SCIB จัดโครงการ “นครหลวงไทย อนุรักษ์เอกลักษณ์ไทย” ประจำปี 2551 สัญจรภาคใต้

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday June 24, 2008 12:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 มิ.ย.--ธนาคารนครหลวงไทย
ธนาคารนครหลวงไทยมุ่งส่งเสริมเอกลักษณ์และวัฒนธรรมอันดีงามของชาติ ด้วยการจัดกิจกรรม “การแข่งขันอ่านฟังเสียงและประกวดมารยาทไทย” ภายใต้โครงการ “นครหลวงไทย อนุรักษ์เอกลักษณ์ไทย” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีและทุนการศึกษากว่า 8 แสนบาท
รายงานข่าวจาก ธนาคารนครหลวงไทย จำกัด (มหาชน) แจ้งว่า ธนาคารได้จัดโครงการ “นครหลวงไทย อนุรักษ์เอกลักษณ์ไทย” ครั้งที่ 37 ประจำปี 2551 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีและทุนการศึกษาโดยแบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 กิจกรรม ได้แก่ “การแข่งขันอ่านฟังเสียง” และ “การประกวดมารยาทไทย” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนตระหนักถึงความสำคัญของการอ่านภาษาไทยได้อย่างถูกต้องตามอักขระวิธีและการปฏิบัติมารยาทไทยในชีวิตประจำวันได้อย่างถูกต้องและงดงามตามแบบฉบับของวัฒนธรรมประจำชาติ ในปีนี้ธนาคารจึงได้ขยายการแข่งขันในรอบคัดเลือกไปยังเขตพื้นที่ภาคใต้เป็นปีแรก เพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนในภาคใต้ 14 จังหวัด ได้เข้าร่วมกิจกรรม โดยจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 — 30 มิถุนายน และ 1 กรกฎาคม 2551 ณ ห้องเพทาย ชั้น 2 โรงแรมไดมอนด์ พลาซ่า จ.สุราษฎร์ธานี
ในช่วงที่ผ่านมาธนาคารจัดกิจกรรมรอบคัดเลือกที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคเหนือ ในจังหวัดขอนแก่น และจังหวัดเชียงใหม่ โดยมีสถาบันการศึกษาส่งนักเรียน นักศึกษาเข้าร่วมโครงการเป็นจำนวนมาก สำหรับรอบคัดเลือกในภาคกลางรวมทั้งกรุงเทพฯ จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 4 กรกฎาคม - 15 สิงหาคม 2551 ณ ห้องประชุม ธนาคารนครหลวงไทย อาคารสวนมะลิ กรุงเทพฯ โดยผู้ที่ผ่านรอบคัดเลือกของแต่ละภาคจะมาแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศที่กรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 22 — 29 สิงหาคม 2551
สนใจสอบถามรายละเอียดที่ ฝ่ายนิเทศสัมพันธ์ ธนาคารนครหลวงไทย โทร. 0-2208-5493-5 หรือที่เว็บไซต์ www.scib.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ