เสนาธิการกองเรือยุทธการ เปิดการฝึกเรียกพลเพื่อฝึกวิชาทหาร ประจำปี ๒๕๕๑

ข่าวทั่วไป Wednesday June 25, 2008 09:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 มิ.ย.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
วันนี้ (๒๕ มิถุนายน ๒๕๕๑) เวลา ๐๙.๐๐ น. พลเรือโท ศิริชัย ขนิษฐกุล เสนาธิการกองเรือยุทธการ เป็นประธานในพิธีเปิดการฝึกเรียกพลเพื่อฝึกวิชาทหาร ประจำปี ๒๕๕๑ ณ หอประชุม กองบัญชาการหน่วยบัญชาการ ต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี
กองทัพเรือ กำหนดเรียกพลเพื่อฝึกวิชาทหารในส่วนของกองทัพเรือ ประจำปี ๒๕๕๑ ให้กับกำลังพลสำรองประเภทนายทหารสัญญาบัตรกองหนุนและนายทหารประทวนกองหนุนในส่วนของ หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง พรรคนาวิน รวม ๘๐ นาย เข้ารับการฝึกเป็นเวลา ๑๐ วัน ระหว่างวันที่ ๒๖ มิถุนายน ถึงวันที่ ๔ กรกฎาคม ๒๕๕๑ ณ ศูนย์การฝึก หน่วยบัญชาการ ต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี
กองทัพเรือทำการเรียกพลเพื่อเข้ารับการตรวจสอบและฝึกวิชาทหารต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี ๒๕๔๖ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้กำลังพลสำรองที่เข้ารับการเรียกพลได้มีความรู้ ความเข้าใจ และรับทราบถึงการพัฒนาทางด้านเทคโนโลยีสมัยใหม่ของกองทัพเรือ รวมทั้งเป็นการกระตุ้นเตือน ปลูกฝังอุดมการณ์ ให้สำนึกถึงภาระหน้าที่ของกำลังพลสำรองที่มีต่อประเทศชาติ สามารถปฏิบัติหน้าที่ทดแทนกำลังพลประจำการได้อย่างมีประสิทธิภาพและเป็นการพัฒนาระบบกำลังพลสำรองของกองทัพเรือให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น สอดคล้องกับแผนแม่บทการพัฒนาระบบกำลังสำรองของกองทัพไทยและนโยบายด้านความมั่นคงแห่งชาติ นอกจากนี้ กำลังพลสำรองที่เข้ารับการฝึกยังได้มีโอกาสพบปะเพื่อน ๆ ที่เคยเข้ารับการฝึกร่วมกันมาก่อน ได้รับทราบ ข้อมูลใหม่ ๆ เกี่ยวกับกองทัพเรือ รวมทั้งสถานการณ์และเรื่องราวต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์และน่าสนใจ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ