บลจ.ไอเอ็นจี เดินหน้าคลอด 2 กองทุนใหม่ ลุยขายผ่านแบงก์ทหารไทยหลังออกสตาร์ทสวย

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday June 26, 2008 15:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 มิ.ย.--มาสเตอร์ มายด์ คอมมิวนิเคชั่นส์
บลจ.ไอเอ็นจี คลอดกองทุนใหม่อีก 2 กอง เน้นลงทุนตราสารหนี้ต่างประเทศ ระยะ 3-6 เดือน ชูผลตอบแทนระหว่าง 3.30%-3.50% เสนอขายผ่านแบงก์ทหารไทยแห่งเดียวเท่านั้น ยอมรับ 2 กองแรกขายผ่านแบงก์ออกสตาร์ทสวย แจงได้รับความสนใจอย่างมาก เหตุผลิตภัณฑ์ใกล้เคียงเงินฝาก แต่ผลตอบแทนสูงกว่า มั่นใจอีก 2 กองล่าสุดฉลุย เปิดขาย 27 มิ.ย.- 3 ก.ค. จองขั้นต่ำ 1 หมื่นบาท
นายจุมพล สายมาลา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ไอเอ็นจี (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า หลังจาก บลจ.ไอเอ็นจี (ประเทศไทย) ได้เสนอขายหน่วยลงทุนของ 2 กองทุนแรกผ่านธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) เมื่อวันที่ 12 มิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งนับเป็นความร่วมมืออย่างเป็นทางการครั้งแรกนั้น ปรากฏว่า กองทุน 2 กอง ได้แก่ กองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย ทีเอ็ม ไพร์ม 3M1 และ กองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย ทีเอ็ม พรีเมี่ยม 12M1 ได้รับการตอบรับจากทั้งลูกค้าธนาคารและประชาชนผู้สนใจเป็นอย่างดี ยิ่งไปกว่านั้น ผลลัพท์ที่ออกมาจากการทำงานร่วมกันระหว่างธนาคารทหารไทยและบลจ.ไอเอ็นจีถือว่าน่าพอใจมาก โดยในช่วงเวลาเพียงประมาณ 2 สัปดาห์ที่กองทุนของไอเอ็นจีสามารถขายผ่านช่องทางของสาขาธนาคาร พบว่ามียอดเงินลงทุนกว่า 3,000 ล้านบาทแล้ว ซึ่งนับว่าเป็นความสำเร็จที่ดีในขั้นแรกที่เริ่มต้นทำงานร่วมกัน
ล่าสุด บลจ.ไอเอ็นจี ได้เดินหน้าเสนอขายหน่วยลงทุนผ่านธนาคารทหารไทยอย่างต่อเนื่อง โดยในครั้งนี้ จะนำเสนอกองทุนใหม่อีก 2 กองทุน ที่จะเป็นทางเลือกเพิ่มเติมและสร้างความหลากหลายให้กับผู้สนใจ โดยกองทุนทั้งหมดยังคงมีนโยบายลงทุนในตราสารหนี้ต่างประเทศ ประกอบด้วย กองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย ทีเอ็ม พรีเมี่ยม 3M1 และกองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย ทีเอ็ม พรีเมี่ยม 6M1
สำหรับ “กองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย ทีเอ็ม พรีเมี่ยม 3M1” และ “กองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย ทีเอ็ม พรีเมี่ยม 6M1” จะเน้นลงทุนในตราสารหนี้ต่างประเทศเป็นหลัก โดยตราสารดังกล่าวนั้นจะต้องได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือของตราสารหรือของผู้ออกตราสารจากสถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือที่ได้รับการยอมรับจากสำนักงานคณะกรรมการ กลต. อยู่ในอันดับที่สามารถลงทุนได้ (Investment grade) ในสัดส่วนไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน โดย กองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย ทีเอ็ม พรีเมี่ยม 3M1” จะลงทุนในตราสารหนี้ ECP อายุประมาณ 3 เดือน และ “กองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย ทีเอ็ม พรีเมี่ยม 6M1” จะลงทุนในพันธบัตรธนาคารแห่งชาติประเทศเกาหลีใต้ และ/หรือตราสารหนี้ ECP ที่มีอายุประมาณ 6 เดือน
“เรายังคงเลือกกองทุนที่เน้นการลงทุนในตราสารหนี้ เพื่อที่จะนำเสนอขายผ่านธนาคารทหารไทย เพราะนอกจากจะเป็นผลิตภัณฑ์ที่ใกล้เคียงกับเงินฝากธนาคาร ซึ่งเหมาะกับลูกค้าแบงก์แล้ว ในภาวการณ์เช่นนี้ กองทุนตราสารหนี้ระยะสั้นยังเหมาะสำหรับการลงทุน เพื่อพักเงินในช่วงสั้นๆ รอให้ทิศทางดอกเบี้ยเป็นขาขึ้นอย่างชัดเจน โดยคาดว่า ผลตอบแทนของ “กองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย ทีเอ็ม พรีเมี่ยม 3M1” จะอยู่ในราว 3.30% ส่วน “กองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย ทีเอ็ม พรีเมี่ยม 6M1” จะอยู่ที่ประมาณ 3.50%” ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการอาวุโส บลจ.ไอเอ็นจี (ประเทศไทย) กล่าว
ทั้งนี้ กองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย ทีเอ็ม พรีเมี่ยม 3M1 และ กองทุนเปิด ไอเอ็นจี ไทย ทีเอ็ม พรีเมี่ยม 6M1 เสนอขายพร้อมกันระหว่างวันที่ 27 มิถุนายนถึง 3 กรกฎาคม 2551 ที่ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) ทุกสาขาทั่วประเทศ โดยจองซื้อขั้นต่ำ 10,000 บาท ผู้สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 02-688-7777 หรือ www.ingfunds.co.th
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
อรอนงค์ ภัทรเวชกุล (ฟ้า) บริษัท มาสเตอร์ มายด์ คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด
โทร. 02-643-1191 ,02-248-7967-8 หรือ 086-884-4458
E-mail address : c_mastermind@hotmail.com , orn_tabo@hotmail.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ