‘ไวท์ อิเล็กทรอนิกส์’ มหัศจรรย์แห่งความ “เรียบง่าย...แต่โก้หรู”

ข่าวเทคโนโลยี Thursday June 26, 2008 10:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 มิ.ย.--เจ ดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
หากจะถามว่าสีโปรดของคุณคือสีอะไร เชื่อว่าหนึ่งในนั้นย่อมมี “สีขาว” เป็นหนึ่งในคำตอบของใครหลายคน สีขาวเป็นสีที่สะท้อนถึงความสะอาด สว่าง สงบ บางครั้งสามารถเป็นสีกลางในการลดความเข้มข้น ผ่อนความรู้สึกที่แรงกล้าให้นุ่มนวลและบางเบาลง ถึงแม้สีขาวจะไม่มีสีสันปนเข้ามาเลยแม้สักนิดเดียว แต่ความ นิ่ง เรียบจนเดาไม่ถูกนี่แหละที่สะท้อนถึงอารมณ์และความมีตัวตนของผู้เป็นเจ้าของได้อย่างแท้จริง ความเรียบง่ายของสีขาวสามารถมีอิทธิพลต่อความรู้สึกของผู้พบเห็นได้อย่างทรงพลัง บางครั้งเพียงแค่มองเข้าไปในพื้นผิวที่ขาวสงบ ก็สามารถสกัดความรู้สึกที่สบสนวุ่นวายออกไปได้อย่างไม่น่าเชื่อ “สีขาว” จึงเป็นสีคลาสสิคที่ไม่เคยถูกปฏิเสธได้เลยตั้งแต่อดีตกาลจนถึงปัจจุบัน และเทรนด์สีขาวนี้ก็ได้เข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องในชีวิตประจำวัน แฟชั่น ที่อยู่อาศัย เฟอร์นิเจอร์...และลุกลามไปถึงเครื่องใช้ฟ้าและอุปกรณ์ดิจิตอล
น้อยแต่เนี๊ยบ...มาเงียบแต่มาแรงในยุค “ดิจิตอลไลฟ์”
“สูงสุดสู่สามัญ” คำนี้ไม่ได้ใช้ได้กับแค่เพียงการใช้ชีวิตเท่านั้น แต่ยังมีอิทธิพลอย่างสูงต่ออุตสาหกรรมการออกแบบเครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์ดิจิตอล โดยเฉพาะคอนเซ็ปต์มินิมอลลิสต์ (Minimalism) ที่สะท้อนความเรียบง่ายแต่ทรงพลัง บางครั้งดูว่างเปล่า สบาย สมถะ แต่บางครั้งก็ทำให้ดูหรูหรา สง่างามอย่างไม่ได้ตั้งใจ สีขาวจึงได้รับความนิยมอย่างสูงทั้งในส่วนของผู้ผลิตและผู้บริโภค...ไม่เว้นแม้กระทั่งอุตสาหกรรมการผลิตอุปกรณ์ไฮเทคของซัมซุง
ทีมออกแบบของซัมซุงเล็งเห็นความงดงามของสีขาว ผลิตภัณฑ์ของซัมซุงเกือบทุกชนิดจึงมีสีขาวให้ผู้บริโภคได้เลือกใช้ ไม่ว่าจะเป็น แอลซีดีทีวี โฮมเธียร์เตอร์ เครื่องเล่นดีวีดี โทรศัพท์มือถือ เครื่องเล่นภาพและเสียงแบบพกพา กล้องถ่ายภาพ กล้องวีดีโอ ตู้เย็น เครื่องซักผ้า เตาอบไมโครเวฟ และอีกมากมาย
บอร์โดซ์ พลัส แอลซีดีทีวี (Bordeaux Plus LCD TV) แอลซีดีทีวีของซัมซุงที่ได้รับการออกแบบด้วยแรงบันดาลใจจากความโค้งมนของแก้วไวน์ เจ้าของตำนานการสร้างปรากฏการณ์แอลซีดีทีวีทั่วโลก นับเป็นแอลซีดีทีวีรุ่นแรกๆ ที่ปฏิวัติวงการทีวีจากสีดำมาเป็นสีขาวเพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับผู้บริโภคที่รักการตกแต่งแนวสว่าง สะอาดและโมเดิร์น นอกจากนี้ยังมีเครื่องเล่นดีวีดีรุ่น F1080 สีขาวกรอสซี่ที่เข้าชุดกันอย่างงดงาม ได้รับการออกแบบในสไตล์ใหม่สะท้อนความงามที่โค้งมนดังก้อนกรวดริมชาดหาด ขนาดเล็ก และเบา พร้อมสุดยอดเทคโนโลยีที่รวมไว้อย่างครบครันในเครื่องเล็กๆ เครื่องเดียว สะท้อนความเรียบง่าย แต่หรูหรามีสไตล์ได้อย่างลงตัว
สำหรับกลุ่มวัยทีน ซัมซุงแนะนำคลังเพลงอัจฉริยะ เครื่องเล่น MP3 ซัมซุง S2 ขนาดกะทัดรัด พกพาสะดวก ด้วยสีขาวงาช้างโดดเด่นมีสไตล์ สามารถใช้สวมใส่เป็นสายสร้อยคล้องคอได้อย่างอินเทรนด์ เข้ากับแฟชั่นเสื้อผ้าในทุกสไตล์ มาพร้อมกับปุ่มควบคุม 5 ทิศทางและฟังก์ชันการทำงานใน 3 โหมด ทั้งแบบธรรมดา แบบสตูดิโอ 3 มิติ และคอนเสิร์ตฮอลล์ เครื่องเล่นวีดีโอ MP3 ซัมซุง S3 สีขาวน่ารักสดใสที่เล่นได้ทั้งเพลง วีดีโอ และเกมส์ถึง 5 เกมในเครื่องเดียวกัน ด้วยความคมชัดจากจอทีเอฟทีแอลซีดี ขนาด 1.8 นิ้ว
ผู้รักการถ่ายภาพและถ่ายวีดีโอก็สามารถสนุกกับกล้องถ่ายภาพและกล้องวีดีโอสีขาวอินเทรนด์ได้เช่นกัน กับซัมซุง i8 กล้องดิจิตอลมัลติมีเดียควมละเอียด 8 ล้านพิกเซล ที่เล่นเพลงและวีดีโอได้ด้วย พร้อมฟังก์ชันพิเศษ “World Tour Guide” ที่ให้ข้อมูลการท่องเที่ยวครอบคลุมกว่า 4,500 สถานที่ใน 30 ประเทศทั่วโลก เพื่อการวางแผนทริปสุดมันส์ในวันหยุดหรือดูแผนที่ในระหว่างการเดินทาง และกล้องวีดีโอหน่วยความจำแบบแฟลช MX10A สีขาวสุดเท่ที่ครบครันด้วยคุณสมบัติระดับมืออาชีพพร้อมรูปลักษณ์ที่สวยงามในขนาดกระทัดรัด สามารถเลือกบันทึกภาพลงการ์ดหน่วยความจำแบบ SD/SDHC/MMC+ หรือบันทึกลงหน่วยความจำแฟลชขนาดความจุ 4 กิกะไบต์ ในตัวกล้อง พร้อมเทคโนโลยี 3D Noise Reduction Filter ที่ช่วยให้ได้ภาพที่มีชีวิตชีวาสมจริง และระบบลดการสั่นไหว Hyper Image Stabilizer
ด้านโทรศัพท์มือถือ นำทัพสีขาวโดย ซัมซุง F330 มิวสิคโฟน ที่เล่นเพลงต่อเนื่องได้นาน 20 ชั่วโมง โดดเด่นด้วยสุดยอดเทคโนโลยีคุณภาพเสียง ICEpower? จาก B&O พร้อมกล้องดิจิตอล 2 ล้านพิกเซล ให้เพลิดเพลินได้อย่างไม่จำกัดทั้งภาพและเสียง และ i450 มิวสิคโฟนสไลด์ 2 ทิศทาง (Dual Slider) ระบบปฏิบัติการซิมเบียน v9.2 / S60 v3rd Edition Feature Pack 1 พร้อมเทคโนโลยีคุณภาพเสียง ICEpower? จาก B&O และกล้องดิจิตอล 2 ล้านพิกเซล นอกจากยังมีโทรศัพท์มือถือสีขาวอีกหลายรุ่นให้เลือก เช่น F300 มิวสิคโฟน X830 และ U600 Ultra Edition II
…นับจากนี้อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าจะไม่เป็นเพียงแค่เครื่องอำนวยความสะดวกอีกต่อไป แต่ยังเป็นสัญลักษณ์ที่สะท้อนถึงบุคลิกของผู้เป็นเจ้าของโดยไม่จำเป็นต้องสรรหาคำพูดใดๆ ความงดงามของ ‘ไวท์ อิเล็กทรอนิกส์’ ที่นอกจากจะสะท้อนภาพลักษณ์ที่เรียบง่ายแต่ไม่ธรรมดาแล้ว ความงดงามของดีไซน์สีขาวยังให้คุณค่าทางด้านจิตใจแก่ผู้ใช้ได้อย่างลึกซึ้ง และไม่ว่าในอนาคตสีสันจะมีการพัฒนาไปไกลแค่ไหน แต่เชื่อว่าสีขาวก็ยังจะคงอยู่ในใจผู้บริโภคอย่างอมตะตลอดกาล
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม -เจ ดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
พรชนันท์ มงคลกุล (กิฟท์) โทร 0-2204-8223 , 081-755-1105
อีเมล์ pornchanan.mongkolkul@jwt.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ