ซิป้าเปิดตัวโครงการ Thailand ICT Awards 2008 เอทีซีไอปักธง ไทยขึ้นเป็นทีหนึ่งเวที APICTA

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday June 25, 2008 09:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 มิ.ย.--อิน เฮ้าส์ เอเยนซี่
เปิดตัวโครงการ Thailand ICT Awards 2008 รับสมัครผลงานซอฟต์แวร์ร่วมประกวดแล้ววันนี้ถึง 15 กค. ศกนี้ ซิป้าย้ำความสำคัญไม่ใช่เพียงการแข่งขัน หวังได้ซอฟต์แวร์มาตรฐานและนวัตกรรมสู่ตลาด พร้อมผลักดันสนับสนุนต่อเนื่อง เอทีซีไอมั่นใจ ซอฟต์แวร์ไทยมีโอกาสขึ้นเป็นที่หนึ่งเวที Asia Pacific ICT Alliance (APICTA) Awards ที่อินโดนีเซีย
กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) ร่วมกับสมาคมอุตสาหรรมเทคโนโลยีสารสนเทศไทย ร่วมจัดโครงการประกวดผลงานด้านซอฟต์แวร์แห่งชาติ หรือ Thailand ICT Awards โดยเปิดรับสมัครผลงานซอฟต์แวร์จากผู้ประกอบการ โปรแกรมเมอร์ นิสิต นักศึกษาทั่วประเทศ กำหนดปิดรับสมัครผลงานวันที่ 15 กรกฎาคม ศกนี้ และแบ่งการประกวดออกเป็น 15 ประเภท
ดร. รุ่งเรือง ลิ้มชูปฎิภาณ์ ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) กล่าวถึง โครงการ Thailand ICT Awards ว่า “การสร้างศักยภาพการแข่งขันของอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ไทย เพื่อสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจและรายได้เข้าสู่ประเทศไทย เป็นวิสัยทัศน์ของซิป้า ซึ่งโครงการ Thailand ICT Awards หรือ TICTA นั้น เป็นอีกช่องทางหนึ่งในการยกระดับมาตรฐานคุณภาพซอฟต์แวร์ไทย และนำมาซึ่งรายได้แก่ผู้ประกอบการซอฟต์แวร์และประเทศในอนาคต ซึ่งจาก TICTA ที่ผ่านมา ปรากฏว่าผลงานซอฟต์แวร์ที่เข้าร่วมประกวดเป็นล้วนเป็นผลงานที่มีคุณภาพและมีความเป็นนวัตกรรมสูง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การร่วมประกวดระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกหรือ Asia Pacific ICT Alliance (APICTA) Awards มีผลให้ซอฟต์แวร์ไทยได้รับการยอมรับด้านคุณภาพและมาตรฐาน และนำชื่อเสียงสู่ประเทศและอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์เป็นอย่างมาก”
“Thailand ICT Awards จึงเป็นการผลักดันผู้ประกอบการซอฟต์แวร์ไทยมุ่งพัฒนาคุณภาพของงาน ขณะเดียวกันเป็นโอกาสสำหรับซอฟต์แวร์คุณภาพที่จะได้รับการส่งเสริมและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ผู้ร่วมประกวดจะได้รับประสบการณ์และประโยชน์จากกิจกรรมต่างๆ ของโครงการ ความสำคัญของโครงการไม่ได้จำกัดแค่การแข่งขัน แต่เป็นช่องทางที่จะขยายผลทางธุรกิจอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ ซิป้าพร้อมที่จะให้การสนับสนุนด้านการตลาดและ ประขาสัมพันธ์มากมาย อาทิ โครงการการจับคู่ธุรกิจ การทำโรดโชว์ตลาดต่างประเทศในงานแสดงสินค้าระดับโลกและระดับภูมิภาค เช่น CEBIT หรือ CommunicAsia หรือ การทำกิจกรรมทางการตลาดร่วมกับกรมส่งเสริมการส่งออก เป็นต้น ซึ่งกิจกรรมเหล่านี้จะเป็นการต่อยอดธุรกิจและการส่งเสริมการตลาดแก่ผู้ประกอบการซอฟต์แวร์ไทย อันมีผลต่อการเติบโตอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ของประเทศในที่สุด” ดร. รุ่งเรือง กล่าวเพิ่มเติม
นายสุธีร์ สธนสถาพร เลขาธิการสมาคมอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศไทย และคณะกรรมการบริหาร Asia Pacific ICT Alliance (APICTA) Awards กล่าวถึงรายละเอียดโครงการว่า “สำหรับ Thailand ICT Awards ในปีนี้ เปิดรับสมัครผลงานตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 15 กรกฎาคมนี้ และแบ่งการประกวดออกเป็น 15 ประเภท คุณสมบัติสำคัญของผู้ร่วมประกวด คือ เป็นองค์กร หน่วยงาน หรือบุคคลที่พัฒนาซอฟต์แวร์ใช้ภายในองค์กรหรือพัฒนาไว้เพื่อจำหน่าย โดยต้องมีผู้ถือหุ้นไทยไม่น้อยกว่า 49% เป็นซอฟต์แวร์ที่พัฒนาขึ้นเองและเสร็จสมบูรณ์สามารถใช้งานได้จริง ผู้ร่วมประกวดแต่ละรายสามารถส่งผลงานได้รวมไม่เกิน 3 ผลงาน และไม่เกิน 2 ผลงานในแต่ละประเภท”
“เกณฑ์ในการพิจาณาตัดสินผลงานจะใช้มาตรฐานเดียวกับการประกวดระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ผู้ชนะเลิศแต่ละประเภทจะได้รับการสนับสนุนร่วมประกวด Asia Pacific ICT Alliance (APICTA) Awards เราจะจัดให้มีอบรม เตรียมตัวและซักซ้อมเทคนิคการนำเสนอผลงาน ขณะนี้อยู่ในระหว่างการประสานงานกับเจ้าภาพ คือ ประเทศอินโดนีเซีย ในการจัดให้มีกิจกรรมการเจรจาธุรกิจ หรือ Business Matching ระหว่างผู้ร่วมประกวดไทยกับผู้ร่วมประกวดและคณะกรรมการพิจารณาตัดสินจากประเทศอื่น เพื่อสร้างเครือข่ายทางธุรกิจระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกในอีกทางหนึ่งด้วย” นายสุธีร์ กล่าว
นายสุธีร์ กล่าวเสริมว่า “จึงขอเชิญชวนผู้ประกอบการ นักพัฒนาซอฟต์แวร์ นิสิต นักศึกษา ส่งผลงานคุณภาพและน่าสนใจ ร่วมประกวดในโครงการนี้ และจากสถิติการร่วมแข่งขัน Asia Pacific ICT Alliance (APICTA) Awards ปีที่ผ่านมา ประเทศไทยได้รับรางวัลมากที่สุดเป็นอันดับสอง แบ่งเป็นผลงานชนะเลิศ 3 รางวัลและรองชนะเลิศ 3 รางวัล แสดงให้เห็นถึงพัฒนาการด้านคุณภาพของผลงานและการเตรียมความพร้อมของผู้ร่วมประกวด นอกจากนี้คณะกรรมการได้วิเคราะห์จุดดีและจุดด้อยของผลงานตามหลักเกณฑ์การพิจารณาตัดสิน และให้คำแนะนำแก่ผู้ร่วมประกวดมาโดยตลอด มีผลให้ได้รับรางวัล Asia Pacific ICT Alliance (APICTA) Awards มากขึ้นทุกปี สำหรับปีนี้ เป็นโอกาสของประเทศไทยที่จะก้าวสู่ตำแหน่งที่หนึ่ง ซึ่งสมาคมฯ พร้อมที่จะร่วมผลักดันและส่งเสริมผู้ร่วมประกวดอย่างเต็มที่”
นายอภินันท์ ดาบเพ็ชร จากบริษัท ลานเกียร์ เทคโนโลยี จำกัด ผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศในหมวดวิจัยและพัฒนา Thailand ICT Awards 2007 และ Asia Pacific ICT Alliance (APICTA) Awards 2007 กล่าวว่า “ปัจจุบันบริษัทฯ ได้พัฒนาผลงานที่ร่วมประกวดเป็นผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์สื่อการเรียนรู้สามมิติ ซึ่งพร้อมจะออกสู่ตลาดเร็วๆ นี้ โดยได้รับความสนใจเป็นอย่างมากจากโรงเรียนต่างๆ ทางบริษัทฯ ได้รับประโยชน์ทั้งเชิงพาณิชย์และการประชาสัมพันธ์จากการชนะการประกวด Thailand ICT Awards ผลิตภัณฑ์ของเราเป็นที่รู้จักในเวลาอันรวดเร็ว และรางวัลที่ได้รับก็เป็นเครื่องหมายยืนยันถึงคุณภาพและมาตรฐานของผลิตภัณฑ์ได้เป็นอย่างดี”
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
บริษัท อิน เฮ้าส์ เอเยนซี่ จำกัด
ฝ่ายประชาสัมพันธ์
โทรศัพท์ 0 2294 7833-5

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ