เนสท์เล่ โพรเฟชชันนัล เปิดตัว “แม็กกี้ เชฟ ซีเคร็ท” ผงปรุงอาหารเข้มข้น นวัตกรรมคู่เชฟ มอบความมหัศจรรย์ในการเพิ่มรสชาติอาหารและสร้างกำไรให้ผู้ประกอบการ

ข่าวทั่วไป Thursday June 26, 2008 16:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 มิ.ย.--กู๊ด ไอเดีย คอมมิวนิเคชั่น
บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด แผนกเนสท์เล่ โพรเฟชชันนัล แนะนำ “แม็กกี้ เชฟ ซีเคร็ท” ผงปรุงอาหารชนิดเข้มข้นที่เป็นนวัตกรรมใหม่ในการเพิ่มรสชาติอาหารคิดค้นและพัฒนาด้วยเทคโนโลยีอันเป็นเอกลักษณ์ เฉพาะของเนสท์เล่ มอบ 4 ความมหัศจรรย์ด้วยการเพิ่มรสชาติอาหารดั้งเดิมให้หอมอร่อยยิ่งขึ้น เพียงกระปุกเดียวปรุงได้ ทั้งเมนูอาหารจากหมู ไก่ เนื้อ อาหารทะเลและอาหารเจ ใส่ใจสุขภาพผู้บริโภคด้วยปริมาณเกลือและผงชูรส อยกว่าผงปรุงอาหารทั่วไป และประหยัดกว่าด้วยปริมาณการใช้น้อยลงถึง 50% จึงเป็นนวัตกรรมคู่เชฟและผู้ประกอบธุรกิจอาหารที่ต้องควบคุมต้นทุนและคำนึงถึงความอร่อยของเมนู โอกาสเดียวกัน เนสท์เล่ โพรเฟชชันนัล ยังจัดงานเสวนา “Thailand Food Business Forum 2008” ขึ้นเป็นครั้งแรกเพื่อให้ความรู้กับพ่อครัวมืออาชีพจากโรงแรมต่างๆ ในการเพิ่มความสามารถในการแข่งขันในธุรกิจอาหารในยุคปัจจุบันด้วยการเพิ่มมูลค่าให้กับแต่ละเมนู ภายใต้หัวข้อเสวนา “Leveraging Competitive Advantage in Hospitality Industry Through Value Adding”
นายจอห์น มาร์ติน มิลเลอร์ ประธานและซีอีโอ ของบริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “เนสท์เล่ เป็นบริษัทผู้ผลิตอาหารที่ใหญ่ที่สุดในโลก เรามีเครือข่ายด้านวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์อยู่ทั่วโลกซึ่งทุ่มเทในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ที่เป็นนวัตกรรมใหม่ๆ สู่ตลาดให้สอดคล้องกับกลยุทธ์ของเนสท์เล่ในระดับโลกและทิศทางธุรกิจอาหารในแต่ละประเทศ ในส่วนงานวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ของเนสท์เล่ประกอบไปด้วยศูนย์เทคโนโลยีและวิทยาศาสตร์ที่ทันสมัยในการทำงานด้านวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ในกลุ่มแม็กกี้ เรามุ่งเน้นทั้งความอร่อยและคุณค่าทางโภชนาการ เพื่อความพึงพอใจของผู้บริโภคและตอบสนองความต้องการของผู้ประกอบธุรกิจอาหาร ศูนย์วิจัยและพัฒนาที่เนสท์เล่ ประเทศสิงคโปร์เป็นส่วนหนึ่งของเครือข่ายที่เข้มแข็งของเราซึ่งทำงานอย่างต่อเนื่องเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ตรงกับความต้องการของตลาดในระดับท้องถิ่น ทีมนักวิจัยของเราเข้าใจดีว่าผู้ประกอบการด้านอาหารมองหาเครื่องปรุงที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพในขณะเดียวกันก็ต้องทำให้อาหารมีรสชาติที่อร่อยขึ้นโดยไม่ไปกลบรสชาติเดิม วันนี้ เราประสบความสำเร็จในการวิจัยและพัฒนา แม็กกี้ เชฟ ซีเคร็ท ที่เป็นผลจากการลงทุนด้านวิจัยและพัฒนาเพื่อให้แม็กกี้ เชฟ ซีเคร็ท เป็น “เจเนอเรชั่นใหม่ของผลิตภัณฑ์ปรุงอาหาร” ที่มอบความหอมอร่อยยิ่งขึ้นในแบบที่แตกต่างด้วยสูตรลับเพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับอาหารแต่ละเมนูอย่างสะดวกง่ายดายและประหยัด
“ในตลาดประเทศไทย ขณะนี้ เรามีผลิตภัณฑ์แม็กกี้ในตลาดได้แก่ ซอสปรุงอาหารในครัว ซอสหอยนางรม ซอสปรุงรส บนโต๊ะอาหาร ซึ่งเราเป็นผู้นำในตลาดด้วยส่วนแบ่งการตลาดกว่า 50% เป้าหมายต่อไปของเราคือการสร้างผลิตภัณฑ์ในกลุ่มอาหารเพื่อเป็น ผลิตภัณฑ์ที่มืออาชีพด้านอาหารให้การยอมรับและเลือกใช้ (Respected Professional Culinary Solution Provider) โดยเราจะมุ่งมั่นทำการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่เป็นนวัตกรรมใหม่ๆ ที่ช่วยเพิ่มมูลค่าให้อาหาร ตอบสนองความต้องการของธุรกิจ และสร้างเครือข่ายพันธมิตรให้เหนียวแน่นในระยะยาว เรามุ่งมั่นจะเป็นบริษัทที่มีบทบาทสำคัญในธุรกิจอาหาร” นายมิลเลอร์ กล่าวเสริม
นางเวโรนิค ครีมาเดส ผู้อำนวยการแผนกเนสท์เล่ โพรเฟชชันนัล กล่าวว่า “ในวันนี้ เรา เนสท์เล่ โพรเฟชชันนัล พร้อมเปิดตัว แม็กกี้ เชฟ ซีเคร็ท สู่ตลาดประเทศไทย แม็กกี้ เชฟ ซีเคร็ท คือ ผงปรุงอาหารเข้มข้นที่ผ่านการวิจัยและพัฒนาจากศูนย์ R&Dประเทศสิงคโปร์ ซึ่งเป็นสูตรลับที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของเนสท์เล่และยังเป็นเจเนอเรชั่นใหม่ของผลิตภัณฑ์ผงปรุงอาหารที่เป็นการผสมผสานส่วนผสมของผักและเครื่องเทศต่างๆ อย่างลงตัวจนมาเป็นแม็กกี้ เชฟ ซีเคร็ท ที่แตกต่างจากผงปรุงอาหารทั่วไป โดยมอบคุณประโยชน์ 4 ประการ และมอบความหอมอร่อยใน 5 คุณลักษณะ ให้กับอาหารทุกเมนู กล่าวคือ แม็กกี้ เชฟ ซีเคร็ท จะช่วยเพิ่มรสชาติของอาหารให้หอมและอร่อยขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ ที่สำคัญ เพียงช้อนเล็กๆ ช้อนเดียว สามารถใช้ปรุงได้ทั้งเมนู เนื้อ หมู ไก่ ทะเล และ เจ ซึ่งถ้าเทียบกับผงปรุงอาหารทั่วไปแล้ว แม็กกี้ เชฟ ซีเคร็ท จะใช้น้อยลงกว่าครึ่งหนึ่ง และยังไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพเพราะปริมาณเกลือกับผงชูรสน้อยลงด้วยคุณสมบัติที่มหัศจรรย์เหล่านี้เราจึงใช้คอนเซปต์ “ความมหัศจรรย์แห่งการเพิ่มรสชาติ หรือ Miracle of Taste Enhancer เพื่อแนะนำ แม็กกี้ เชฟ ซีเคร็ท”
“เราคาดว่าผู้ที่ได้ทดลองใช้ แม็กกี้ เชฟ ซีเคร็ท จะประทับใจและให้การตอบรับที่ดี เพราะเป็นผงปรุงอาหารที่ ตอบโจทย์ผู้ประกอบการด้านอาหารได้ตรงที่สุด แม็กกี้ เชฟ ซีเคร็ท เป็นผลิตภัณฑ์ในกลุ่มใหม่สำหรับตลาดในเมืองไทย โดยเราวางไว้ให้เป็นผลิตภัณฑ์ในระดับพรีเมี่ยมสำหรับใช้ในการปรุงอาหารเพื่อการประกอบธุรกิจเป็นหลักซึ่งตรงนี้จะแตกต่างจากผงปรุงอาหารที่วางจำหน่ายทั่วไปในตลาด เพราะฉะนั้น กลุ่มเป้าหมายหลักๆ ของเรา จึงเป็นกลุ่มโรงแรม ภัตตาคารร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารระดับพรีเมี่ยม” นางครีมาเดส กล่าวเสริม
ดร. เหลียน เวน เซ ที่ปรึกษาอาวุโสประจำศูนย์วิจัยและพัฒนาของเนสท์เล่ ประเทศสิงคโปร์ กล่าวถึงแนวความคิด ก่อนจะมาสู่การพัฒนา แม็กกี้ เชฟ ซีเคร็ท ว่า “ความต้องการที่แท้จริงของผู้ประกอบธุรกิจด้านอาหารเป็นตัวผลักดันสำคัญให้เกิดความคิดที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์นี้ เราทราบดีว่าคนกลุ่มนี้กำลังมองหาผงปรุงอาหารที่ใช้ง่ายและให้ความอร่อยแต่ก็ยังสามารถ ใส่ความคิดสร้างสรรค์ของตัวเองลงไปในเมนูนั้นๆ ได้ด้วย ซึ่งคุณสมบัตินี้มีอยู่ใน แม็กกี้ เชฟ ซีเคร็ท ที่เป็นการผสมผสานกลิ่นและ รสได้อย่างลงตัวและด้วยความเข้าใจถึงคุณลักษณะของความ “อร่อย” เราจึงคัดสรรส่วนผสมที่มอบทั้งรสชาติและความหอม จากผัก และเครื่องเทศต่างๆ มากมาย ซึ่งเมื่อผสมผสานกันอย่างลงตัวแล้วจะมอบคุณลักษณะของความอร่อยออกมาได้อย่าง ที่รู้สึกได้ชัดเจน ความโดดเด่นอีกประการ คือ แม็กกี้ เชฟ ซีเคร็ท ไม่มีส่วนผสมของเนื้อสัตว์ เพราะองค์ประกอบที่จะทำให้อาหารอร่อยนั้นไม่จำเป็นต้องมาจากเนื้อสัตว์เสมอไป อย่างเช่น ถั่ว หน่อไม้ มะเขือเทศ เห็ด ล้วนมีส่วนประกอบที่มอบความอร่อยได้เช่นกัน ด้วยเหตุนี้ แม็กกี้ เชฟ ซีเคร็ท จึงมีคุณสมบัติเฉพาะที่สามารถเข้าไปเพิ่มรสชาติของอาหารทุกเมนู โดยไม่กลบรสชาติ อาหารเดิมต่างจากผงปรุงรสไก่ ซอสหอยนางรม หรือซอสปรุงอาหารอื่นๆ “
เชฟ อีริค โลว์ จากศูนย์วิจัยและพัฒนาเนสท์เล่ ประเทศสิงคโปร์ กล่าวว่าถึงการสนับสนุนงานด้านวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์แม็กกี้ เชฟ ซีเคร็ท ว่า “หลังจากทีมได้พัฒนาแม็กกี้ เชฟ ซีเคร็ท สำเร็จ ผมก็ได้นำตัวอย่างผลิตภัณฑ์ไปใช้ปรุงอาหาร โดยเปรียบเทียบกับผงปรุงอาหารอื่นๆ โดยปรุงเมนูเดียวกันกับเมนูของเชฟจากครัวในธุรกิจอาหารทำกันโดยทั่วไป และด้วยส่วนผสมผสมที่เข้มข้นและเป็นเอกลักษณ์ ผมพบว่า ผมสามารถใช้แม็กกี้เชฟ ซีเคร็ท เพียงนิดเดียวและจากการทดสอบกับอาหารหลายๆ เมนู ก็พบว่าปริมาณที่กำลังเหมาะในการเพิ่มรสชาติอาหารคือ 6 กรัม ต่อน้ำ 1 ลิตรหรือต่ออาหาร 1 กิโลกรัม ซึ่งลดลงกว่าครึ่งหนึ่งของผงปรุงอาหารทั่วไปที่ผมเคยใช้ “
เชฟอีริค กล่าวเพิ่มเติมว่า “ผมพิสูจน์แล้ว พบว่า แม็กกี้ เชฟ ซีเคร็ท เข้าไปทำให้รสชาติอาหารหอมอร่อยกลมกล่อมมากขึ้น ไม่ได้เข้าไปกลบรสเดิมซึ่งจะทำให้เราได้เฉพาะรสของผงปรุงเหมือนที่เราเคยใช้ ในการปรุงอาหารปริมาณมากๆ ผลิตภัณฑ์นี้จะช่วยเพิ่มความหอมอร่อยที่คงที่ให้กับอาหารชนิดเดียวกันแต่ถูกปรับแต่งเป็นหลายๆ เมนู แม็กกี้ เชฟ ซีเคร็ท ไม่ได้มีรสชาติใดโดยเฉพาะแต่เป็นผงปรุงอาหารที่มีความเป็นกลางเพราะฉะนั้นเวลานำไปปรุงกับเมนูใดๆ ก็จะไปช่วยเพิ่มรสของเมนูนั้นๆ และด้วยการใช้ในปริมาณที่น้อยลงเยอะ จึงช่วยเชฟในการบริหารจัดการต้นทุน และจากการวิจัยทางวิทยาศาสตร์เพื่อค้นหาวิธีการเพิ่มรสชาติอาหารให้หอมอร่อยที่สุด แม็กกี้ เชฟ ซีเคร็ท จึงช่วยเชฟในการขจัดปัญหารสชาติอาหารไม่คงที่โดยเฉพาะเมื่อปรุงอาหารในปริมาณมากๆ”
เชฟชุมพล แจ้งไพร ในฐานะ แบรนด์ แอมบาสซาเดอร์ ของ แม็กกี้ เชฟ ซีเคร็ท กล่าวว่า “ผมมีความมั่นใจในคุณภาพของผลิตภัณฑ์จากเนสท์เล่ โพรเฟชชันนัล ดังนั้น จึงไม่ลังเลเลยเมื่อได้รับการทาบทามให้มาเป็นแบรนด์ แอมบาสซาเดอร์ ให้กับ แม็กกี้ เชฟ ซีเคร็ท ซึ่งผมรับบทบาทในการช่วยโปรโมทผลิตภัณฑ์นี้ให้กับกลุ่มพ่อครัวหรือเชฟมืออาชีพในประเทศไทย แต่โดยคุณภาพของผลิตภัณฑ์ที่อยู่ในระดับพรีเมี่ยมเองแล้ว ผมเชื่อว่าคงไม่ต้องโปรโมทอะไรมาก เพราะจากประสบการณ์ที่ผมได้ใช้ปรุงอาหารด้วยเมนูใหม่ๆ ผมพบว่า แม็กกี้ เชฟ ซีเคร็ท มีคุณสมบัติครบถ้วนทั้งปริมาณและคุณภาพ ผมใช้ในน้อยลงกว่าผงปรุงอาหารอื่นๆ และยังไม่ต้องใส่เครื่องปรุงรสอื่นๆ อีก จึงช่วยประหยัดได้เยอะ และที่แตกต่างคือ ผมสามารถนำไปปรุงอาหารเจได้ด้วยเพียงเท่านี้ ผมเชื่อว่า แม็กกี้ เชฟ ซีเคร็ท ก็น่าจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่าสำหรับเชฟครับ”
นางอารีย์ วงศ์รัศมี รองผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายจัดซื้อ (แผนกสินค้าบริโภค) บริษัท สยามแมคโคร จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “แมคโคร ได้ทำงานร่วมกับเนสท์เล่ โพรเฟชชันนัลมากว่า 10 ปี เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้ากลุ่มผู้ประกอบการแบบมืออาชีพสู่ มืออาชีพ ซึ่งที่ผ่านมา เนสท์เล่ โพรเฟชชันนัลได้พิสูจน์ความเป็นมืออาชีพด้านอาหารผ่านทางผลิตภัณฑ์ที่เป็นนวัตกรรมใหม่ๆ และมีทีมงานสนับสนุนที่แข็งแกร่งและเป็นมิตรอย่างต่อเนื่อง การเปิดตัวแม็กกี้ เชฟ ซีเคร็ท ในวันนี้ ก็เป็นอีกหนึ่งความพยายามและมุ่งมั่นในการเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมอาหารของเนสท์เล่ที่จะสร้างความพอใจให้กับทั้งผู้บริโภคและพันธมิตรธุรกิจ ความร่วมมือและเป็นพันธมิตรใกล้ชิดกันระหว่างเนสท์เล่ โพรเฟชชันนัลกับแมคโครเกิดจากเป้าหมายร่วมกันที่จะสร้างมาตรฐานคุณภาพให้กับผลิตภัณฑ์และการบริการที่สร้างความพึงพอใจให้กับผู้บริโภคไทยในระยะยาวและนำไปสู่การยกระดับมาตรฐานอุตสาหกรรมอาหารในที่สุดอีกด้วย
เกี่ยวกับ เนสท์เล่ โพรเฟชชันนัล
เนสท์เล่ โพรเฟชชันนัล (Nestle Professional) คือ ผู้ให้คำปรึกษาด้านสินค้าและบริการเพื่อช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถปรับตัวเพื่อรับกับการแข่งขันที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาในธุรกิจการบริการด้านอาหาร ทิศทางการทำธุรกิจของเนสท์เล่ โพรเฟชชันนัล คือ การสร้างพันธมิตรและจัดหาโซลูชั่นธุรกิจที่สร้างสรรค์ให้สอดคล้องกับการเติบโตของตลาดอาหารและเครื่องดื่มสำหรับผู้ประกอบธุรกิจ เนสท์เล่ โพรเฟชชันนัลทำงานร่วมกับพันธมิตรอย่างใกล้ชิดเพื่อสร้างความเข้าใจในการความต้องการของผู้บริโภคและสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และ การบริการในระดับมืออาชีพและตอบสนองความต้องการได้อย่างรวดเร็วและตรงความต้องการ นอกจากนี้ เนสท์เล่ ยังมุ่งมั่นในการเป็นผู้นำระดับโลกในด้านโภชนาการอาหาร สุขภาพผู้บริโภคและการนำเทคโนโลยีทันสมัยมาใช้ในการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
คุณปิยะมาศ วิริยะอุดมผล — แผนกเนสท์เล่ โพรเฟชชันนัล บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด
คุณฑิตยา นาคทอง 086-310-7287และ คุณทิตยา เชื่อมสุวรรณ 085-1507790
บริษัท กู๊ด ไอเดีย คอมมิวนิเคชั่น จำกัด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ