“เกิร์ลลี่ เบอร์รี่” ลุยกิจกรรมแรก หลังรับแต่งตั้งเป็นทูตสมาคมป้องกันการทารุณสัตว์ฯ (TSCPA)

ข่าวบันเทิง Thursday June 26, 2008 09:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 มิ.ย.--อาร์เอส
เห็นถึงความตั้งใจจริงของ 4 สาว “เกิร์ลลี่ เบอร์รี่” ในฐานะที่เป็นกลุ่มเยาวชนไทยที่ความสนใจ และใส่ใจในเรื่องของการมอบความรัก และความเมตตาต่อสัตว์อย่างจริงจัง สมาคมป้องกันการทารุณสัตว์แห่งประเทศไทย หรือ Thai Society for the Prevention of Cruelty to Animals (TSPCA) จึงพิจารณาแต่งตั้งให้ทั้ง 4 สาวเป็นทูตของสมาคมฯ เรียกว่าเป็นทูตกลุ่มแรกของประเทศไทย และหลังจากรับเกียรติบัตรแต่งตั้งให้เป็นทูตฯ ปุ๊บ ในช่วงบ่ายของวันเดียวกัน ทั้ง กิ๊ฟท์ซ่า,กิ๊บซี่,แนนนี่ และ เบลล์ ก็เริ่มลุยภารกิจแรกทันที
โดยไปร่วมกิจกรรม ”สุขอนามัยเพื่อเจ้า 4 ขา” ณ บ้านอุปภัมภ์ของ “ป้านิดา” ย่านตลิ่งชัน ซึ่งเป็นหนึ่งในบ้านอุปถัมภ์ที่อยู่ในความดูแลของ TSPCA โดยกิจกรรมแรกเป็นการช่วยกันติดป้าย “หยุดทิ้งหมา ลดปัญหาหมาจรจัด” จากนั้นก็ช่วยกันใส่ยาให้น้องหมา และน้องแมว ที่ได้รับบาดเจ็บอย่างตั้งอกตั้งใจ ก่อนที่จะหันมาคว้าสายยาง แล้วก็ถังน้ำใส่ผงซักฟอกมาราดบริเวณทางเดิน ก่อนที่จะคว้าไม้ม็อบถูพื้นมาขัดๆ ถูๆ ทำความสะอาดบริเวณบ้าน เพื่อให้ที่อยู่ของบรรดาน้องหมา และน้องแมว ถูกสุขลักษณะมากยิ่งขึ้น
พอทำความสะอาดเสร็จเรียบร้อย 4 สาว “เกิร์ลลี่ เบอร์รี่” ก็เรียงแถวกันไปเยี่ยมชม พร้อมกับซักถามที่มาที่ไปของน้องหมา น้องแมว ที่อยู่ในความดูแลของป้านิดา ก่อนที่จะมาเปิดเผยความรู้สึกให้ฟังว่า
“ พวกเรา 4 คนดีใจมากนะคะ ได้มาร่วมกิจกรรมที่บ้านของป้านิดา ได้มาร่วมใส่ยา และทำความสะอาดบริเวณบ้าน แม้ว่าจะเป็นงานเล็กๆ น้อยๆ แต่ก็ถือว่าเรามาช่วยแบ่งเบาภาระของป้านิดาได้บ้าง เพราะว่าป้านิดาต้องดูแลน้องหมา น้องแมว ทั้งหมดรวมกันเกือบ 400 ตัว และต้องทำสิ่งเหล่านี้มาตลอด 40 กว่าปีแล้วนะคะ ซึ่งนับวันน้องหมา น้องแมวที่อยู่ในความดูแลของคุณป้า ก็จะเพิ่มมากขึ้น เพราะมีคนนำมาทิ้งไว้ที่หน้าบ้านตลอด คือหลายคนเลยล่ะค่ะที่อยากเลี้ยงน้องหมาตอนตัวเล็กๆ เพราะเห็นว่าน่ารักดี พอมันโตขึ้น ก็เบื่อ เพราะว่าหมดรัก แล้วก็นำมาทิ้งไว้ที่หน้าบ้านของคุณป้า ให้คุณป้าคอยดูแล พวกเราก็อยากจะฝากถึงน้องๆ เพื่อนๆ ที่มีสัตว์เลี้ยงอยู่ที่บ้าน ก็อยากให้รักและดูแลสัตว์เลี้ยงของตัวเองให้ดี และก็ดูแลให้ตลอดด้วยนะคะ เพราะว่าการทิ้งขว้างสัตว์เลี้ยง ก็ถือเป็นการทารุณสัตว์อย่างหนึ่งค่ะ”

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ