ต่างวัย ต่างผิว ต่างปัญหา... รู้จักและเข้าใจ สยบปัญหาผิวได้ตรงจุด

ข่าวทั่วไป Friday June 27, 2008 10:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 มิ.ย.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
อาวียองซ์ แบรนด์ความงามระดับพรีเมี่ยม นำโดย สุชาดา ธีรวชิรกุล กรรมการผู้จัดการ ภาคธุรกิจผลิตภัณฑ์ชั้นสูง บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัด จัดเปิดตัวกลุ่มเซรั่มเพื่อการแก้ไขปัญหาผิวอย่างตรงจุด อาวียองซ์ เดอร์มาซุติคอล อีเอกซ์ (aviance DermaceuticalEx Targeted skin correctors) สำหรับแก้ไข 4 ปัญหาผิว ได้แก่ ปัญหาริ้วรอย , ปัญหาความมันส่วนเกิน , ปัญหาสิว และปัญหาจุดด่างดำ พร้อมรับฟังความรู้เรื่องปัญหาผิวและการดูแลจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ และพูดคุยกับแขกรับเชิญพิเศษ แอนนา — นาตาชา เปลี่ยนวิถี กับวิธีดูแลผิวหน้าในแต่ละช่วงวัย ณ หอประชุมมหิศร อาคารไทยพาณิชย์ ปาร์ค พลาซ่า
ทางอาวียองซ์ได้เรียนเชิญ แพทย์หญิง ชนิตว์วัณณ์ ตรีวิทยาภูมิ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวพรรณ โรงพยาบาลรามาธิบดี มาให้ความรู้ว่า “การดูแลและแก้ปัญหาผิวต้องแก้ไขอย่างตรงจุดและเหมาะสม ก่อนอื่นต้องรู้จักสภาพผิว แบ่งง่ายๆ เป็น 2 ประเภท คือ 1.ผิวแห้ง คือผิวที่มีระดับน้ำในชั้นใต้ผิวลดลงเหลือน้อยกว่า 10 เปอร์เซ็นต์ จากผิวปกติที่มีระดับน้ำอยู่ราว 10 — 20 เปอร์เซ็นต์ เกิดจากต่อมผลิตไขมันทำงานลดลง จากปัจจัยด้านสภาพแวดล้อม ,ฮอร์โมน, อายุที่เพิ่มขึ้น หรือการดูแลผิวไม่ถูกต้อง เช่น การใช้สบู่ล้างหน้า , โลชั่นเช็ดผิวที่มีแอลกอฮอล์ เป็นต้น ซึ่งคนที่มีผิวแห้งมักมีรูขุมขนเล็ก ผิวละเอียด และไม่ค่อยมีสิว ข้อเสียคือมักเกิดริ้วรอยได้ง่าย แต่สามารถป้องกันได้ด้วยการทาโดยเฉพาะ มอยส์เจอร์ไรเซอร์ที่มีส่วนผสมของ กลีเซอรีน (Glycerin), ลิพิด (Lipids), ปิโตรเลียม เจลลี่ (Petroleum Jelly), และวิตามินอี (Vitamin E) ซึ่งจะช่วยเก็บกักน้ำและความชุ่มชื้นกันผิวได้ดีมาก หรือจะใช้พวกที่มีส่วนผสม AHA ช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดออกจนผิวนุ่มนวลอย่างเห็นได้ชัด หลีกเลี่ยงการล้างหน้าบ่อย เพียงวันละ 2 ครั้ง ก็เพียงพอ หรือช่วงเช้าล้างด้วยน้ำเปล่าก็ได้ 2.ผิวมัน เกิดจากต่อมไขมันทำหน้าที่ผลิตไขมันออกมามากเกินไป และเคลือบผิวหนังชั้นนอกไปทั่ว จนเป็นมันวาวไปทั้งใบหน้า สาเหตุหลักเกิดจากฮอร์โมนเพศหญิงและเพศชาย คือเอสโตรเจน และแอนโดรเจน มีหน้าที่ควบคุมการผลิตไขมันของต่อมไขมัน เมื่อฮอร์โมนเปลี่ยนแปลงก็จะกระตุ้นต่อมไขมันให้ทำงานยิ่งขึ้น เช่น ช่วงวัยรุ่น , ช่วงมีรอบเดือน , ตั้งครรภ์ เป็นต้น ข้อดีผิวผิวมัน คือ ผิวแข็งแรงเพราะมีผิวชั้นนอกหนา และมีความมันไว้ป้องกันผิว , ผิวมีน้ำหล่อเลี้ยง และเหี่ยวย่นช้า ส่วนข้อเสียคือ รูขุมขนกว้าง ทำให้เกิดสิวได้ง่ายเพราะไขมันอุดตันและผิวมันเป็นแหล่งเพาะแบคทีเรียได้ดี ส่วนปัญหาผิวในแต่ละวัย โดยหลักๆ ในวัย 20 ผิวเต็มตึงด้วยคอลลาเจนตามธรรมชาติ มีปัญหาเพียงเรื่องสิวและผิวมันเท่านั้น จึงควรเน้นเรื่องความสะอาด ชำระล้างได้หมดจด และบำรุงด้วยผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน เมื่อเข้าสู่วัย 25 ปีขึ้นไป คอลลาเจนจะสร้างน้อยลงทุกปีประมาณ 3-5 เปอร์เซ็นต์ จึงควรใส่ใจผิวให้ มากขึ้น ในวัย 30 ปี เริ่มปรากฏริ้วรอยรอบดวงตา หน้าผาก ร่องแก้ม สีผิวไม่สม่ำเสมอ ต้องเริ่มดูแลผิวพรรณอย่างจริงจังโดยเน้นการบำรุงที่มีส่วนผสมของ AHA, BHA, Kojic Acid, Ascorbic acid, Retinoic acidเพื่อช่วยในการผลัดเซลล์ผิว (สลับกับการมาส์กหน้าเป็นประจำ) เพื่อขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วอย่างหมดจด ให้ผิวหน้าสดชื่นผ่องใส ในวัย 40 ปี โครงสร้างผิวไม่หนาแน่น เกิดความหย่อนคล้อยของถุงใต้ตา ใบหน้าเริ่มเปลี่ยนแปลง เบ้าตาลึกขึ้น แก้มย้อย เกิดกระ ฝ้า ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ประเภท Anti-wrinkle หรือ Anti-aging หรือที่มีส่วนผสมของเรตินอล ซึ่งเป็นอนุพันธ์ของวิตามินเอ ที่จะช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน และเสริมวงจรการผลัดเซลล์ผิวให้เร็วขึ้น และสุดท้ายคือเคร่งครัดกับการทาครีมกันแดดด้วยวิธีตบครีมลงไปเบาๆ ไม่ใช่ทาถูแรงๆ ทานอาหารที่มีประโยชน์โดยเฉพาะผักและผลไม้ ดื่มน้ำมากๆ รับประทานอาหารเสริม เช่น วิตามินเอ, บี5, ซี, อี และหมั่นออกกำลังกายให้เลือดสูบฉีด เป็นหนทางให้มีผิวเนียนเรียบ ไร้ริ้วรอย แลดูอ่อนเยาว์อยู่เสมอ”
หลังจากได้ความรู้ไปดูแลผิวอย่างตรงจุด ตามสภาพผิวและอายุ จึงต่อด้วยการพูดคุยกับแขกรับเชิญพิเศษ แอนนา — นาตาชา เปลี่ยนวิถี นางแบบสาวสวย กับการบอกเล่าประสบการณ์ของการดูแลผิวในแต่ละช่วงวัยจนถึงปัจจุบันว่า “ผิวแต่ละวัย การดูแลก็แตกต่างกัน แอนนาต้องแต่งหน้ามาตั้งแต่ยังเด็ก ถูกแสงแฟลช แสงไฟ แต่ผิวช่วงวัย 15 ปีก็ไม่ค่อยมีปัญหาแม้จะดูแลง่ายด้วยสบู่และโลชั่นสำหรับเด็กที่ไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้ พออายุเข้า 25 ปี แอนนาเริ่มให้ความสำคัญกับความชุ่มชื้นผิว ด้วยการฟื้นฟูผิวที่ตรากตรำแดดจากกีฬาด้วยการใช้ไนท์ครีมช่วงก่อนนอนและทาครีมกันแดดเป็นประจำ เมื่อเข้าวัย 30 ปี ยังต้องแต่งหน้าบ่อยจึงพิถีพิถันเรื่องความสะอาดหมดจดของการล้างเครื่องสำอางที่อาจทำให้เป็นสิวเพิ่มขึ้นเป็นพิเศษด้วย ส่วนเวลานี้อายุ 35 ปี เป็นกังวลบ้างในเรื่องริ้วรอย แต่แอนนาเลือกการป้องกันดีกว่าแก้ไขด้วยผลิตภัณฑ์ที่เป็นเซรั่ม ซึ่งบำรุงได้ล้ำลึกกว่า แล้วตามด้วยเดย์ครีมในตอนเช้า ส่วนก่อนนอนตามด้วยไนท์ครีม รู้ปัญหาของตัวเองและแก้ไขอย่างตรงจุดตามสภาพผิวและวัย แต่สิ่งสำคัญมากคือแอนนาจะทำจิตใจให้ดี ไม่เครียดหรือคิดมากกับสิ่งรอบตัวให้มากเกินไป ทานอาหารที่ดี มีประโยชน์ และส่วนตัวแอนนาชอบเล่นกีฬามาตั้งแต่เด็ก จึงเชื่อว่าการออกกำลังกายช่วยให้ร่างกายและผิวพรรณสุขภาพดีได้ด้วยค่ะ”
สยบได้ทุกปัญหาผิว เมื่อเรียนรู้และแก้ไขอย่างตรงจุด ด้วยกลุ่มผลิตภัณฑ์อาวียองซ์ เดอร์มาซุติคอล อีเอกซ์ ได้แล้ววันนี้ที่ ผู้ร่วมธุรกิจ อาวียองซ์ หรือ อาวียองซ์ ช็อปทุกสาขา โทร.0-2554-2655
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด โทร.0-2434-8300 คุณสุจินดา , คุณแสงนภา , คุณชินนารี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ