นักโภชนาการเผย เทรนด์รักสุขภาพมาแรง หันมานิยมเครื่องดื่มจากคุณค่าธรรมชาติ

ข่าวทั่วไป Thursday June 26, 2008 08:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 มิ.ย.--คอมมูนิเคชั่น แอนด์ มอร์
นักโภชนาการเผย เทรนด์คนรักสุขภาพมาแรง ส่งผลให้เครื่องดื่มและอาหารเพื่อสุขภาพได้รับความนิยมจากผู้บริโภคมากขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะคุณค่าจากธรรมชาติที่ไม่ได้ปรุงแต่ง และหนึ่งในนั้นเป็นเครื่องดื่มที่ได้รับความนิยมนั่นคือ “มอลต์” คุณค่าจากธรรมชาติที่คนทั่วโลกรู้จักกันดี และบริโภคกันมานานนับหลายร้อยปี
จากคุณค่าธรรมชาติของมอลต์ เครื่องดื่มมอลต์จึงถูกพัฒนาคิดค้นขึ้นมาเมื่อร้อยกว่าปีในประเทศสวิสเซอร์แลนด์ เพื่อต้องการให้เป็นแหล่งคุณค่าทางโภชนาการสำหรับทารกและเด็ก เนื่องจากคุณค่าทางโภชนาการในมอลต์ ที่มีอยู่อย่างครบถ้วนด้วยสารอาหารทั้งคาร์โบไฮเดรต โปรตีน รวมไปถึงวิตามินและแร่ธาตุต่างๆ ที่จำเป็นต่อร่างกาย นอกจากนั้นยังย่อยและดูดซึมไปใช้ได้ง่าย
อ.ศัลยา คงสมบูรณ์เวช นักโภชนาการ เปิดเผยว่า ปัจจุบันนี้กระแสของคนรักสุขภาพมาแรงจึงส่งผลให้เครื่องดื่มที่มาจากธรรมชาติกลายเป็นเครื่องดื่มอินเทรนด์ไปด้วย รวมไปถึงเครื่องดื่มมอลต์ ก็ยังได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องจากรุ่นสู่รุ่น เพราะมอลต์เป็นคุณค่าธรรมชาติ ที่ได้จากข้าวบาร์เลย์ที่ไม่ผ่านการขัดสี ซึ่งอุดมด้วยคุณค่าทางโภชนาการ ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันของทุกคนทั่วทุกมุมโลก เช่น ในสหรัฐอเมริกา มอลต์ได้ถูกนำมาสกัดและผสมเป็นเครื่องดื่มดับกระหาย (Ready To Drink) แทนเครื่องดื่มประเภทอัดลม ทำให้ดื่มได้บ่อยและสะดวกยิ่งขึ้น เรียกได้ว่าได้ทั้งประโยชน์จากมอลต์และยังสามารถดับกระหายได้
นอกจากนี้ ในแถบยุโรปมอลต์ยังได้รับการยอมรับว่าเป็นแหล่งพลังงานธรรมชาติที่ร่างกายสามารถนำไปใช้ได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพโดยไม่เป็นอันตรายต่อร่างกาย จึงได้นำมาผลิตเครื่องดื่มสำหรับคนที่ชอบออกกำลังกาย หรือแม้กระทั่งประเทศญี่ปุ่น ที่ขึ้นชื่อในเรื่องการดูแลสุขภาพ มอลต์ยังได้รับความนิยมไปผสมในขนมประเภทเบเกอรี่ และสามารถไปผสมเป็นมอลต์มิลล์เชคกันอย่างแพร่หลายอีกด้วย
“สำหรับในเมืองไทย ก็ได้เห็นคุณค่าธรรมชาติจากมอลต์เช่นกัน จึงนำมอลต์มาผลิตเป็นเครื่องดื่มสุขภาพอินเทนด์ของคนรักสุขภาพหลากหลายรูปแบบ ทั้งแบบผงชงหรือแบบ UHT พร้อมดื่ม ซึ่งเหมาะกับทุกเพศทุกวัย โดยเฉพาะเด็กเล็กที่อยู่ในวัยกำลังเจริญเติบโต ที่ต้องการพัฒนาทั้ง
ทางร่างกายและสมองไปพร้อมๆ กัน รวมถึงหญิงที่ตั้งครรภ์ ผู้ป่วยระยะพักฟื้นที่ต้องการสารอาหารเพื่อฟื้นฟูสมรรถภาพของร่างกาย ผู้สูงอายุที่รับประทานอาหารไม่ค่อยได้ หรืออาจใช้เป็นอาหารเสริม อย่างไรก็ตามหากต้องการได้ประโยชน์จากมอลต์ ต้องมองหาเครื่องดื่มที่มีมอลต์เป็นส่วนผสมหลักในปริมาณสูง ไม่ใช่เพียงการแต่งกลิ่นหรือรสชาติเท่านั้น
อ.ศัลยา กล่าวในตอนท้ายว่า ด้วยปัจจุบันคนเราเอาใจใส่สุขภาพตัวเองมากขึ้นอยู่แล้ว อาหารที่มาจากธรรมชาติจึงได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก จึงไม่แปลกที่ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพอย่างมอลต์จะกลายเป็นเครื่องดื่มอินเทรนด์ที่ติดอันดับสำหรับผู้คนที่รักและเอาใจใส่สุขภาพของคนทำงานยุคนี้กับรูปแบบที่สะดวกทันสมัยมากขึ้น
สอบถามรายละเอียดที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์
โทร. 0-2718-3800 ต่อ 132,136

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ