DRT ลุยขยายตลาดส่งออกเต็มพิกัด ยกทัพสินค้าร่วมงานแฟร์ เจาะลูกค้าต่างชาติ

ข่าวอสังหา Wednesday June 25, 2008 12:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 มิ.ย.--มาสเตอร์ มายด์ คอมมิวนิเคชั่นส์
กระเบื้องหลังคาตราเพชร’ เปิดเกมบุกตลาดต่างประเทศ รุกโรดโชว์สินค้าผ่านงานแฟร์ที่เวียดนาม และจีน ช่วยขยายตลาดส่งออก หวังเจาะตลาดเวียดนาม จีน เกาหลี ก่อนลุยตลาดยุโรปและอเมริกาเหนือ หลังสายการผลิตที่ 9 เดินเครื่องเต็บสูบ มั่นใจปี’53 ดันสัดส่วนรายได้จากการส่งออกเพิ่มเป็น 15% จากปีนี้ที่ตั้งเป้าสัดส่วนส่งออกที่ 12% จากยอดขายทั้งหมด 2.8 พันล้าน
นายสาธิต สุดบรรทัด รองกรรมการผู้จัดการสายการขายและการตลาด บริษัทกระเบื้องหลังคาตราเพชร จำกัด (มหาชน) หรือ DRT ผู้ผลิตและจำหน่าย ผลิตภัณฑ์หลังคารุ่นเจียระไน รุ่นอดามัส และรุ่น CT เพชร ผลิตภัณฑ์ไม้ฝาและไม้สังเคราะห์ ผลิตภัณฑ์แผ่นบอร์ด รวมถึงอุปกรณ์ประกอบหลังคา และบริการหลังการขาย ภายใต้ตราสินค้า “ตราเพชร” เปิดเผยว่า ในครึ่งปีหลัง 2551 นี้ บริษัทฯ เตรียมแผนที่จะทำตลาดต่างประเทศเต็มรูปแบบ โดยตั้งเป้าจากการส่งออกเพิ่มเป็น 12% จากยอดขายรวมในปีนี้ที่ตั้งเป้าไว้ที่ 2,800 ล้านบาท ซึ่งจะรุกขยายตลาดต่างประเทศเพิ่มเติม ผ่านการออกแนะนำผลิตภัณฑ์ (โรดโชว์) ในงานแสดงสินค้าวัสดุก่อสร้างในต่างประเทศ ซึ่งขณะนี้ บริษัทฯ ได้เตรียมนำสินค้าในกลุ่มกระเบื้องคอนกรีตไปแนะนำให้กับลูกค้าในงาน Vietnam International Construction & Building Exhibition 2008 หรือ VICB ซึ่งจะจัดขึ้นที่ประเทศเวียดนาม ในระหว่างวันที่ 25-27 มิถุนายน นี้
นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังเตรียมแผนที่จะนำสินค้าไปร่วมในงาน China International Building & Decoration Fair 2008 งานมหกรรมเกี่ยวกับที่อยู่อาศัย ที่เน้นวัสดุก่อสร้างและการออกแบบเป็นหลัก ในระหว่างวันที่ 6-9 กรกฎาคม 2551 ณ เมืองกวางเจา ประเทศจีน ซึ่งเป็นงานใหญ่ที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยจะนำสินค้าทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ ไปร่วมออกบูธ
“การไปร่วมออกบูธในงานนี้ นับเป็นนิมิตหมายที่ดีของบริษัทฯ เนื่องจากเป็นครั้งแรกที่ได้ไปร่วมงานกับประเทศเพื่อนบ้าน แถมยังสอดคล้องกับเป้าหมายของตราเพชรที่จะขยายตลาดส่งออกไปยังลูกค้าในต่างประเทศเพิ่มมากขึ้น อยู่แล้ว จึงนับเป็นประโยชน์อย่างยิ่งที่ได้สร้างการรับรู้แบรนด์ของตราเพชรให้เป็นที่รู้จัก ทั้งนี้บริษัทฯ วางเป้าหมายที่ต้องการจะขยายตลาดส่งออกไปประเทศใหม่ๆ เช่น เวียดนาม ประเทศในแถบอเมริกาเหนือและยุโรป อีกทั้งยังจะขยายตลาดส่งออกสินค้าไปยังเกาหลีและจีนเพิ่มเติม หลังจากที่ผ่านมา ได้เริ่มส่งสินค้าไปจำหน่ายแล้วบางส่วนและได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี” นายสาธิต กล่าว
รองกรรมการผู้จัดการสายการขายและการตลาด DRT กล่าวอีกว่า ตลาดเวียดนามและตลาดจีน ถือเป็นตลาดที่น่าสนใจมาก เนื่องจากเป็นตลาดที่มีศักยภาพมากในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมีกำลังซื้อสูงมาก และคาดว่าจะเติบโตได้อย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะมีโอกาสในการขยายตัวในเรื่องของที่อยู่อาศัยทำให้ความต้องการของวัสดุก่อสร้างมีเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะสินค้าในกลุ่มซีเมนต์บอร์ดและผลิตภัณฑ์ไม้ฝาและไม้สังเคราะห์ ซึ่งรูปแบบของการขยายตลาดในครั้งนี้ จะเป็นของการขายสินค้าให้กับลูกค้าเพื่อไปจำหน่าย โดยบริษัทฯ จะเข้าไปช่วยเหลือในการทำตลาด เช่น การทำส่งเสริมการขาย เพื่อร่วมกันช่วยกันผลักดันยอดขาย
ในส่วนของตลาดในแถบทวีปอเมริกาเหนือและตลาดยุโรป นั้น บริษัทฯ คาดว่าจะสามารถขยายตลาดส่งออกไปได้อีกเช่นกัน โดยสินค้าหลักที่ใช้เป็นหัวหอกในการทำตลาด ได้แก่ สินค้าในกลุ่มซีเมนต์บอร์ด ผลิตภัณฑ์ไม้ฝาและไม้สังเคราะห์ ซึ่งในเบื้องต้นจะเป็นการเข้าไปทดลองทำตลาดก่อน เนื่องจากสภาพอากาศของตลาดนี้ มีความแตกต่างจากตลาดในแถบประเทศในเอเชีย ก่อนที่จะรุกอย่างหนักภายในปี 2553
“การขยายตลาดส่งออกในครั้งนี้ จะช่วยเพิ่มยอดขายจากการส่งออกในปีนี้เติบโต 20% หรือ คิดเป็นสัดส่วนรายได้ จากการส่งออกเพิ่มเป็น 12% จากยอดขายรวมในปีนี้ที่ตั้งเป้าไว้ที่ 2,800 ล้านบาท โดยมีตลาดหลักได้แก่ กัมพูชา ลาว พม่า จีน ที่ทำสัดส่วนยอดขายรวม 70-80% ของรายได้จากการส่งออกทั้งหมด และภายในปี 2553 ได้ตั้งเป้าสัดส่วนรายได้จากการส่งออกเพิ่มเป็น 15% จากยอดขายทั้งหมด หลังจากที่บริษัทฯ สามารถเดินเครื่องสายการผลิตที่ 9 ที่รองรับกับการพัฒนาสินค้าใหม่ๆ เช่น การผลิตแผ่นผนังแบบไม่มีใยหิน ที่มีกำลังการผลิตอยู่ที่ 5 หมื่นตันต่อปี เพื่อใช้เจาะตลาดยุโรปและประเทศในแถบอเมริกาเหนือได้” นายสาธิต กล่าวทิ้งท้าย
ทั้งนี้ สัดส่วนรายได้ของ DRT นั้น รายได้หลักยังคงเป็นกระเบื้องไฟเบอร์ซีเมนต์ ที่มีสัดส่วนรายได้ประมาณ 65 % กระเบื้องคอนกรีต 10 % ไม้ฝา 15 % ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มเจียระไน 5% และอุปกรณ์ประกอบหลังคา 5%
บริษัทกระเบื้องหลังคาตราเพชร จำกัด (มหาชน )หรือ DRT ผู้ผลิตและจำหน่ายกระเบื้องหลังคา ไม้ฝา รวมถึงอุปกรณ์ประกอบหลังคา ภายใต้เครื่องหมายการค้าตราเพชร อดามัส เจียระไน และตราหลังคา มีประสบการณ์ยาวนานในธุรกิจกว่า 20 ปี มีเทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัย ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และได้รับการรับรองระบบคุณภาพมาตรฐาน ISO 9001:2000 รวมถึงได้รับเครื่องหมายมาตรฐานอุตสาหกรรม (มอก.) จากสำนักงานมาตรฐานอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม ตลอดจนได้รับตราสัญลักษณ์ Thailand’s Brand จากกรมส่งเสริมการส่งออก ซึ่งเป็นเครื่องยืนยันถึงคุณภาพสินค้า ตลอดจนมีการบริหารจัดการภายในโรงงานที่มีประสิทธิภาพ ภายใต้สโลแกน “ คุณภาพต้องมาก่อน ทุกขั้นตอนของสินค้า ผลิตภัณฑ์ที่ล้ำค่า ถึงลูกค้าพึงพอใจ”
เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ในนามบริษัท มาสเตอร์ มายด์ คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด
รายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อ: คุณวารุณี คำไชย (แนน)
โทร: 0-2643-1191 ต่อ 23 หรือ 08-1496-6762
e-mail : c_mastermind@hotmail.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ