ตีแผ่อย่างละเอียดกับ จีน แผ่นดินใหญ่ ในรายการแดนสนธยา

ข่าวบันเทิง Friday June 27, 2008 10:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 มิ.ย.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
โมเดิร์นไนน์ ทีวี และ BBC ภูมิใจเสนอสุดยอดสารคดีชุดยิ่งใหญ่ใหม่ล่าสุดแห่งปี 2008 ด้วยงบประมาณการถ่ายทำจำนวนมหาศาล พร้อมทีมงานระดับมืออาชีพ เป็นครั้งแรกที่ประเทศที่มีอาณาเขตกว้างขวางอย่าง “จีน” จะอนุญาตให้ถ่ายทำแบบเจาะลึกทุกรายละเอียดทุกซอกทุกมุม มุ่งสู่บทสรุปสุดยอดของดินแดนมังกร สัมผัสความยิ่งใหญ่ของจีนแผ่นดินใหญ่ ดินแดนมรดก ทางธรรมชาติที่คงความบริสุทธิ์ บนการเดินทางทั่วภูมิประเทศอันกว้างใหญ่ไพศาล ตั้งแต่เทือกเขา ที่สูงที่สุด ทะเลทรายกว้างสุดลูกหูลูกตา และแหล่งพืชพรรณธรรมชาติ ชีวิตสัตว์ที่หาไม่ได้จาก แห่งอื่นบนผืนป่าที่อุดมสมบูรณ์ ร่วมย้อนรอยแหล่งอารยธรรมเก่าแก่ บ้านของประชากรมากกว่าพันล้านคน จนเลื่องลือในนาม “ศิวิไลซ์แห่งตะวันออก” พลาดไม่ได้กับการตีแผ่แผ่นดินมังกรลึก ทุกรายละเอียดออกสู่สายตาคนทั่วโลกเป็นครั้งแรก ใน “รายการแดนสนธยา ตอนมหัศจรรย์แดนมังกร” ที่จะเริ่มออกอากาศวันจันทร์ถึงวันศุกร์ สัปดาห์ละ 5 วัน ตั้งแต่บัดนี้จนถึง 8 กรกฎาคม นี้ เวลา 18.00 - 18.30 น. ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี
มหัศจรรย์แดนมังกร เป็นชุดสารคดีที่ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี ภูมิใจอย่างยิ่งที่จะนำเสนอต่อสายตาทุกคู่ในประเทศไทย โดยจะนำเสนอเป็น 6 ตอนใหญ่ ตอนแรก หัวใจแดนมังกร เป็นการนำเสนอถึงวิถีชีวิตของสังคมชนบทในเนินเขาทางใต้ของประเทศจีนกับอาชีพหลักอย่างการเพาะปลูกข้าวมานานนับกว่าศตวรรษ และความกลมกลืนของการอาศัยอยู่ร่วมกันของมนุษย์ และสัตว์ การเรียนรู้วิธีการที่นกกาน้ำฝึกจับปลา ลิงที่ใช้ชีวิตซ่อนตัวอยู่แต่ในถ้ำ และวัฒนธรรมการใช้ชีวิตอย่างสังคมนักล่าของมนุษย์ในอดีต ตอนที่ 2 เมืองศิวิไลซ์ สำรวจดินแดนที่งดงามทางฝั่งตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศจีน ที่เต็มไปด้วยป่าทึบ และปกคลุมไปด้วยยอดเขาตลอดแนว แหล่งรวบรวมนกหลากหลายพันธุ์ที่หายากที่สุดในโลก ร่วมซึมซับวัฒนธรรมเก่าแก่ของชนเผ่าที่สะท้อนการดำเนินชีวิต และการค้นพบดินแดนแห่งใหม่ ซึ่งเป็นทะเลทรายที่กว้างไกลสุดลูกตาจรดสุดเขตแดนทางเหนือ ตอนที่ 3 ทิเบต เจาะลึกดินแดนหลังคาโลกบนเทือกเขาสูงหิมาลัย ทิเบต กับการดำรงชีวิตของชนพื้นเมืองฝ่าอากาศหนาวจัด ที่อยู่อาศัยของชีวิตสัตว์มากมายอย่าง ไม่น่าเชื่อ หลักฐานเกี่ยวกับการนับถือพุทธศาสนาที่สืบทอดมานานนับพันปี วัฒนธรรม และความเชื่อ ในการดำเนินชีวิตที่ต่างจากที่ใดใดในโลก ตอนที่ 4 สวรรค์แพนด้า เจาะลึก หมีแพนด้า สัตว์สัญลักษณ์ของประเทศจีน ที่ถูกความเจริญรุ่งเรืองของเมืองในปัจจุบันบดบัง และลดจำนวนของหมีแพนด้าลง อย่างน่าใจหาย สำรวจชีวิตหมีแพนด้าอย่างละเอียด และความผูกพันลึกซึ้งระหว่างชาวจีน และหมีแพนด้า ที่แยกจากกันไม่ขาด ตอนที่ 5 กำแพงเมืองจีน สัญลักษณ์ที่ใครๆ ก็รู้จัก พบตำนานแห่งความยิ่งใหญ่ของกำแพงเมืองจีน ป้อมปราการที่ปกป้องอาณาจักรจากศัตรู และผู้รุกราน กับสภาพชีวิตของชาวจีนบริเวณโดยรอบกำแพงเมืองจีน ตำนานเส้นทางสายไหมที่ทอดยาวของเหล่าพ่อค้าทองคำกลางทะเลทราย การค้ายุคแรกที่สะท้อนชีวิตของชาวจีนในชนบทได้เป็นอย่างดี ตอนที่ 6 ยุคแห่งการเปลี่ยนแปลง สัมผัสช่วงเวลาแห่งการเปลี่ยนผ่านประวัติศาสตร์มานานนับกว่า 7,000 ปี ตื่นตาตื่นใจกับการเปลี่ยนแปลงของเมืองสมัยใหม่ที่บดบังวัฒนธรรม และวิถีของชนแบบเก่า ร่องรอยวัฒนธรรมการปลูกชาบนที่ราบขั้นบันได หนองน้ำที่รวมเอาความอุดมสมบูรณ์ของสัตว์นานาชนิด ตั้งแต่ปลาโลมา ปลาขนาดใหญ่ และฝูงลิง ที่ต่างแย่งอาหาร เพื่อการอยู่รอด ขณะที่ยุคแห่งการแข่งขันในปัจจุบัน การเติบโตของประชากรมนุษย์กว่า 700 ล้านคน ได้ทำลายสภาพแวดล้อมในอดีตไปจนหมด
“จีน” ประเทศที่ยิ่งใหญ่ มังกรที่หลับใหลมานานหลายศตวรรษ กำลังจะมาโลดเล่นบนจอโทรทัศน์ ให้คนไทยได้รับรู้ และรู้จักกับความยิ่งใหญ่ที่ปิดเงียบมานาน ในรายการแดนสนธยา ตอนมหัศจรรย์ แดนมังกร ทุกวันจันทร์ถึงวันศุกร์ เริ่มตั้งแต่บัดนี้จนถึง 8 กรกฎาคม นี้ เวลา 18.00 — 18.30 น. ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี ใครที่อยากรู้จักมังกรตัวโตตัวนี้ ห้ามพลาด!!!
หากต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด โทร. 0-2434-8300 / 0-2434-8547
คุณสุจินดา, คุณแสงนภา และคุณวิภาวัลย์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ