เริ่มแล้ว “ASEAN +6 Cities Forum on Climate Change Bangkok 2008”

ข่าวทั่วไป Thursday June 26, 2008 14:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 มิ.ย.--กทม.
การประชุม “ASEAN +6 Cities Forum on Climate Change Bangkok 2008” 26 มิ.ย. 51 การประชุมว่าด้วยการแก้ปัญหาภาวะโลกร้อนและการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศเริ่มต้นขึ้นแล้ว ณ โรงแรม พลาซ่า แอทธินี ถ.วิทยุ กรุงเทพฯ
นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานครจัดการประชุม “ASEAN +6 Cities Forum on Climate Change Bangkok 2008” การประชุมว่าด้วยการแก้ปัญหาภาวะโลกร้อนและการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ซึ่งเป็นการประชุมสุดยอดผู้นำเมืองในกลุ่มประเทศอาเซียน ประกอบด้วย กัมพูชา ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย เวียดนาม ลาว อินโดนีเซีย ไทย และเมืองใหญ่ในภูมิภาค คือ เกาหลีใต้ จีน ญี่ปุ่น อินเดีย พร้อมด้วยองค์การ UNEP, UNDP, UNESCAP, Holcim Foundation รวมถึงผู้แทน ที่รับผิดชอบด้านสิ่งแวดล้อมจากสถานทูตต่างๆ หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และสถาบันการศึกษา เพื่อแสวงหาความร่วมมือและแนวทางในการลดภาวะโลกร้อนระดับภูมิภาคอาเซียน
การประชุมสุดยอดผู้นำเมืองด้านสิ่งแวดล้อมในครั้งนี้จะเป็นการสร้างเครือข่ายและหาแนวทางในการลดภาวะโลกร้อนระดับภูมิภาค เป็นการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารและประสบการณ์ในการดำเนินงานในทิศทางเดียวกัน ซึ่งจะผลักดันให้เกิดความร่วมมืออย่างจริงจังและยั่งยืนในการจัดการกับผลกระทบที่เกิดขึ้นจากความเปลี่ยนแปลงของภูมิอากาศในระดับอาเซียน และเป็นการแสดงออกถึงความร่วมมือของประเทศในกลุ่มอาเซียนถึงความตั้งใจจริงในการแก้ไขปัญหา ภาวะโลกร้อนร่วมกัน และเป็นแนวทางในการนำกรุงเทพมหานครไปสู่การเป็นเมืองหลวงด้านสิ่งแวดล้อมในระดับสากล รวมถึงร่วมกันประกาศปฏิญญาความร่วมมือ Bangkok Declaration 2008 for ASEAN+6 City Forum เพื่อเป็นทิศทางในการพัฒนาเมืองสู่เมืองที่น่าอยู่ควบคู่ไปกับการลดผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ