ปภ.มอบเครื่องใช้กู้ภัยให้ท้องถิ่น

ข่าวทั่วไป Friday June 24, 2005 10:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 มิ.ย.--ปภ.
ปภ.มอบชุดผจญเพลิงพร้อมเครื่องช่วยหายใจแบบอัดอากาศ จำนวน 136 ชุด และรถยนต์เครื่องกำเนิดไฟฟ้าพร้อมไฟส่องสว่าง จำนวน 10 ชุด พร้อมอบรม การใช้และการบำรุงรักษาแก่ท้องถิ่น เพื่อสนับสนุนการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย
นายสุนทร ริ้วเหลือง อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กล่าวถึงการส่งมอบและฝึกอบรมวิธีการใช้เครื่องมือเครื่องใช้ในการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ตามโครงการจัดหาเครื่องมือเครื่องใช้ในการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยสนับสนุนให้แก่ท้องถิ่น พ.ศ. 2546 - 2549 ณ วิทยาลัยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดปทุมธานี ว่า เครื่องมือเครื่องใช้ ที่ส่งมอบให้แก่ท้องถิ่นในครั้งนี้ประกอบด้วย ชุดผจญเพลิงพร้อมเครื่องช่วยหายใจแบบอัดอากาศ จำนวน 136 ชุด แก่ท้องถิ่นที่ได้รับการสนับสนุน จำนวน 75 แห่ง และรถยนต์ เครื่องกำเนิดไฟฟ้าพร้อมไฟส่องสว่าง จำนวน 10 คัน แก่ท้องถิ่นที่ได้รับการสนับสนุน จำนวน 10 แห่ง พร้อมทั้งจัดฝึกอบรมในการใช้เครื่องมือเครื่องใช้ดังกล่าวทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ แก่เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นรวม 370 คน เพื่อให้เกิดความรู้ความเข้าใจวิธีใช้เครื่องมือเครื่องใช้ดังกล่าว ตลอดจนเรียนรู้วิธีการบำรุงรักษาที่ จำเป็นต่อการใช้งานเครื่องมือดังกล่าวเพื่อให้เกิดประโยชน์เละคุ้มค่าในการใช้งาน
นอกจากนี้ วิทยาลัยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ยังมีจัดอบรมหลักสูตรเกี่ยวกับการ กู้ภัยเป็นระยะ อาทิ หลักสูตรการดับเพลิงขั้นต้น, การดับเพลิงก้าวหน้า เป็นต้น เพื่อเพิ่มพูนความรู้และแนะนำเทคนิค เทคโนโลยีที่ทันสมัย แก่เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค เพื่อที่จะได้นำความรู้ที่ได้รับนำไปปฏิบัติให้เกิดผลดีต่อประชาชนและ ชุมชนที่อยู่ในความรับผิดชอบ รวมทั้งสามารถถ่ายทอดความรู้ไปยังบุคลากรในท้องถิ่น เพื่อสร้างเครือข่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อันจะเกิดประโยชน์ต่อท้องถิ่นต่อไป--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ