กบข.สร้างสรรค์สวัสดิการและสิทธิประโยชน์แบ่งเบาลดภาระค่าใช้จ่ายแก่สมาชิก ในช่วงเศรษฐกิจชะลอตัว

ข่าวทั่วไป Thursday June 26, 2008 10:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 มิ.ย.--กบข.
นายวิสิฐ ตันติสุนทร เลขาธิการคณะกรรมการกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) เปิดเผยว่าตลอดเวลาที่ผ่านมา กบข. ได้ตระหนึกถึงปัจจัยพื้นฐานความเป็นอยู่ที่ดีของสมาชิกทั้งในด้านที่อยู่อาศัย คุณภาพชีวิตและสุขภาพที่ดี ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน และด้านการศึกษา ซึ่งเป็นปัจจัยเสริมที่จะช่วยให้สังคมมีความแข็งแกร่ง โดยเฉพาะในภาวะปัจจุบันที่ราคาน้ำมันและอัตราเงินเฟ้อได้เพิ่มขึ้นสูงมาก ส่งผลกระทบต่อค่าการใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน กบข.จึงได้มีการสรรค์สร้างสวัสดิการและสิทธิประโยชน์มากมาย เพื่อสร้างความมั่นคงในการใช้จ่ายในการอุปโภคบริโภคแก่สมาชิกเพิ่มขึ้น นอกจากนี้ จะพบว่าทุกโครงการต่างๆ ที่ผ่านมาสามารถตอบสนองความต้องการให้กับสมาชิกได้ตรงความต้องการ จากจำนวนสถิติยอดผู้ใช้บริการที่ได้รับการตอบรับเป็นจำนวนมากเสมอมา
ทั้งนี้ สวัสดิการที่ กบข.ได้จัดสรรให้แก่สมาชิกนั้นมีมากมายหลากหลายหมวดหมู่ ไม่ว่าจะเป็นสวัสดิการเพื่อการมีบ้านเป็นของตนเอง ที่ร่วมกับธนาคารอาคารสงเคราะห์ ธนาคารนครหลวงไทย จำกัด (มหาชน) บริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด นำเสนอสินเชื่อและสิทธิประโยชน์พิเศษเฉพาะสมาชิก รวมทั้งยังได้นำเสนอ “โครงการสวัสดิการโฮมโปรเพื่อสมาชิก กบข.”มอบสิทธิประโยชน์ให้กับสมาชิกที่ต้องการซื้อสินค้าตกแต่งบ้านหรืออุปกรณ์ก่อสร้างที่มีคุณภาพจากโฮมโปรทั้ง 33 สาขาทั่วประเทศ และสวัสดิการเพื่อการศึกษาซึ่งถือว่ามีส่วนสำคัญต่อการพัฒนาองค์กรและประเทศให้ก้าวไปสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน หากคนในประเทศมีการศึกษามากขึ้น โดยได้ร่วมกับธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) และธนาคารนครหลวงไทย จำกัด (มหาชน) สนับสนุนสินเชื่อเพื่อการศึกษาในทุกระดับแก่สมาชิกตามหลักเกณฑ์พิเศษต่างๆ ของธนาคาร
รวมทั้ง กบข.ยังได้ขยายขอบเขตการจัดสวัสดิการให้ครอบคลุมไปถึงเรื่องสุขภาพของสมาชิกมากยิ่งขึ้น ด้วย “โครงการสิทธิประโยชน์โรงพยาบาลเอกชนเพื่อสมาชิก กบข.” มอบส่วนลดพิเศษให้กับสมาชิก กบข. ที่เข้ารับการรักษาพยาบาลในโรงพยาบาลเอกชนที่สังกัดสมาคมโรงพยาบาลเอกชน ทั้งสิ้น 113 แห่งทั่วประเทศ นอกจากนี้ยังมีสวัสดิการเพื่อความมั่นคงของชีวิตและการออมระยะยาว ที่นำเสนอทางเลือกในโครงการประกันชีวิตเปี่ยมสุข โครงการ กบข.อุ่นใจประกันภัยทิพยะแก่สมาชิก และยังมีการนำเสนอส่วนลดพิเศษจากร้านค้าทั่วประเทศที่เข้าร่วมโครงการกว่า 2,000 แห่ง ภายใต้โครงการ 1 บัตรประหยัดทั่วไทย
สำหรับสมาชิก กบข. ที่สนใจรายละเอียดเพิ่มเติมในโครงการสวัสดิการต่างๆ ของ กบข. สามารถดูรายละเอียดได้ที่ www.gpf.or.th ที่เมนูสวัสดิการสมาชิก หรือสามารถสอบถามเจ้าหน้าที่ได้ที่ฝ่ายสื่อสารสมาชิกและประชาสัมพันธ์ กบข.โทร.1179 กด 6
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ยุวพร นนท์ภาษโสภณ
กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ ( กบข.)
Government Pension Fund
Tel. 02-636-1000 Ext.263 , 01-612-2322
Fax. 02-636-1691

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ