมาที่คัดเลือก ล้วนเป็นรายใหญ่ในระดับแถวหน้า ที่มีระบบมาตรฐาน และมีผลงานชื่อเสียงเป็นที่รู้จักและยอมรับกันทั่วไป ลูกค้าของเราจึงมั่นใจได้ว่าจะเข้าเป็นส่วนหนึ่งของมนุษย์ไอดีโอได้ตั้งแต่กลางปีหน้า ซึ่งหมายถึงโครงการ IDEO ลาดพร้าว 17 โครงการแรกที่จะแล้วเสร็จตั้งแต่กลางปีหน้าเป็นต้นไป ” นายชานนนท์กล่าว
บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด จัดเป็นคลื่นลูกใหม่ไฟแรงแห่งวงการอสังหาริมทรัพย์ที่ถูกจับตามอง เริ่มพัฒนาโครงการที่พักอาศัยคุณภาพโซนสุวรรณภูมิเป็นหลัก มีผลประกอบการเติบโตขึ้นเป็นลำดับ จนได้มีการร่วมทุนกับกองทุนอสังหาริมทรัพย์ ทีเอ็มดับบลิว เอเชีย พร็อพเพอร์ตี้ ฟันด์ 1 ( TMW Asia Property Fund I ) ภายใต้การบริหารงานของ ไพร์มเมอริกา เรียลเอสเตท อินเวสเตอร์ (Primerica Real Estate Investors) และเป็นส่วนหนึ่ง ในพรูเดนเชียล ไฟแนลเชียล อิงค์ (Prudential Financial Inc.) เพื่อการพัฒนาอาสังหาริมทรัพย์ ทั้งโครงการแนวราบและคอนโดมิเนียม ซึ่งได้สั่นสะเทือนวงการนับตั้งแต่รุกสู่วงการคอนโดมิเนียม ภายใต้ชื่อ IDEO กลางปีที่แล้ว จนถึงขณะนี้ปูพรมเปิดขายคอนโดมิเนียม IDEO ในทำเลติดรถไฟฟ้าบีทีเอส และ MRT รวม 8 โครงการ แต่ละมีจุดขายที่ใกล้รถไฟฟ้าอย่างมาก เช่น 6 เมตร 15 เมตร 30 เมตร เป็นต้น ปัจจุบันปิดการขายแล้ว 3 โครงการ คือ IDEO ลาดพร้าว 17 , IDEO Mix พหลโยธิน และ IDEO Q พญาไท ผลประกอบการปีที่แล้ว 5,800 ล้านบาท ตั้งเป้าหมายยอดขายปีนี้ 10,000 ล้านบาท
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท โอเอซิส มีเดีย จำกัด โทรศัพท์ 0-2937-4735
ศรัญญรัตน์ สุวรรณคาม 081-423-4121/ปิยะพร จำเนียร 081-561-1134/ชัชวาล ตรีเนตร 081-626-3095
saranyarat@oasismedia.co.th,piyaporn@oasismedia.co.th,chatchaval@oasismedia.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ