การจัดสัมมนาการมีส่วนร่วมในการป้องกันการทุจริตเพื่อให้กรุงเทพมหานครใสสะอาด

ข่าวทั่วไป Thursday June 26, 2008 14:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 มิ.ย.--กทม.
นายเจริญรัตน์ ชูติกาญจน์ หัวหน้าสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า สำนักงาน ก.ก. ร่วมกับสถาบันพัฒนาข้าราชการกรุงเทพมหานครได้กำหนดจัดการสัมมนาการมีส่วนร่วมในการป้องกันการทุจริตเพื่อให้กรุงเทพมหานครใสสะอาด ในวันจันทร์ที่ 30 มิถุนายน 2551 ผู้เข้ารับการสัมมนา จำนวน 500 คน ประกอบด้วย ข้าราชการกรุงเทพมหานครสามัญ ระดับ 3-7 จากทุกหน่วยงาน ณ โรงแรมรามาการ์เด้นส์
การจัดสัมมนาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้เข้าสัมมนาได้ปรับเปลี่ยนทัศนคติให้เกิดความตระหนักในการแก้ไขปัญหาการทุจริตประพฤติมิชอบในราชการกรุงเทพมหานคร มีความสำนึกรับผิดชอบต่อบ้านเมือง และเป็นการร่วมกันสร้างข้อตกลงกันในการป้องกันและแก้ไขปัญหาที่สามารถนำไปปฏิบัติได้อย่างเป็นรูปธรรม อีกทั้งโครงการดังกล่าวยังสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลในการป้องกันการทุจริตและประพฤติมิชอบในภาครัฐ ตลอดจนแนวนโยบายของผู้บริหารกรุงเทพมหานครที่มุ่งเน้นการมีส่วนร่วมในทุกภาคส่วนของสังคมอย่างเท่าเทียมกัน การบริหารงานที่โปร่งใสตรวจสอบได้ และเน้นประสิทธิภาพและการให้บริการแก่คนกรุงเทพมหานครเป็นสำคัญ
โดยในช่วงเช้าหลังจากพิธีเปิดการสัมมนาโดยท่านผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครแล้ว กรุงเทพมหานครได้รับเกียรติจากนายปานเทพ กล้าณรงค์ราญ ประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ เป็นวิทยากรบรรยายพิเศษในหัวข้อ “ค่านิยมสร้างสรรค์ของเจ้าหน้าที่ของรัฐและการมีส่วนร่วมในการป้องกันการทุจริตในภาครัฐ” ส่วนในช่วงบ่ายจะเป็นการแบ่งกลุ่มผู้เข้าสัมมนา เพื่อระดมความคิดเห็นในหัวข้อ “การมีส่วนร่วมในการป้องกันการทุจริตของกรุงเทพมหานคร” และสำนักงาน ก.ก. จะได้รวบรวมข้อคิดเห็น ข้อสังเกต คำแนะนำที่ได้จากการแบ่งกลุ่มฯ นำเสนอผู้บริหารกรุงเทพมหานครทราบต่อไป

แท็ก ข้าราชการ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ