80 อุตสาหกรรมชั้นนำยกนิ้วให้เทคโนโลยี AMD64

ข่าวเทคโนโลยี Monday March 7, 2005 15:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 มี.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
-ความมุ่งมั่นในการตอบสนองทุกๆความต้องการของลูกค้าของเอเอ็มดี คือฟันเฟืองสำคัญที่ขับดันเทคโนโลยี AMD64 สู่การยอมรับอย่างแพร่หลายของอุตสาหกรรมชั้นนำทั่วโลก-
เอเอ็มดื (AMD: NYSE) เปิดเผยว่า ขณะนี้แพลตฟอร์ม AMD64 สามารถคว้างรางวัลได้แล้วกว่า 80 รางวัลจากอุตสาหกรรมชั้นนำทั่วโลก นับตั้งแต่เปิดตัวโพรเซสเซอร์ AMD Opteron ออกมาเมื่อเดือนเมษายน 2546 และโพรเซสเซอร์ AMD Athlon 64 เมื่อเดือนกันยายน 2546
"ในฐานะผู้บุกเบิกการเปลี่ยนแปลงสู่โลก 64 บิต ปัจจุบันเทคโนโลยี AMD64 ยังคงได้รับการตอบรับอย่างดีจากผู้นำอุตสาหกรรมทั่วโลก" มาร์ตี้ เซเยอร์ (Marty Seyer) รองประธานและผู้จัดการทั่วไป หน่วยธุรกิจไมโครโพรเซสเซอร์ บริษัทเอเอ็มดี กล่าว
"เทคโนโลยี AMD64 คือนวัตกรรมที่ได้รับการสร้างสรรค์ขึ้นเป็นพิเศษ เพื่อการอัพเกรด, ความปลอดภัย และสมรรถนะ รางวัลที่ได้คือผลลัพธ์จากความมุ่งมั่นของเอเอ็มดีในการพัฒนาโซลูชั่นเพื่อความตอบสนองทุกๆความต้องการของลูกค้า"
รางวัลที่ AMD64 ได้รับมาจากทุกส่วนอุตสาหกรรม ตั้งแต่เซิร์ฟเวอร์ เวิร์คสเตชั่น เดสก์ท็อป ไปจนถึงโมบายล์ รางวัลล่าสุดที่เอเอ็มดีได้รับคือ “Most Innovative Hardware Solution” ที่งานลีนุกซ์เวิลด์ (LinuxWorld) สำหรับโพรเซสเซอร์ AMD Opteron โมเดล 852 และ 252
คอมพิวเตอร์เกมมิ่งเวิลด์ (Computer Gaming World) นิตยสารเกมชั้นนำของโลก ยกย่องให้ AMD Athlon 64 FX-55 เป็น “Best Hardware of 2004” ขณะที่ผู้อ่านทอมส์ฮาร์ดแวร์ไกด์ (Tom’s Hardware Guide) โหวตให้ AMD Athlon 64 เป็น “Best Innovation in Desktop CPUs” และ “Best Innovation in Mobile Technology” สำหรับ Mobile AMD Athlon 64
ช่วงปี 2547 ที่ผ่านมา เอเอ็มดีได้รับรางวัลมากมายจากสื่อและองค์กรชั้นนำทั่วโลก อาทิ ไชน่าคอมพิวเตอร์เวิลด์ (China Computerworld), คอมพิวเตอร์ช็อปเปอร์แมกาซีน (Computer Shopper Magazine), ซีอาร์เอ็น (CRN), อีดีเอ็น (EDN), อินสแต็ทไมโครโพรเซสเซอร์รีพอร์ต (In-Stat Microprocessor Report), ลีนุกซ์ยูสเซอร์แอนด์ดีเวลล็อปเปอร์แมกาซีน (LinuxUser & Developer Magazine), แม็กซิมั่มพีซี (Maximum PC), พีซีโปรเฟสชั่นแนล (PC Professionell), พีซีเวิลด์ (PC World), พีซีเวิลด์ละตินอเมริกา (PC World Latin America), เรดเฮอร์ริ่ง (Red Herring), เดอะเซมิคอนดักเตอร์อินดัสตรี้นิวส์ (The Semiconductor Industry News) และวีเออาร์บิซิเนส (VARBusiness)
AMD64 คือสิ่งที่เกมเมอร์ต้องการ และรางวัลที่ได้รับคือการตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดของเอเอ็มดี
"คอมพิวเตอร์เวิลด์แมกาซีนยกย่องให้เอเอ็มดีเป็นผู้นำด้านสมรรถนะสำหรับระบบเดสก์ท็อปและเกมพีซี และเป็นผู้ครองรางวัล Best Gaming CPU" แซม เคนเนดี้ (Sam Kennedy) หัวหน้าบรรณาธิการ นิตยสารคอมพิวเตอร์เวิลด์แมกาซีน กล่าว
"เราประทับใจอย่างยิ่งใน AMD Athlon 64 FX เพราะมันมีทุกสิ่งที่เกมเมอร์ต้องการ - สมรรถนะด้านการประมวลผล ความสามารถในการทำงานร่วมกับระบบอื่น และสุดยอดกราฟิกที่เกมเมอร์ต้องการ"
ปัจจุบันทุกองค์กรธุรกิจทั่วโลกต่างปรารถนาอย่างยิ่งสำหรับการเพิ่มมูลค่าให้กับการลงทุนด้านไอที โดยเฉพาะด้านความเสถียร, สมรรถนะ และความสามารถด้าน 32/64 บิต และนั่นคือตัวแปรที่ทำให้เอเอ็มดีได้รับการสนับสนุนอย่างต่อเนื่องจากลูกค้าทุกระดับ
"ก่อนการเปิดตัวโพรเซสเซอร์ AMD Opteron และ AMD Athlon 64 ในปี 2546 หลายคนที่คลุกคลีอยู่ในวงการตั้งคำถามว่า เป็นไปได้หรือไม่ หรือมีความเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหน ที่จะพัฒนาสถาปัตยกรรม 64 บิตให้สามารถทำงานร่วมกับมาตรฐาน 32 บิต x86 ได้" นาธาน บรูควูด (Nathan Brookwood) หัวหน้านักวิเคราะห์จากบริษัทอินไซต์ 64 (Insight 64) ผู้เชี่ยวชาญด้านการวิจัยอุตสาหกรรมโพรเซสเซอร์ กล่าว
"2 ปีกับซอฟต์แวร์มากกว่า 1,000 ตัว คือสิ่งที่พิสูจน์ให้เห็นถึงการยอมรับในเทคโนโลยี AMD64 ของผู้บริโภคทั่วโลก และสลัดทิ้งความสงสัยที่เคยมีมาให้หมดไปโดยสิ้นเชิง และด้วย Direct Connect Architecture ที่มีอยู่ในตัว AMD64 ยิ่งทำให้ภาพของเอเอ็มดียิ่งชัดเจนขึ้นในฐานะผู้นำเทคโนโลยีและคู่แข่งที่น่ากลัว จากโร้ดแม็ปที่เอเอ็มดีเปิดเผยออกมา ดูเหมือนเอเอ็มดีจะเป็นซัพพลายเออร์รายแรกที่ส่งโพรเซสเซอร์ Multi-Core 64-bit x86 ถึงมือลูกค้าที่ต้องการเทคโนโลยีดังกล่าวเพื่อรับมือกับแอพพลิเคชั่นที่ต้องการพลังการประมวลผลสูงๆ"
สำหรับรางวัลที่ได้รับทั้งหมด สามารถดูได้ที่เว็บไซต์ของเอเอ็มดีที่ http://www.amd.com/us-en/Corporate/AboutAMD/0,,51_52_117,00.html
เกี่ยวกับ AMD
เอเอ็มดี คือ ผู้ออกแบบ และผลิตไมโครโพรเซสเซอร์ แฟลชเมมโมรี่ และโพรเซสเซอร์ชนิดประหยัดพลังงานสำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์สื่อสาร ตลอดจนอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ เอเอ็มดีคือผู้นำเสนอโซลูชั่นมาตรฐานที่มุ่งตอบสนองทุกๆ ความต้องการของผู้ใช้เทคโนโลยี ตั้งแต่องค์กรธุรกิจและหน่วยงานรัฐบาล ไปจนถึงผู้ใช้ทั่วไป อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.amd.com
ข้อความเตือน
ข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้ บางข้อความเป็นการคาดการณ์ถึงสิ่งที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต ซึ่งเป็นไปตามกฎหมาย Private Securities Litigation Reform Act of 1995 ข้อความที่เป็นการคาดการณ์จะประกอบด้วยคำ เช่น "มีแผนว่า", "คาดว่า", "เชื่อว่า", "หวังว่า" หรือ "ตั้งใจว่า" นักลงทุนพึงระลึกอยู่เสมอว่าข้อความที่เป็นการคาดการณ์ซึ่งปรากฏในข่าวประชาสัมพันธ์นี้ มีความเสี่ยงและความไม่แน่นอน อาจเป็นหรือไม่เป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้ก็ได้
ความเสี่ยง ได้แก่ ความเป็นไปได้ที่โพรเซสเซอร์มัลติคอร์ของเอเอ็มดีอาจไม่สามารถคลอดออกสู่ตลาดได้ตามกำหนดเวลา, โพรเซสเซอร์มัลติคอร์ที่ออกมาอาจมีสเปคไม่ตรงตามที่ได้ออกแบบไว้แต่เดิม, โพรเซสเซอร์มัลติคอร์อาจไม่เป็นที่ยอมรับของผู้บริโภคและ/หรือตลาด, อาจไม่สามารถผลิตได้ในปริมาณมากและอาจไม่สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างที่คาดหวัง และอาจไม่ได้รับการสนับสนุนจากโครงข่ายของผู้ให้บริการโซลูชั่น เช่น ระบบปฏิบัติการ, แอพพลิเคชั่น และโปรแกรมซอฟต์แวร์ไลเซนซิ่ง
เราแนะนำให้นักลงทุนพิจารณารายละเอียดเพิ่มเติม เกี่ยวกับความเสี่ยงและความไม่แน่นอน จากรายงานที่บริษัทฯส่งให้กับคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (Securities and Exchange Commission) รวมไปถึงรายงานผลการดำเนินงานประจำปี แบบฟอร์ม 10-K สำหรับปีสิ้นสุดวันที่ 28 ธันวาคม 2546, รายงานผลการดำเนินงานประจำไตรมาส แบบฟอร์ม 10-Q สำหรับไตรมาสสิ้นสุดวันที่ 27 มิถุนายน 2547
กรุณาติดต่อ:
มิส ลิน ยอง
ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาด
บริษัท เอเอ็มดี ฟาร์อีส จำกัด
(65) 6559 9951
lynn.yong@amd.com
ประชาสัมพันธ์ข่าวโดย
บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
สุชาย เฉลิมธนศักดิ์
0 2971 3711
suchai@pc-a.co.th--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ