โดนวิจารณ์ผ่านเน็ตเล่นละคร “อุบัติรัก ข้ามขอบฟ้า” พูดไม่ชัด!!! “ไมค์” แจง เป็นคาแรกเตอร์ในเรื่อง อ้อนแฟนคลับเป็นกำลังใจกับละครเรื่องแรก 9 ส.ค. นี้

ข่าวบันเทิง Friday June 27, 2008 10:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 มิ.ย.--จีเอ็มเอ็ม ทีวี
หลังจากที่เป็นนักร้องจนโด่งดังแล้ว คราวนี้ 2 พี่-น้องสุดหล่อ “กอล์ฟ-ไมค์” ขอพลิกบทบาทครั้งใหญ่ ลงเล่นละครเรื่องแรกให้กับค่ายจีเอ็มเอ็ม ทีวี แนวโรแมนติก คอมเมอดี้เรื่อง “อุบัติรัก ข้ามขอบฟ้า” เพื่อพิสูจน์ความสามารถในด้านการแสดงบ้าง ซึ่งแค่มีตัวอย่างไปฉายโชว์ในงานแถลงผังโมเดิร์นไนน์ ทีวี ก็ทำเอาแฟนๆ ฮือฮา เพราะทั้ง “กอล์ฟ-ไมค์” โชว์ซีนดราม่าร้องไห้น้ำตาสั่งได้ แต่ก็ไม่วายมีกระแสถึงบทพูดในละครที่หนุ่ม “ไมค์” พูดไทยไม่ชัด จนมีกระทู้วิจารณ์ผ่านทางเว็บไซด์ชื่อดัง งานนี้ “ไมค์-พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล” ต้องรีบแจงว่า เรื่องพูดไม่ชัดนั้นเป็นตามคาแรกเตอร์ในละคร ซึ่งแสดงเป็นหนุ่มลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น เกิดและโตในญี่ปุ่นเลยพูดภาษาไทยไม่ได้เลย แต่ในเรื่องของการแสดงนั้น “ไมค์” ก็ยังออกตัวว่าทั้ง “กอล์ฟ” และ “ไมค์” ยังถือเป็นมือใหม่ และขอโอกาสจากแฟนๆ ด้วย
“ไมค์-พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล” เปิดใจถึงการมาแสดงละครครั้งแรกว่า “ตอนแรกไมค์ก็รู้สึกกลัวเหมือนกันกับการมาเล่นละคร เพราะปกติเป็นคนเฉยๆ ไม่ค่อยแสดงออกอะไร พอได้มาเรียนแอคติ้งก็รู้สึกสนุกชอบมาก แล้วได้มาแสดงจริงๆ ก็ได้ใช้วิชาแอคติ้งที่เรียนมาด้วย บทละครที่ไมค์ได้รับคาแรกเตอร์จะเป็นหนุ่มลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่นพูดไทยไม่ได้เลยเพราะเกิดและโตในญี่ปุ่น แบกเป้ใบเดียวเดินทางข้ามน้ำข้ามทะเลมายังประเทศไทย ไม่รู้เรื่องอะไรเกี่ยวกับประเทศไทยเลย จุดมุ่งหมายที่มาเมืองไทยก็เพื่อตามหาแม่คนไทย แต่สุดท้ายก็เกิดหลงใหลวัฒนธรรมต่างๆ ของไทย รวมทั้งสาวไทยด้วย แต่กว่าจะลงเอยกันได้ก็เหนื่อยทีเดียว เรื่องนี้ไมค์จะไม่ค่อยได้พูด พอพูดก็ต้องพูดภาษาไทยแบบไม่ชัด ก็มีพี่ๆ ทีมงานมาบอกว่า มีคนได้ดูตัวอย่างละครแล้วเอาไปโพสต์กระทู้ในเว็บไซด์ว่าไมค์มาเล่นละครแล้วก็พูดไทยไม่ชัด ซึ่งตรงนี้ต้องอธิบายนะครับว่าคาแรกเตอร์ในละครพอไม่ค่อยพูด พูดก็ไม่ชัดแล้วทำให้ในส่วนการแสดงจะยากตรงต้องสื่อสารออกทางสีหน้าแววตาเป็นส่วนใหญ่ แล้วยิ่งมีบทต้องร้องไห้ก็ยิ่งต้องทำอารมณ์มาก กว่าจะมีน้ำตาออกมาได้ ละครเรื่องนี้ก็จะมีทั้งเศร้า-ซึ้ง-สนุกเฮฮา-โรแมนติกรักกุ๊กกิ๊ก มีภาพสถานที่ท่องเที่ยวในเมืองไทยสวยๆ ด้วยครับเพราะไปถ่ายกันหลายโลเคชั่น ทั้งที่ไทยและญี่ปุ่น กับนางเอกเต้ยและพีคอายุรุ่นราวคราวเดียวกันเวลามาถ่ายละครก็จะเฮฮาสนุกสนานกันมาก ไมค์ว่าสำหรับละครเรื่องแรกไมค์ได้เรียนรู้เรื่องการแสดงหลายอย่างจากนักแสดงคนอื่นๆ แต่ก็ต้องพัฒนาตัวเองอีกเยอะครับ ยังไงก็อยากให้แฟนๆ ได้ติดตามผลงานด้านการแสดงของไมค์ดู เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องแรก ไมค์ตั้งใจกับงานเต็มที่ แสดงเป็นอย่างไรก็ติ-ชมกันมาได้ ก็เป็นอีกบทบาทหนึ่งของเรา 2 พี่น้องด้วยครับ”
ติดตามชมบทบาทใหม่ของ “ไมค์” ได้ในละครเรื่อง “อุบัติรัก ข้ามขอบฟ้า” ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 21.05-22.00 น. ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี เริ่มตอนแรกวันเสาร์ที่ 9 ส.ค. นี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ