กทม.เปิดศึกลูกหนัง กทม. ฟุตซอลลีก มุ่งตั้งสโมสรประจำ 50 เขต

ข่าวกีฬา Tuesday July 5, 2005 11:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ก.ค.--กทม.
เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (3 มิ.ย.48) นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขัน กทม. ฟุตซอล เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงครองราชย์ครบ 60 ปี ณ อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) โดยมีคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ผู้อำนวยการเขต 50 สำนักงานเขตในฐานะผู้จัดการทีมฟุตซอลประจำเขต นักกีฬา และกองเชียร์กว่า 2,000 คน ร่วมในพิธี
นายอนันต์ ศิริภัสราภรณ์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานคร ร่วมกับการกีฬาแห่งประเทศไทย การทางพิเศษแห่งประเทศไทย และ สสส. จัดการแข่งขัน “กทม. ฟุตซอล เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงครองราชย์ ครบ 60 ปี” ขึ้นในวโรกาสมหามงคลนี้ และเพื่อส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนได้ร่วมกิจกรรมต่อเนื่อง เกิดความรัก สามัคคี มีวินัย ห่างไกลยาเสพติด และมีโอกาสพัฒนาทักษะในการเล่นกีฬา เพื่อพัฒนาสู่ความเป็นเลิศ ตลอดจนส่งเสริมให้ชาวชุมชน ได้ร่วมเล่นกีฬาและทำกิจกรรมร่วมในลานกีฬาของ กทม. มากขึ้น
โดยได้เริ่มแข่งในระดับเขตแล้ว ระหว่างวันที่ 7-26 มิ.ย. 48 ทั่ว 50 เขต ไปแล้วนั้น ในครั้งนี้เป็นการเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการเพื่อจะไปแข่งขันคัดเลือกในระดับกลุ่มเขต 12 กลุ่ม ระหว่างวันที่ 4-31 ก.ค.48 ก่อนจะเข้ามาชิงในระดับ กทม. 13 ส.ค.-18 ก.ย. 48
ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กทม.ฟุตซอลลีกฯ เป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของวงการแข่งขันกีฬาฟุตบอล ประเภท 5 คน ซึ่งจัดขึ้นแบบลีกเป็นครั้งแรก มีเด็ก เยาวชน รุ่นอายุ 12 ปี , 15 ปี, 18 ปี ชาย และ 18 ปี หญิง จำนวน 6,049 ทีม หรือกว่า 60,000 คน เป็นนักกีฬาร่วมเข้าแข่งขัน โดยจะมีการคัดเลือกและพัฒนาการเล่นฟุตบอลของเยาวชน กทม. อย่างต่อเนื่อง เพื่อนำไปสู่ความเป็นมืออาชีพ และการตั้งสโมรสรประจำสำนักงานเขต โดยจะมีการจัดฟุตซอลลีกขึ้นอย่างต่อเนื่องไปทุกปี
สามารถคลิกดูภาพข่าวได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ