บลจ. ยูโอบี เนรมิตงาน “I am sure- UOB Sure Daily” เปิดตัวทางเลือกในการลงทุนเพื่อรองรับการบังคับใช้ของ พ.ร.บ. สถาบันคุ้มครองเงินฝาก ด้วยการลงทุนในพันธบัตรรัฐบาล

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday June 25, 2008 15:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 มิ.ย.--บางกอก อีเว้นท์ แอนด์ พับบลิครีเลชั่นส์
บลจ. ยูโอบี เนรมิตงาน “I am sure- UOB Sure Daily” เปิดตัวทางเลือกในการลงทุนเพื่อรองรับการบังคับใช้ของ พ.ร.บ. สถาบันคุ้มครองเงินฝาก ด้วยการลงทุนในพันธบัตรรัฐบาลผ่าน “ยูโอบี ชัวร์ เดลี” ภายใต้แนวคิดการตลาดสุดเก๋ พร้อมเปิดตัว “พอล ภัทรพล” พรีเซ็นเตอร์ คนแรก ของกองทุนเปิด ยูโอบี ชัวร์ เดลี
บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ยูโอบี (ไทย) จำกัด จัดงานเพื่อสนับสนุนการขาย กองทุนเปิด ยูโอบี ชัวร์ เดลี การลงทุนในพันธบัตรรัฐบาลผ่านกองทุนรวม เน้นเจาะกลุ่มลูกค้าที่ต้องการหาทางเลือกการลงทุนที่มั่นคงหลังการบังคับใช้ของ พ.ร.บ. สถาบันคุ้มครองเงินฝาก พร้อม เปิดตัว “พอล ภัทรพล ศิลปาจารย์ ” พรีเซ็นเตอร์ กองทุนเปิด ยูโอบี ชัวร์ เดลี คนแรกของบริษัท เพื่อตอกย้ำความมั่นใจในการลงทุน นอกจากนี้ยังสร้างความโดดเด่นให้กับ กองทุนเปิด ยูโอบี ชัวร์ เดลี ด้วยการเปิดตัว “เพลงตัดสินใจ” ผลงานจากค่าย “เลิฟอีส” กลยุทธ์ มิวสิค มาร์เก็ตติ้ง สร้างความแปลกใหม่ในตลาดกองทุน เพื่อเป็นสื่อกลางถ่ายทอดข้อมูล สร้างความเข้าใจให้กับกลุ่มเป้าหมาย ในวันอังคารที่ 24 มิถุนายน 2551 ณ แกรนด์ ฮอลล์ ชั้น G สยามดิสคัฟเวอรี่กรุงเทพฯ
คุณวนา พูลผล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนยูโอบี(ไทย) จำกัด กล่าวว่า การเกิดขึ้นของ พระราชบัญญัติสถาบันคุ้มครองเงินฝาก ซึ่งจะมีผลบังคับใช้ใน วันที่ 11 สิงหาคม 2551 นี้ จะส่งผลให้ ตั้งแต่ วันที่ 11 สิงหาคม 2555 เป็นต้นไป สถาบันคุ้มครองเงินฝากจะทำหน้าที่แทนรัฐบาลในการคุ้มครองเงินฝากเป็นจำนวนเพียง 1 ล้านบาท ต่อ 1 สถาบัน ต่อ 1 บุคคลเท่านั้น ส่งผลกระทบต่อทิศทางการลงทุนของผู้มีเงินออมในประเทศ ซึ่งก็คือ ผู้ที่มีเงินออมเกิน 1 ล้านบาท โดยผลกระทบที่เกิดขึ้น คือ ผู้ลงทุนจะต้องเริ่มมองหาทางเลือกในการลงทุนที่มั่นคงมาทดแทน ซึ่งในช่วงแรก แน่นอนว่าผู้ลงทุนจะต้องมองหาการลงทุนในพันธบัตรรัฐบาลเพื่อความมั่นคงสูงสุด ในโอกาสนี้ บลจ. ยูโอบี จึงขอเรียนนำเสนอทางเลือกให้กับผู้มีเงินออมในการลงทุนในพันธบัตรรัฐบาลผ่านทาง กองทุนเปิด ยูโอบี ชัวร์ เดลี ซึ่งเป็นกองทุนที่ลงทุนเฉพาะตราสารหนี้ภาครัฐ และเงินฝากเท่านั้น
นอกจากความมั่นคงในการลงทุนแล้ว กองทุนเปิด ยูโอบี ชัวร์ เดลี ยังให้ความสะดวกในการลงทุนกับผู้ลงทุนอีกด้วย โดยผู้ลงทุนสามารถซื้อขายหน่วยลงทุนได้ทุกวันทำการ ผ่านทาง ธนาคารยูโอบี ช่องทางอินเทอร์เน็ตและบริการโทรศัพท์ตอบรับอัตโนมัติ พร้อมเพิ่มความสะดวกสบาย ด้วยบริการสมุดบัญชีแสดงสิทธิในหน่วยลงทุนในรูปเล่มที่บันทึกรายละเอียดครบถ้วน สำหรับส่วนของผลตอบแทนกองทุนนั้น ผลตอบแทนของกองทุนย้อนหลัง 3 เดือนอยู่ที่ 2.67% ต่อปี (ข้อมูล ณ วันที่ 30 พฤษภาคม 2551)* ซึ่งเห็นได้ว่ากองทุนนี้ให้โอกาสได้รับสูงกว่าเงินฝาก
สำหรับ “เพลง ตัดสินใจ” และ “คุณ พอล ภัทรพล ศิลปาจารย์ พรีเซ็นเตอร์ กองทุนเปิด ยูโอบี ชัวร์ เดลี คนแรก ถือเป็นหนึ่งในกิจกรรมการทางการตลาดที่จะสร้างความแตกต่างให้กับ กองทุนเปิด ยูโอบี ชัวร์ เดลี กิจกรรมนี้จะเป็นสื่อที่สามารถเข้าถึงคนได้ในวงกว้าง และง่ายต่อการทำความเข้าใจ โดยเพลงตัดสินใจ นั้นแต่งโดย คุณ บอย โกสิยพงษ์ และขับร้องโดยคุณป๊อด โมเดิร์นด็อก ส่วนตัวพรีเซ็นเตอร์ คือ คุณพอล ภัทรพล นั้น ก็จะช่วยสร้างความมั่นใจในการลงทุนให้กับบุคคลทั่วไป เพราะมีประสบการณ์ในการลงทุนในกองทุนนี้จริงๆ
แผนการตลาดของ ยูโอบี ชัวร์ เดลี ครั้งนี้ ถือเป็นแผนการตลาดครั้งใหญ่ของ บลจ. ยูโอบี โดยมุ่งที่จะเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย คือ ผู้มีเงินออมทุกกลุ่มที่ได้รับผลกระทบจาก พระราชบัญญัติสถาบันคุ้มครองเงินฝาก ซึ่งแผนการตลาดครั้งนี้ ทาง บลจ. ยูโอบี ทุ่มเทเต็มที่โดยมีจุดประสงค์หลักเพื่อที่จะผลักดันให้ กองทุนเปิด ยูโอบี ชัวร์ เดลี มีส่วนแบ่งการตลาดเป็นอันดับ 1 ในกลุ่มของกองทุนตราสารหนี้ที่ลงทุนเฉพาะในพันธบัตรรัฐบาล และเงินฝาก
ในด้าน พอล ภัทรพล ศิลปาจารย์ พรีเซ็นเตอร์ คนแรก ของกองทุนเปิด ยูโอบี ชัวร์ เดลี กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ตนเองได้มีความสนใจ และศึกษาการลงทุนในรูปแบบต่างๆมาพอสมควร และจึงได้รู้จัก กองทุนเปิด ยูโอบี ชัวร์ เดลี ดังนั้นเมื่อได้รับโอกาสในการเป็นพรีเซ็นเตอร์ของกองทุนเปิด ยูโอบี ชัวร์ เดลี ตนเองจึงยินดี เพราะเห็นว่า การลงทุนในพันธบัตรรัฐบาล ผ่าน กองทุนเปิด ยูโอบี ชัวร์ เดลี เป็นการลงทุนที่มีความมั่นคง และสามารถเป็นก้าวแรกสำหรับการเป็นนักลงทุนของทุกท่านได้
นอกจากนั้น ท่านยังจะสามารถพบผมได้ในฐานะพระเอกมิวสิควีดิโอ เพลงตัดสินใจ ซึ่งเป็นมิวสิควิดีโอที่ผมอยากจะถ่ายทอดให้ทุกท่านเห็นถึงความกลัวที่มีอยู่ในทุกๆ คน ไม่ว่าจะเป็นความกลัว เรื่องรัก เรื่องเรียน หรือเรื่องอื่นๆ หรือ แม้แต่เรื่องการลงทุน โดยในมิวสิควีดิโอนั้น จะถ่ายทอดถึง ผู้ชายคนนึงซึ่งกล้าที่จะก้าวผ่านความกลัวในใจของตนเองออกมา และด้วยความกล้านั้นเอง จึงทำให้เขาได้พบกับสิ่งที่ดีที่สุดในชีวิต โดยมิวสิควีดิโอนี้มีนัยบอกถึง การลงทุนในกองทุนเปิด ยูโอบี ชัวร์ เดลี โดยคนทั่วไปคิดว่าการลงทุนในกองทุนรวมมีความเสี่ยงและยุ่งยากซับซ้อน แต่แท้ที่จริงแล้ว ถ้าคุณได้ศึกษา กองทุนเปิด ยูโอบี ชัวร์ เดลี จะเห็นว่า การลงทุนนี้ให้โอกาสได้รับทั้งผลตอบแทนและความมั่นคงกับท่าน พอล ภัทรพล กล่าว
กองทุน ยูโอบี ชัวร์ เดลีพร้อม มอบโอกาสในการลงทุนให้ทุกท่าน โดยท่านที่สนใจข้อมูลเพิ่ม กองทุนเปิด ยูโอบี ชัวร์ เดลี สามารถรับข้อมูลเพิ่มเติม ฝ่ายบริการผู้ถือหน่วย บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนยูโอบี โทร. 02-679-5353 เครือข่ายสาขาทั่วประเทศของธนาคารยูโอบี หรือ www.uobsuredaily.com
* เอกสารการวัดผลการดำเนินงานของกองทุนรวมนี้ได้จัดทำขึ้นตามมาตรฐานการวัดผลการดำเนินงานของกองทุนรวมของสมาคมบริษัทจัดการลงทุน
การลงทุนมีความเสี่ยงผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุนผลการดำเนินงานในอดีตของกองทุนรวม มิได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลการดำเนินงานในอนาคต
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ:
บลจ.ยูโอบี (ไทย) จำกัด
โทร. 02-679-5577 ext.651
โทรสาร 02-679-5574
บริษัทที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ บางกอก อีเว้นท์ แอนด์ พับบลิครีเลชั่นส์
ณภัทร กาญจนะจัย / ไพฑูรย์ แซ่ฮ่อ
โทร: (02) 233-5100 แฟ็กซ์: (02) 233-5111
โทรศัพท์มือถือ : (087) 477-0707, (083) 834-4496
อีเมล์ : napat@bangkok-event.com, phaitoon@bangkok-event.com
http://www.bangkok-event.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ