แควนตัส มอบบริการเหนือระดับ ด้วยที่นั่งชั้นประหยัดพิเศษ

ข่าวท่องเที่ยว Thursday June 26, 2008 15:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 มิ.ย.--ธนบุรินทร์ เอเชีย แปซิฟิค
สายการบิน แควนตัส ชวนผู้โดยสารจากเส้นทางประเทศไทย เดินทางชั้นพรีเมี่ยม อิคอนโนมี่ หรือชั้นประหยัดพิเศษ ไปนครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย และกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ
สำหรับที่นั่งชั้นพรีเมี่ยม อิคอนโนมี่ หรือชั้นประหยัดพิเศษ ได้รับการพัฒนาขึ้น เพื่อตอบรับความต้องการของผู้โดยสารที่ต้องการพื้นที่โดยสารกว้างขึ้น ตลอดจนถึงการบริการที่เพิ่มมากขึ้น โดยที่นั่งชั้นพรีเมี่ยม อิคอนโนมี่ หรือชั้นประหยัดพิเศษ ไม่เพียงแต่ให้ผู้โดยสารมีที่นั่งกว้างขวางขึ้นเท่านั้น แต่หากยังได้รับความสะดวกสบายด้านการบริการเพิ่มมากขึ้นด้วย นอกจากนั้น ยังสร้างความมั่นใจแก่ผู้โดยสารในเรื่องประสิทธิภาพและคุณภาพการบริการนับตั้งแต่ที่ผู้โดยสารมาถึงที่สนามบินจนกระทั่งเดินทางถึงจุดหมายปลายทางโดยสวัสดิภาพ
มร. เควิน แมคควิลิน ผู้จัดการประจำประเทศไทย กัมพูชา และเวียดนาม สายการบิน แควนตัส และบริติช แอร์เวย์ เปิดเผยว่า “การให้บริการที่นั่งชั้นพรีเมี่ยม อิคอนโนมี่ หรือชั้นประหยัดพิเศษแก่ผู้โดยสารในประเทศไทยเป็นการเพิ่มโอกาสทางเลือกใหม่แก่ผู้โดยสารในเส้นทางบินนานาชาติ โดยคาดว่าจะได้รับความสนใจจากผู้โดยสารมาใช้บริการเพิ่มมากขึ้น”
หลังจากที่ผู้โดยสารผ่านขั้นตอนในเคาน์เตอร์เช็คอินที่จัดไว้ ผู้โดยสารชั้นพรีเมี่ยม อิคอนโนมี่ หรือ ชั้นประหยัดพิเศษ ที่เดินทางไปนครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย หรือกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ สามารถสัมผัสประสบการณ์ส่วนตัวภายในห้องโดยสารเครื่องบินโบอิ้ง 747-400 ที่มีที่นั่งทั้งหมด 32 ที่นั่ง แบ่งออกเป็น 3 แถว ในรูปแบบ 2-4-2 และผู้โดยสารยังสามารถรับบริการต่าง ๆ จากพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินที่ให้บริการเฉพาะผู้โดยสารชั้นพรีเมี่ยม อิคอนโนมี่ หรือชั้นประหยัดพิเศษเท่านั้น อีกทั้งยังสามารถนำกระเป๋าสัมภาระถือขึ้นบนเครื่องบินได้เพิ่มขึ้นอีก 1 ใบ และได้รับสิทธิ์ขึ้นและลงเครื่องบินได้ก่อน
ที่นั่งชั้นพรีเมี่ยม อิคอนโนมี่ หรือชั้นประหยัดพิเศษ ออกแบบโดย มาร์ค นิวสัน ดีไซเนอร์ชาวออสเตรเลีย ส่วนบริษัทผู้ผลิตที่นั่งได้แก่ เรคาโร (Recaro) ซึ่งผลิตที่นั่งระดับหรูสำหรับรถยนตร์ยี่ห้อดัง ๆ โดยที่นั่งชั้นประหยัดพิเศษ - พรีเมี่ยม อิคอนโนมี่ มีความสูง 38-40 นิ้ว ความกว้าง 19.5 นิ้ว และปรับเอนได้ 9 นิ้ว ในขณะที่ที่นั่งชั้นประหยัดมีความสูง 31 นิ้ว กว้าง 17.5 นิ้ว และปรับเอนได้ 6 นิ้ว
ด้านความบันเทิงบนเครื่องบิน แควนตัส เป็นสายการบินเดียวที่มีมอนิเตอร์สกรีนวิดีโอระบบสัมผัส ขนาด 21.3 เซนติเมตร (8.4 นิ้ว) ติดอยู่กับที่นั่งส่วนตัว เพียบพร้อมด้วยความบันเทิงต่าง ๆ เช่น ภาพยนตร์จำนวน 60 เรื่องให้เลือกชม รายการโทรทัศน์ 200 รายการ (รวมถึงข่าวสารเกี่ยวกับเส้นทาง) สถานีวิทยุช่อง คิว แชนแนล (Q Channel) 20 ช่อง ซีดีให้เลือกฟัง 150 แผ่น ตลอดจนถึงแผนที่ เส้นทางบิน และเกมให้เลือกเล่นอีก 10 เกมด้วยกัน
นอกจากนั้น ความโดดเด่นของที่นั่งผู้โดยสารชั้นพรีเมี่ยม อิคอนโนมี่ หรือชั้นประหยัดพิเศษ ยังรวมถึง บาร์เครื่องดื่มบริการด้วยตนเองที่เพียบพร้อมด้วยของว่างนานาชนิดตลอดการเดินทาง นอกเหนือจากรายการอาหารมื้อปรกติที่สรรสร้างโดยเชฟฝีมือชั้นเยี่ยม นีล เพอร์รี่ ของร๊อดพูล กรุ๊ป และไวน์รสเลิศ
“ที่นั่งชั้นพรีเมี่ยม อิคอนโนมี่ หรือชั้นประหยัดพิเศษ ในตลาดประเทศไทย ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีนับตั้งแต่ที่แควนตัสให้บริการ การให้บริการที่นั่งชั้นพรีเมี่ยม อิคอนโนมี่ หรือชั้นประหยัดพิเศษให้บริการแก่ผู้โดยสารนับเป็นสิ่งที่สำคัญยิ่ง เพราะนั่นย่อมเป็นเครื่องพิสูจน์ว่า แควนตัสยังคงเดินหน้าต่อไป ในการพัฒนาการบริการ เพื่อรองรับปริมาณความต้องการของผู้โดยสารที่เพิ่มขึ้น” มร. แมคควิลิน กล่าวสรุป
ปัจจุบัน สายการบิน แควนตัส ได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในสายการบินแถวหน้าในเส้นทางบินระยะไกลของโลก รวมทั้งเป็นแบรนด์ที่แข็งแกร่งที่สุดในประเทศออสเตรเลีย
กรุงเทพฯ เป็นหนึ่งเกทเวย์หรือศูนย์กลางการบินของสายการบิน แควนตัส ในเส้นทางแคงการู หรือเส้นทางเชื่อมระหว่างอังกฤษและออสเตรเลีย จากเส้นทางกรุงเทพฯ สายการบิน แควนตัส ให้บริการเที่ยวบินตรงทุกวันด้วยเครื่องบินโบอิ้ง 747-400 ไปนครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย และกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ โดยให้บริการผู้โดยสารทั้งหมด 4 ชั้นโดยสาร ได้แก่ ชั้นเฟิร์ส ชั้นธุรกิจ ชั้นพรีเมี่ยม อิคอนโนมี่ หรือชั้นประหยัดพิเศษ และชั้นประหยัด
หมายเหตุบทบรรณาธิการ
ความโดดเด่นของที่นั่งชั้นพรีเมี่ยม อิคอนโนมี่ หรือชั้นประหยัดพิเศษ มีที่นั่งทั้งหมด 32 ที่นั่งแบ่งออกเป็น 3 แถว ในรูปแบบ 2-4-2
- ที่นั่งชั้นประหยัดพิเศษ - พรีเมี่ยม อิคอนโนมี่ มีความสูง 38-40 นิ้ว ความกว้าง 19.5 นิ้ว และปรับเอนได้ 9 นิ้ว
- เป็นสายการบินเดียวที่มีมอนิเตอร์สกรีนวิดีโอระบบสัมผัสขนาด 21.3 เซนติเมตร (8.4 นิ้ว) ติดอยู่กับที่นั่งส่วนตัว
- รายการอาหารที่สร้างสรรค์โดย นีล เพอร์รี่ และไวน์ระดับพรีเมี่ยมรสเยี่ยม
- ที่สวมศีรษะป้องกันเสียง
- บาร์เครื่องดื่มบริการด้วยตนเองตลอดการเดินทาง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ