เคาน์เตอร์เซอร์วิส จับมือ วัน-ทู-โก คาดขยายฐานลูกค้าเพิ่มเดือนละแสนราย

ข่าวทั่วไป Monday January 24, 2005 14:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ม.ค.--คิธ แอนด์ คิน
เคาน์เตอร์เซอร์วิสประกาศรุกเพิ่มบริการกลุ่มขนส่ง ประเดิมปี 48 จับมือ วัน-ทู-โก บุกตลาดโลว์คอสต์แอร์ไลน์ รับชำระค่าโดยสาร คาดฐานลูกค้าเพิ่มเดือนละกว่า 1 แสนคน
นายประเสริฐ มนูพิบูลย์ ผู้จัดการทั่วไป สำนักการตลาดและพัฒนาธุรกิจ บริษัท เคาน์เตอร์เซอร์วิส จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้มีการร่วมมือกับ บริษัท โอเรียนท์ไทย แอร์ไลน์ จำกัด ผู้ดำเนินการสายการบิน(ต้นทุนต่ำ) เพื่อให้เคาน์เตอร์เซอร์วิสเป็นจุดรับชำระค่าโดยสารสายการบินภายในประเทศ วัน-ทู-โก บริษัทคาดว่าความร่วมมือในครั้งนี้ จะสามารถขยายฐานลูกค้าของเคาน์เตอร์เซอร์วิสเพิ่มขึ้นได้ จากฐานลูกค้าของวัน-ทู-โก ที่มีอยู่ประมาณเดือนละ 120,000 คน
“การเปิดรับชำระค่าโดยสารสายการบิน วัน-ทู-โก เป็นการรุกเพิ่มบริการของบริษัทในกลุ่มขนส่งให้มากยิ่งขึ้น หลังจากที่บริษัทประสบความสำเร็จในการให้บริการรับชำระค่าสินค้าและบริการในกลุ่มอื่นๆ มาตลอด โดยวัตถุประสงค์สำคัญก็คือขยายบริการให้ครอบคลุมความต้องการของลูกค้าของบริษัทที่มีอยู่กว่า 6 ล้านรายต่อเดือนให้มากที่สุด” นายประเสริฐกล่าว
นายอุดม ตันติประสงค์ชัย ประธานกรรมการ บริษัท โอเรียนท์ ไทย แอร์ไลน์ จำกัด กล่าว
ว่า ในปี 2548 นี้ การแข่งขันของสายการบินต้นทุนต่ำ หรือโลว์คอสต์ จะคึกคักมากขึ้น ตลอดปี 2547 ที่ผ่านมา วัน-ทู-โก มีผู้โดยสารเฉลี่ยเดือนละกว่า 120,000 คน โดยโลว์คอสต์สามารถกระตุ้นให้คนไทยเดินทางในประเทศเพิ่มขึ้นกว่า 2 ล้านกว่าคน ในปีนี้บริษัทได้มีแผนการดำเนินงานในการรุกทำตลาด(โลว์คอสต์แอร์ไลน์)ในประเทศมากยิ่งขึ้น และเน้นในเรื่องการหาพันธมิตรทางธุรกิจ เพื่อเพิ่มศักยภาพในการดำเนินงานร่วมกัน โดยนอกจากการเพิ่มเที่ยวบินและเส้นทางบิน เพื่อรองรับความต้องการของผู้โดยสารแล้ว บริษัทยังต้องการอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสารในเรื่องการชำระเงิน จึงมองเห็นว่าเคาน์เตอร์เซอร์วิสมีศักยภาพในด้านของระบบที่ทันสมัย และจำนวนสาขาที่ครอบคลุมทั่วประเทศ
ผู้โดยสารของสายการบิน วัน-ทู-โก สามารถจองตั๋วได้โดยการโทรศัพท์จองกำหนดการเดินทางผ่าน คอลเซ็นเตอร์ของสายการบิน โทร. 1126 และนำรหัสการจองมาชำระเงินได้ที่เคาน์เตอร์เซอร์วิส ทั้งในและนอกร้าน 7-11 จำนวนกว่า 3,600 สาขาทั่วประเทศ จากนั้นผู้โดยสารสามารถนำใบเสร็จการชำระเงินไปใช้เป็นหลักฐานในการเช็คอิน ณ เคาน์เตอร์ของสายการบินได้
สำหรับการชำระเงินค่าโดยสารสายการบิน วัน-ทู-โก ผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิสนั้น ผู้โดยสารต้องทำการสำรองที่นั่งก่อนการเดินทางอย่างน้อย 3 วัน และต้องทำการชำระเงินภายในเที่ยงคืนของวันที่ทำการสำรองที่นั่ง โดยผู้โดยสารสามารถชำระเงินผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิสที่มีอยู่ทั่วประเทศ จำนวนกว่า 3,600 สาขา โดยคิดค่าบริการในการชำระครั้งละ 25 บาท ต่อ1 รายการ (ไม่เกิน 9 ที่นั่ง)
ปัจจุบันสายการบิน วัน-ทู-โกให้บริการในเส้นทาง 4 จังหวัด คือ เชียงใหม่ เชียงราย ภูเก็ต หาดใหญ่ โดยมีแผนจะขยายเส้นทางบินสู่จังหวัด สุราษฎร์ธานี และกระบี่ ในอนาคต
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
อาภาภรณ์ กุหลาบศรี Mobile 0-9788-4868
e-mail : apapornk@hotmail.com
คิธ แอนด์ คิน คอมมิวนิเคชั่น แอนด์ คอนซัลแตนท์
โทร. 0-2663-3226 โทรสาร 0-2259-8943--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ