ซันและชุมชนนักพัฒนา OpenPortal จับมือ Liferay ร่วมพัฒนาเว็บเทคโนโลยียุคหน้า

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday June 25, 2008 08:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 มิ.ย.--ดีซี คอนซัลแทนส์ แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง คอมมูนิเคชั่นส์
ซัน ไมโครซิสเต็มส์และชุมชนนักพัฒนา OpenPortal ได้ประกาศความร่วมมือในด้านโอเพ่นซอร์สกับบริษัท Liferay, Inc. เพื่อพัฒนาแพล็ตฟอร์มการนำเสนอเว็บที่รวมเอาเทคโนโลยีพอร์ทัลและการรวมระบบจากทั้งสองบริษัทเข้าไว้ด้วยกันเพื่อเป็นแพลตฟอร์มมาตรฐานในการใช้งานสำหรับนักพัฒนาซอฟต์แวร์ต่อไป โดยผลิตภัณฑ์ในอนาคตที่จะเกิดจากความร่วมมือในครั้งนี้จะมีการนำเอาสมรรถนะการใช้งานสำคัญต่างๆ มาจากซอฟต์แวร์โอเพ่นซอร์สที่กำลังประสบความสำเร็จอย่าง GlassFish ซึ่งเป็นแอพพลิเคชั่นเซิร์ฟเวอร์ของ Java Platform Enterprise Edition (Java EE)
"ชุมชนผู้ใช้งาน GlassFish กำลังขยายตัวออกไปเรื่อยๆ และกำลังต้องการโซลูชั่นแบบโอเพ่นซอร์สในระดับเอ็นเทอร์ไพร์ส ความริเริ่มที่ทำกับบริษัท Liferay รวมถึงแพลตฟอร์มชั้นนำในครั้งนี้คือตัวอย่างที่ดีของการที่หลายชุมชนพัฒนาซอฟต์แวร์และพาร์ตเนอร์ของซันในระดับบริษัทได้มาจับมือกัน และทำงานร่วมกันตามที่ชุมชนผู้ใช้งานซอฟต์แวร์จาวาได้เสนอมา " มาร์ก เฮริ่ง รองประธานฝ่ายการตลาดซอฟต์แวร์ บริษัทซัน ไมโครซิสเต็มส์กล่าว "ความร่วมมือต่างๆ ของซันในด้านโอเพ่นซอร์สกำลังขยายตัวออกไป ซึ่ง,ลูกค้าและนักพัฒยาซอฟต์แวร์สามารถมั่นใจได้ว่า ในอนาคตข้างหน้าจะมีรูปแบบใหม่ๆ ของการร่วมมือกับชุมชนพัฒนาโอเพ่นซอร์สต่างๆ ตลอดจนการพัฒนาเทคโนโลยีที่น่าสนใจมากขึ้นเรื่อยๆ เช่นกัน"
ทั้งสองบริษัทยังได้วางแผนที่จะแยกกันทำตลาดและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์และบริการต่างๆที่เกิดจากความริเริ่มในครั้งนี้เพื่อสนับสนุนผู้ใช้และชุมชนนักพัฒนาต่อไป
สำหรับซอฟต์แวร์ GlassFish สามารถดาวน์โหลดได้ที่ http://www.glassfish.org/portal
เกี่ยวกับ ซัน ไมโครซิสเต็มส์
ภายใต้วิสัยทัศน์ “The Network Is The Computer” ผลักดันให้ซันมุ่งพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อขับเคลื่อนธุรกิจสำคัญๆ ของโลกอย่างต่อเนื่อง และปรัชญาสำคัญของซัน คือ การเชื่อมโยงนวัตกรรมใหม่และสร้างชุมชนแห่งการเรียนรู้ ซึ่งถือเป็นกระแสนำในโลกเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์แห่งอนาคต หรือที่เรียกว่า ยุคแห่งการมีส่วนร่วม (The Participation Age) ปัจจุบัน ซัน ไมโครซิสเต็มส์ (สัญลักษณ์หุ้นในตลาดหุ้นแนสแดก: SUNW) มีเครือข่ายครอบคลุมอยู่ในกว่า 100 ประเทศทั่วโลก ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับซันได้ที่ http://sun.com หรือ http://sun.com.sg
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
คุณจันทพร นิยมปีติกุล
บริษัท ซัน ไมโครซิสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 0-2344-6811
อีเมล์: Chantaporn.niyompeetikul@Sun.COM
คุณภัทรา จาตนิลพันธ์ / คุณบุญยรัตน์ ยศเมธา
ดีซี คอนซัลแทนส์ แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง คอมมูนิเคชั่นส์
โทร. 0-2610-2362, 0-2610-2392
อีเมล์: Patra@dcconsultants.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ