บลูสโคป และไอทีวี มอบบ้านช่วยเหยื่อสึนามิ

ข่าวท่องเที่ยว Wednesday March 30, 2005 18:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 มี.ค.--สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์
บลูสโคป ประเทศไทย ร่วมบริจาคเหล็ก และโครงสร้างอัจฉริยะมูลค่า 1,000,000 บาทช่วยเหลือผู้ประสบภัยคลื่นยักษ์สึนามิ โดยร่วมกับสถานีโทรทัศน์ไอทีวีภายใต้โครงการไอทีวี ร่วมมือร่วมใจ เพื่อผู้ประสบภัยสึนามิ ภาคใต้ ประเทศไทย” ในการสร้างบ้านสำหรับผู้ประสบภัยที่อาศัยในชุมชนประมงพื้นบ้านป่าตอง จังหวัดภูเก็ต โดยได้จัดให้มีพิธีมอบบ้านร่วมมือร่วมใจ และประกาศนียบัตรแก่นักศึกษาจากวิทยาลัยเทคนิคภูเก็ต และวิทยาลัยเทคนิคพังงา ที่ร่วมสร้างบ้านดังกล่าว
มร.เอียน ดิ๊กสัน ประธาน บริษัท บลูสโคป สตีล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า โครงการนี้เป็นโครงการที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมและผู้ประสบภัยที่เดือดร้อนจากเหตุการณ์ คลื่นยักษ์สึนามิ นอกเหนือไปจากการบริจาคเงินกว่า 25 ล้านบาท ที่ทาง บลูสโคป สตีล และพนักงานได้ร่วมบริจาคช่วยเหลือเหยื่อสึนามิทั่วภูมิภาคเอเชียก่อนหน้านี้
“ด้วยนวัตกรรมการก่อสร้างอันทันสมัยของเรา ประกอบกับคุณสมบัติของเหล็กที่เบา ติดตั้งและขนย้ายง่าย ทำให้การก่อสร้างบ้านร่วมมือร่วมใจแล้วเสร็จอย่างรวดเร็วภายในระยะเวลาเพียง 4 สัปดาห์ และมีกรรมวิธีที่ง่ายกว่าการก่อสร้างแบบเก่าๆ โดยในการก่อสร้างครั้งนี้เราได้รับความร่วมมือจากนักศึกษาจากวิทยาลัยเทคนิคภูเก็ต และวิทยาลัยเทคนิคพังงาที่เข้ามารับการอบรมเบื้องต้น”
ที่ผ่านมา บริษัท บลูสโคป สตีล ได้เข้าไปมีส่วนร่วมช่วยเหลือผู้ประสบภัยต่างๆ ในภูมิภาคเอเชียอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ในช่วงปี 2533 เป็นต้นมา โดยทางบริษัท บลูสโคป ไลสาจท์ ได้เข้าไปมีส่วนร่วมในการช่วยสร้างบ้านต้นทุนต่ำจำนวนมากกว่า 11,000 หลัง รวมทั้ง โรงเรียน สถานพยาบาล ทั้งนี้เพื่อบรรเทาทุกข์จากเหตุการณ์น้ำท่วมบริเวณแม่น้ำโขง ในส่วนของประเทศไทยเอง ทางบริษัท บลูสโคป ไลสาจท์ก็ได้ช่วยสร้างบ้านจำนวนกว่า 100 หลังให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วมในภาคเหนือของประเทศไทยในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ซึ่งทางรัฐบาลได้นำบ้านเหล่านั้นกลับมาสร้างบ้านให้ผู้ประสบภัยคลื่นยักษ์ในจังหวัดพังงา เพื่อบรรเทาทุกข์จากการไร้ที่อยู่อาศัย
เกี่ยวกับบริษัทบลูสโคป สตีล จำกัด
บลูสโคป สตีล เป็นผู้ผลิตผลิตภัณฑ์เหล็กชั้นนำระดับโลกซึ่งดำเนินธุรกิจในเอเชีย ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ และอเมริกาเหนือ โดยเป็นผู้จำหน่ายแผ่นเหล็กในออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ และสหรัฐอเมริกา โดยมีโรงงานผลิตเหล็กเคลือบโลหะ และเหล็กเคลือบสี ตั้งอยู่ในออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ ไทย มาเลเซีย และอินโดนีเซีย และกำลังก่อสร้างโรงงานแห่งใหม่ที่เวียดนามและจีน โดยบริษัทมีโรงงานรีดลอนขึ้นรูป 50 แห่งใน 13 ประเทศ ซึ่งมีคุณภาพการผลิตที่เหนือกว่ามาตรฐานของผู้ผลิตรายอื่นๆ และเป็นเจ้าตลาดเหล็กโครงสร้างสำเร็จรูปในจีน และอเมริกาเหนือ
ธุรกิจของ บลูสโคป สตีล ในประเทศไทย ได้แก่ บลูสโคป สตีล (ประเทศไทย) จำกัด และ บลูสโคป ไลสาจท์ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้ผลิตผลิตภัณฑ์เหล็กคุณภาพ ระดับโลก โดยบลูสโคป ไลสาจท์ ประเทศไทย ก่อตั้งขึ้นในปี 2531 โดยผลิตวัสดุก่อสร้าง และอาคารหลายประเภท ส่วนบลูสโคป สตีล (ประเทศไทย) จำกัด ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปี พ.ศ. 2538 โดยการร่วมทุนระหว่าง บลูสโคป สตีล ออสเตรเลียและบริษัทล็อกซเล่ย์ จำกัด (มหาชน) มีโรงงานผลิตที่นิคมอุตสาหกรรมตะวันออก มาบตาพุด เพื่อผลิตผลิตภัณฑ์ เหล็ก อาทิ เหล็กเคลือบ ZINCALUME? และเหล็กเคลือบสี Clean COLORBOND? ซึ่งเป็นเหล็กสำหรับการก่อสร้าง และอุตสาหกรรมการผลิตต่างๆ
ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบลูสโคป สตีลได้ที่ www.bluescopesteel.com หรือ www.bluescopesteelasia.com หรือ www.bluescopesteel.co.th
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
จรินธร ธนาศิลปกุล หรือรุ่งนภา ชาญวิเศษ
บริษัท สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด
โทร. 02 653-2717-9 แฟกซ์ 02 653-2725
อีเมล์ rin@spark.co.th , rung@spark.co.th
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ