ไทยพาณิชย์เตรียมความพร้อมผู้ประกอบการ อัพเดตภาวะเศรษฐกิจการเงินครึ่งปีหลัง

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday June 24, 2008 14:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 มิ.ย.--ธนาคารไทยพาณิชย์
ธนาคารไทยพาณิชย์ กระตุ้นผู้ประกอบการ SME ไทย เตรียมความพร้อมด้านกลยุทธ์การดำเนินงานในช่วงที่เกิดการชะลอตัวทางธุรกิจ เพื่อรับมือกับภาวะเศรษฐกิจและการเงินในช่วงครึ่งปีหลัง โดยจัดสัมมนา “แนวโน้มภาวะเศรษฐกิจและการเงินครึ่งปีหลัง” ให้กับกลุ่มลูกค้า SME
ดร.วิรไท สันติประภพ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ ให้ความเห็นเกี่ยวกับทิศทางเศรษฐกิจไทย ครึ่งปีหลัง ปี 2551 ว่า “ราคาน้ำมันที่มีแนวโน้มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องจะส่งผลให้อัตราเงินเฟ้อมีแนวโน้มสูงขึ้นตาม ในส่วนของอัตราดอกเบี้ยในช่วงครึ่งปีหลังมีแนวโน้มสูงขึ้น ทำให้ภาวะเศรษฐกิจชะลอตัวต่อไป แต่อย่างไรก็ตามเศรษฐกิจไทยยังได้รับการกระตุ้นจากภาครัฐ ในส่วนของผู้ประกอบการควรพิจารณาด้านการลงทุน และบริหารความเสี่ยงอย่างรอบคอบ พร้อมติดตามปัจจัยเสี่ยงต่าง ๆ ที่มีผลกระทบต่อภาวะเศรษฐกิจไทยอย่างใกล้ชิด”
ดร.ภากร ปีตธวัชชัย ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวถึงทิศทางด้านการเงิน ในช่วงครึ่งปีหลังว่า "ค่าเงินบาทในช่วงนี้ จะมีความผันผวนเพิ่มสูงขึ้น โดยอาจจะอ่อนค่าลงได้เล็กน้อยในไตรมาส 3 ของปีนี้ เนื่องจากเป็นช่วงที่การนำเข้าเร่งตัวสูงขึ้น ส่งผลให้ปริมาณการซื้อเงินสกุลต่างประเทศในตลาดเพิ่มขึ้นเพื่อชำระค่าสินค้า นอกจากนี้การขายหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ของนักลงทุนต่างประเทศยังส่งผลให้มีเงินไหลออกมากขึ้น อย่างไรก็ตาม ค่าเงินบาทมีแนวโน้มที่จะปรับตัวแข็งค่าขึ้น โดยอาจจะกลับมาเคลื่อนไหวอยู่ในระดับเดียวกับปลายไตรมาสที่ 2 ของปีนี้"
ทั้งนี้ ธนาคารไทยพาณิชย์มีนโยบายให้ความรู้แก่ผู้ประกอบการอย่างต่อเนื่อง โดยกิจกรรมสัมมนาเป็นแนวทางหนึ่งที่จัดขึ้น เพื่อให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ทั้งด้านเศรษฐกิจ การเงิน การบริหารธุรกิจ เพื่อมุ่งพัฒนาศักยภาพของ SME ซึ่งนับเป็นกำลังสำคัญในการผลักดันระบบเศรษฐกิจของประเทศให้เติบโตอย่างยั่งยืน
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
วัฒนี สมจิตต์ / เขมลักษณ์ อินลออ
โทร.(02) 544-4502 / 544-4517

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ