KTAMเสริมสภาพคล่องให้ผู้ลงทุน เปิดซื้อขายKTGT1ทุกวันเริ่ม2ก.ค.นี้

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday June 26, 2008 15:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 มิ.ย.--บลจ.กรุงไทย
นายธีรพันธุ์ จิตตาลาน รองกรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า กองทุนเปิดกรุงไทยโกลบอลเทรเชอรี่ ฟันด์ 1 ( KTGT1) ซึ่งเป็นกองทุนที่มีนโยบายเน้นการลงทุนในกองทุน Sterling Fund ภายใต้ Global Treasury Funds ที่บริหารกองทุนโดย RBS Asset management (Dublin) Limited นับตั้งแต่วันที่ 2 กรกฎาคมนี้ เป็นต้นไป ผู้ลงทุนสามารถซื้อขายหน่วยลงทุนได้ทุกวันทำการ และรับเงินในวันที่ T+2 จากเดิมซื้อขายหน่วยลงทุนได้ทุกวันทำการที่ 2ของสัปดาห์ เพื่อเป็นการเพิ่มสภาพคล่องและอำนวยความสะดวกให้กับผู้ลงทุน จึงเหมาะสำหรับผู้ลงทุนที่ต้องการส่งลูกหลานไปเรียนต่อในประเทศอังกฤษ การติดต่อธุรกิจในต่างประเทศ หรือ เพื่อการออมเงินไว้ใช้จ่ายในอนาคต
สำหรับอัตราผลตอบแทนของกองทุน KTGT 1 นับตั้งแต่จัดตั้งกองทุนในวันที่ 27 พฤษภาคม 2551 จนถึง วันที่ 23 มิถุนายน 2551 กองทุนในต่างประเทศ Global Treasury Fund ของธนาคาร Royal Bank of Scotland มีผลตอบแทนประมาณ 0.41 % หากเทียบต่อปีอยู่ที่ 5.45-5.50 % ก่อนหักค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานของกองทุน นอกจากนี้กองทุนยังได้รับผลตอบแทนจากการอ่อนค่าลงของเงินบาทเมื่อเทียบกับเงินสกุลปอนด์สเตอริ่ง (GBP/THB )อีกประมาณ 3.85 % โดย ณ วันที่ 24 มิถุนายน 2551 มูลค่าทรัพย์สินสุทธิต่อหน่วย( NAV) อยู่ที่ 10.4335 บาท
นายธีรพันธุ์ กล่าวต่อไปว่า ที่ประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงินในช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา มีการกล่าวถึงทางเลือกการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพื่อป้องกันเงินเฟ้อ รัฐบาลของอังกฤษต้องการให้ตัวเลขเงินเฟ้อปรับลดลง ส่วนภาวะอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ ค่าเงินดอลล่าร์สหรัฐฯมีการอ่อนค่าลง เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก ผลจากปัจจัยตัวเลขทางเศรษฐกิจของสหรัฐฯ ที่ประกาศออกมามีแนวโน้มชะลอตัว โดยที่ประชุมของธนาคารกลางสหรัฐฯ ยังคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายอยู่ที่ 2% ถึงแม้ว่าอัตราเงินเฟ้อภายในประเทศจะปรับตัวสูงขึ้นก็ตาม แต่หากมีการปรับอัตราดอกเบี้ยนโยบายขึ้น อาจจะส่งผลกระทบต่อระบบเศรษฐกิจของสหรัฐเพิ่มมากขึ้น ส่วนค่าเงินบาทเมื่อเทียบกับดอลล่าร์สหรัฐฯ มีการอ่อนค่าลง โดยล่าสุดอยู่ที่ประมาณ 33.20-33.55 บาทต่อดอลล่าร์สหรัฐ จากภาวะความไม่แน่นอนทางการเมืองประกอบกับการไหลออกของเงินทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯ
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
แสงสิริ เนตรอัมพร /สำนักประชาสัมพันธ์
0-2670-4900 ต่อ 1235 / 085-1800-441

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ