เปิดสองอาคารใหม่ไปรษณีย์ย่านอุตสาหกรรม ชาวสมุทรปราการได้เฮใช้บริการสะดวกขึ้น

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday June 24, 2008 12:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 มิ.ย.--ไปรษณีย์ไทย
ไปรษณีย์ไทยเดินหน้าเพิ่มความสะดวกให้แก่ผู้ใช้บริการย่านอุตสาหกรรม ได้ฤกษ์เปิดอาคารสร้างใหม่สองที่ทำการไปรษณีย์ในจังหวัดสมุทรปราการ กว้างขวางโอ่โถงกว่าเก่า รองรับลูกค้าได้เต็มสตรีม แถมยกพื้นสูงปลอดน้ำท่วมเด็ดขาด รมว.ไอซีทีชื่นชม ปณท ใกล้ชิดประชาชน
การเปิดอาคารใหม่ดังกล่าวมีขึ้นในวันนี้ (23 มิ.ย.) โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) นายมั่น พัธโนทัย ให้เกียรติเป็นประธานเปิดอย่างเป็นทางการ โดยเริ่มจากที่ทำการไปรษณีย์คลองด่าน ในตำบลคลองด่าน อำเภอบางบ่อ ตามด้วยที่ทำการไปรษณีย์ พระสมุทรเจดีย์ ตำบลปากคลองบางปลากด อำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการนายออมสิน ชีวะพฤกษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) กล่าวรายงานความเป็นมาของการก่อสร้างอาคารใหม่ทั้งสองหลังว่า เพื่อใช้ทดแทนอาคารหลังเดิมที่สร้างมานานจนทรุดโทรมและคับแคบ ไม่เพียงพอต่อการให้บริการประชาชน ไปจนถึงการปฏิบัติหน้าที่ของพนักงาน อีกทั้งประสบปัญหาน้ำท่วมในช่วงหน้าฝนเป็นประจำ ขณะที่อาคารหลังใหม่มีความกว้างขวางกว่าเดิมหลายเท่า และมีการยกพื้นสูงสามารถป้องกันน้ำท่วมได้ด้วย “เราใช้เงินลงทุนกับการก่อสร้างอาคารใหม่ทั้งสองหลังเป็นเงินรวมกว่า 30 ล้านบาท โดยเฉพาะปณ.พระสมุทรเจดีย์ เสียค่าก่อสร้าง 23 ล้านบาท เป็นอาคารสองชั้นมีพื้นที่ใช้สอยกว้างขวางกว่าเดิมถึง 4 เท่าตัว มีพื้นที่จอดรถมากขึ้น การขนส่งถุงเมล์และบริการขนส่งสิ่งของขนาดใหญ่ หรือ
โลจิสโพสต์ ทำได้คล่องตัวมากขึ้น ขณะที่ ปณ.คลองด่าน เป็นปณ.ระดับอำเภอ แม้เป็นอาคารชั้นเดียว แต่พื้นที่ใช้สอยก็มีเพิ่มขึ้นจากเดิมเท่าตัว จึงมั่นใจว่าจะอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าพึงพอใจมากขึ้น”
ขณะเดียวกัน นายมั่น พัธโนทัย รมว.ไอซีที กล่าวแสดงความยินดีกับการเปิดอาคารใหม่ของไปรษณีย์ไทยในครั้งนี้ พร้อมทั้งแสดงความชื่นชมต่อการพัฒนาที่ไม่หยุดนิ่งของ ปณท โดยเฉพาะบทบาทของการเป็นหน่วยงานที่มีเครือข่ายบริการครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ และใกล้ชิดกับประชาชนทุกระดับมายาวนาน นอกจากนี้ยังใส่ใจต่อการพัฒนาคุณภาพบริการให้ลูกค้าพึงพอใจอยู่เสมอ
ปัจจุบันในจังหวัดสมุทรปราการมีที่ทำการไปรษณีย์ทั้งสิ้น 15 แห่ง และไปรษณีย์อนุญาต 3 แห่ง รายได้หลักส่วนใหญ่มาจากบริการไปรษณีย์ บริการการเงินทั้งธนาณัติออนไลน์ และรับชำระเงิน Pay at Post นอกจากนี้บริการใหม่ ๆ เช่น บริการส่งของใหญ่โลจิสโพสต์ ก็ได้รับความนิยมจากผู้ใช้บริการโดยเฉพาะย่านอุตสาหกรรมเพิ่มมากขึ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ