เอชพีส่งเสริมให้ลูกค้าเลือกใช้ผลิตภัณฑ์เพื่อสิ่งแวดล้อมได้ง่ายยิ่งขึ้นด้วยการนำเสนอโซลูชั่นการพิมพ์ที่เหนือกว่าคู่แข่ง

ข่าวเทคโนโลยี Friday June 27, 2008 10:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 มิ.ย.--ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ประเทศไทย
เอชพีได้เปิดเผยความพยายามที่จะช่วยให้ลูกค้าสามารถ ลดผลกระทบจากสิ่งแวดล้อมที่เกิดจากการสร้างสรรค์ภาพและการพิมพ์ได้ง่ายขึ้น โครงการนี้มุ่งเป้าหมายไปที่ลูกค้า ครอบคลุมผู้บริโภคตั้งแต่บุคคลไปจนถึงองค์กรขนาดใหญ่ โดยมีองค์ประกอบดังนี้:
- บริการการประเมินราคาการพิมพ์ในระดับองค์กรและบริการคำนวณค่าสารคาร์บอน ซึ่งทั้งหมดนี้จะช่วยจัดการปัญหาเรื่องการใช้พลังงานและกระดาษ การปล่อยสารคาร์บอนและการประเมินการประหยัดค่าใช้จ่ายเพื่อให้ได้สภาพแวดล้อมการพิมพ์ที่เหมาะสมที่สุด
- นโยบายด้านกระดาษช่วยควบคุมอุตสาหกรรมให้ยั่งยืน และช่วยดูแลการใช้กระดาษที่เอชพี เป็นผู้จำหน่ายให้แก่ลูกค้า ทั้งยังช่วยดูแลการใช้งานสำหรับการบรรจุหีบห่อ การทำสื่อ และการพิมพ์ภายในสำนักงาน
- เครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทใหม่จากเอชพี ซึ่งมีตัวเครื่องที่ผลิตมาจากวัตถุดิบรีไซเคิลทั้งหมด
- ตราสัญลักษณ์ HP Eco Highlights จะช่วยให้ลูกค้าสามารถแยกแยะคุณสมบัติทางสิ่งแวดล้อมของสินค้าหรือบริการแต่ละชนิดของเอชพี
การประกาศเปิดตัวในวันนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ HP Eco Solutions ที่จะช่วยให้ลูกค้าสามารถแยกแยะโครงการ สินค้า และบริการ ที่เอชพีได้ออกแบบมาโดยคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม
นายสมชัย สูงสว่าง ผู้จัดการทั่วไป กลุ่มธุรกิจภาพและการพิมพ์และผลิตภัณฑ์คอนซูเมอร์ บริษัท ฮิวเลตต์-แพคการ์ด (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “เอชพีมุ่งมั่นที่จะช่วยเหลือลูกค้าของเราทุกคน ไม่ว่าจะเป็นลูกค้าบุคคลหรือลูกค้าองค์กร เพื่อส่งเสริมให้ลูกค้าลดผลกระทบทางสิ่งแวดล้อมของตนลงได้ ทั้งนี้ ในช่วงเวลาเก้าเดือนที่ผ่านมา เราได้ช่วยลูกค้าหลากหลายรายที่อยู่ในกลุ่ม Fortune 500 ให้สามารถลดการปล่อยสารคาร์บอนอันสืบเนื่องมาจากการทำภาพและการพิมพ์ได้มากถึงร้อยละ 30 โดยเป็นผลมาจากการใช้อุปกรณ์และบริการอันหลากหลายของเอชพี
นอกจากจะขยายความมุ่งมั่นที่บริษัทฯ มีต่อการรับผิดชอบทางสิ่งแวดล้อมแล้ว เอชพียังได้ให้คำมั่นสัญญาดังต่อไปนี้:
- ปรับปรุงสินค้าการพิมพ์โดยรวมให้ใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นเป็นร้อยละ 40 ภายในปี 2011
- เพิ่มการใช้วัตถุดิบรีไซเคิลในการผลิตเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทให้มากขึ้นสามเท่าภายในปี 2010 (เทียบกับปี 2007)
- เพิ่มจำนวน HP Halo Collaboration Studios ที่สำนักงานบริษัททั่วโลกให้มากขึ้นเป็นสี่เท่าภายในปี 2009 เพื่อลดการเดินทางให้น้อยลงกว่าเดิม 20,000 เที่ยว และประหยัดค่าเดินทางเป็นเงินหลายล้านเหรียญดอลลล่าร์ต่อปี
- รีไซเคิลตลับหมึกอิงค์เจ็ทและตลับหมึกเลเซอร์ของเอชพีให้เกินเป้า 250 ล้านตลับในปี 2008 เพื่อช่วยให้บริษัทฯ สามารถทำตามเป้าหมายที่ได้วางไว้ว่าจะคืนสภาพอุปกรณ์คอมพิวเตอร์และการพิมพ์หนัก 2 พันล้านปอนด์ ภายในปี 2010
โครงการ HP Eco Solutions
โครงการ HP Eco Solutions เป็นโครงการที่สร้างขึ้นเพื่อช่วยให้ลูกค้าสามารถแยกแยะโครงการเพื่อสิ่งแวดล้อม ผลิตภัณฑ์ และบริการที่ได้รับการออกแบบมาโดยคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมเป็นหลัก โดยมีองค์ประกอบดังนี้:
- ตราสัญลักษณ์ HP Eco Highlights ที่ชัดเจนและอ่านง่าย ช่วยให้ลูกค้าเข้าใจคุณสมบัติทางสิ่งแวดล้อมของผลิตภัณฑ์ อุปกรณ์ หรือบริการแต่ละชนิด ตราสัญลักษณ์ดังกล่าวจะถูกใช้กับผลิตภัณฑ์ทุกชนิดของเอชพี โดยจะเริ่มใช้กับเครื่องพิมพ์รุ่น HP Deskjet D2545 รุ่น HP LaserJet P4015x รุ่น LaserJet P4515x และรุ่น LaserJet P4515xm เป็นรุ่นแรกๆ ลูกค้าสามารถพบตราสัญลักษณ์ Eco Highlights ได้บนบรรจุภัณฑ์ บนเว็บไซต์ และในเอกสารข้อมูล
- เทคโนโลยี HP Auto-On/Auto-Off จะช่วยให้อุปกรณ์ HP LaserJet ใช้พลังงานลดลงถึงสามเท่า โดยจะเริ่มในปี 2009 และเทคโนโลยีจะช่วยให้ประสิทธิภาพพลังงานเพิ่มขึ้นมากกว่า 20 เท่า เมื่อเทคโนโลยีดังกล่าวได้ถูกนำมาใช้กับผลิตภัณฑ์ทุกรุ่นของกลุ่ม LaserJet การประหยัดพลังงานดังกล่าวทำได้โดยการทำให้เครื่องพิมพ์สามารถเข้าสู่โหมดพักเครื่อง (deep sleep mode) ซึ่งจะใช้พลังงานไฟฟ้าน้อยกว่าหนึ่งวัตต์ เครื่องพิมพ์จะเข้าสู่โหมดนี้เมื่อไม่ได้ใช้งานเป็นเวลาพักหนึ่ง และเข้าสู่โหมดปกติอย่างรวดเร็วเมื่อพบว่ามีการเริ่มใช้งานอีกครั้ง
- บริการ HP Carbon Footprint Calculator for printing ช่วยให้ลูกค้าคำนวณและเปรียบเทียบการปล่อยสารคาร์บอนหรือรอยเท้าคาร์บอน (Carbon footprint) ของชุดเครื่องพิมพ์ที่ใช้อยู่กับชุดเครื่องพิมพ์ใหม่ที่ได้รับการพัฒนาให้ใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นและลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม การคำนวณนี้จะประเมินการใช้พลังงานของเครื่องพิมพ์และ การใช้กระดาษ รวมไปถึงค่าคาร์บอนซึ่งเป็นผลมาจากการใช้งาน ทั้งยังประเมินค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้อง ลูกค้าสามารถเข้าใช้บริการการคำนวณออนไลน์ได้ในปลายเดือนมิถุนายน หรือสามารถเลือกทำงานร่วมกับเอชพีโดยตรงเพื่อสร้างฐานประเมินปริมาณการปล่อยสารคาร์บอนต่อปี
- บริการ HP LaserJet Power Calculator ช่วยให้ลูกค้าองค์กรทั้งขนาดจิ๋ว ขนาดเล็ก และขนาดกลางให้สามารถเปรียบเทียบข้อมูลการใช้พลังงานของผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม LaserJet แต่ละชิ้นของเอชพี กับข้อมูลผลิตภัณฑ์ของคู่แข่ง ลูกค้ายังสามารถเปรียบเทียบข้อมูลผลิตภัณฑ์ใหม่กับ ผลิตภัณฑ์รุ่นเก่า ซึ่งจะแสดงให้ทราบว่าจะสามารถประหยัดพลังงานได้กี่กิโลวัตต์หรือเป็นเงินประมาณเท่าใดหากลูกค้าอัพเกรดผลิตภัณฑ์รุ่นเก่าๆ พบบริการนี้ได้ที่ www.hp.com/large/ipg/environment
- บริการ HP Eco Printing Assessment เป็นบริการใหม่จากเอชพี ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าคำนวณการใช้พลังงานและกระดาษของตนเอง และประเมินการปล่อยสารคาร์บอน นอกจากนี้ยังช่วยแนะนำวิธีการเพื่อช่วยลดการใช้พลังงานและกระดาษ นำเสนอวิธีเพื่อให้รีไซเคิลได้มากยิ่งขึ้นและลดผลกระทบจากการสร้างภาพและการพิมพ์
เอชพีคอยมองหาวิธีใหม่ๆ เพื่อใช้วัตถุดิบรีไซเคิล บริษัทฯ จึงขอแนะนำเครื่องพิมพ์ รุ่น HP Deskjet D2545 Printer โดยเครื่องพิมพ์รุ่นนี้ทำมาจากพลาสติกรีไซเคิลเกือบทั้งเครื่อง เครื่องพิมพ์นี้มีส่วนประกอบเป็นพลาสติกรีไซเคิลถึงร้อยละ 83 และใช้ตลับหมึกรุ่น HP 60 ซึ่งเป็นตลับหมึกที่ได้มาจากพลาสติกเรซินรีไซเคิล นอกจากนี้ บรรจุภัณฑ์โดยรวมของเครื่องพิมพ์รุ่นนี้สามารถนำไปรีไซเคิลได้ทั้งหมด เครื่องพิมพ์นี้ได้รับการรับรองจาก ENERGY STAR? และมาพร้อมกับ HP Smart Web Printing ซึ่งให้ผู้ใช้สามารถรวมหน้าเว็บเพจหลายๆ หน้าไว้ในหน้าเดียวเมื่อต้องการพิมพ์ วิธีนี้จะช่วยลดการใช้กระดาษ เครื่องพิมพ์รุ่น HP Deskjet D2545 ขณะนี้มีวางจำหน่ายที่ร้านวอลมาร์ท และที่ร้าน HP Home & Home Office Store โดยมีราคาอยู่ที่ประมาณ 44.99 เหรียญ
สุดท้ายนี้ เอชพีวางแผนที่จะแนะนำเครื่องพิมพ์รุ่นใหม่ในช่วงฤดูร้อนนี้ โดยเครื่องพิมพ์รุ่นใหม่จะประกอบด้วยพลาสติกที่ได้มาจากระบบการรีไซเคิลพลาสติกแบบ “วงจรปิด” ของบริษัทฯ ซึ่งระบบดังกล่าวได้ผสมผสานพลาสติกที่ใช้แล้วหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นตลับหมึกเอชพีหรือขวดน้ำ
นโยบายด้านกระดาษของเอชพี
นโยบายด้านกระดาษของเอชพี เป็นส่วนสำคัญของความมุ่งมั่นของเอชพีเพื่อช่วยบริษัทและลูกค้าลดผลกระทบทางสิ่งแวดล้อมผ่านการประหยัดพลังงานและทรัพยากร การจัดหาทางเลือกและโครงการการนำกลับมาใช้ใหม่และโครงการรีไซเคิล นโยบายนี้ได้รวมหลักปฏิบัติหกประการเข้าด้วยกัน ซึ่งสามารถนำไปปฏิบัติใช้ได้ทั่วโลก และยังนำมาเป็นหลักเกณฑ์ให้แก่วงจรอายุการใช้งานของกระดาษ โดยบ่งบอกถึงจุดยืนของบริษัทฯ ในการจัดซื้อ การขาย และการใช้กระดาษและบรรจุภัณฑ์
เอชพีพยายามมุ่งมั่นเพื่อให้แน่ใจว่าวัตถุดิบที่ได้รับมาจะถูกใช้อย่างเต็มประสิทธิภาพ และมุ่งหวังที่จะส่งเสริมการใช้งานและรีไซเคิลกระดาษอย่างรับผิดชอบ นอกจากนี้บริษัทฯ ตั้งใจจะให้สิทธิพิเศษแก่คู่ค้าที่ได้รับทรัพยากรไฟเบอร์มาจากแหล่งป่าที่ได้รับการรับรองและมีความยั่งยืน บริษัทฯยังมุ่งมั่นที่จะลดการผลิตสารคาร์บอนและขยะที่เป็นผลมาจากขั้นตอนการผลิต เอชพีวางแผนที่จะรายงานความคืบหน้าเกี่ยวกับการปฏิบัติตามนโยบายดังกล่าวและการลดผลกระทบทางสิ่งแวดล้อมจากกระดาษ สามารถเข้าชมนโยบายด้านกระดาษของเอชพีได้ที่ www.hp.com/go/paperpolicy
เอชพีให้คำมั่นสัญญาว่าภายในปี 2009 กระดาษพิมพ์รูปภาพของบริษัทฯ นั้นจะได้มาจากคู่ค้าที่ได้รับการรับรองทั้งหมด เอชพีเป็นแบรนด์อันดับหนึ่งของโลกในหมวดกระดาษพิมพ์รูปภาพ และบริษัทฯ มุ่งมั่นที่จะก้าวเป็นบริษัทแรกที่ใช้ทรัพยากรและมีกระบวนการผลิตที่ยั่งยืน โดยใช้บริการอุปทานที่มีคุณภาพ
รูปแบบบรรจุภัณฑ์ที่มีความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม
เอชพีได้คิดค้นวิธีการบรรจุผลิตภัณฑ์เครื่องพิมพ์ ซึ่งวิธีดังกล่าวช่วยลดปริมาณวัตถุดิบที่ใช้ในการบรรจุผลิตภัณฑ์เพื่อการขนส่งลงถึงครึ่งหนึ่ง รูปแบบบรรจุภัณฑ์สีใสชนิดใหม่นี้จะตัดขั้นตอนใช้กล่องนอกและการใช้โฟมจำนวนมากเพื่อรองผลิตภัณฑ์ โดยจะเปลี่ยนมาใช้โฟมเพียงน้อยนิดและห่อหุ้มด้วยฟิล์มใสที่มีความทนทานแทน ฟิล์มโปร่งแสงภายนอกนั้นทำมาจากวัตถุดิบรีไซเคิลที่ใช้ทำเหยือกนม เมื่อลูกค้าได้รับผลิตภัณฑ์ จะพบว่ามีความจำเป็นในการจัดการบรรจุภัณฑ์น้อยลง
เอชพีเป็นบริษัทแรกในอุตสาหกรรมไอทีที่ประยุกต์ใช้วิธีนี้กับผลิตภัณฑ์การพิมพ์ โดยจะเริ่มต้นใช้ในฤดูร้อนนี้ บริษัทฯ วางแผนที่จะใช้รูปแบบบรรจุภัณฑ์ใหม่นี้เพื่อขนส่งเครื่องพิมพ์ขนาดใหญ่ที่มีลักษณะเหมือนเครื่องถ่ายเอกสาร ซึ่งมีทั้งแบบตั้งและแบบมีล้อ เอชพีได้เริ่มประยุกต์ใช้ความคิดนี้กับเครื่องพิมพ์มัลติฟังก์ชั่นที่มีอยู่ และวางแผนจะใช้รูปแบบดังกล่าวในการขนส่งผลิตภัณฑ์ที่เพิ่งได้รับการเปิดตัวไปเมื่อเร็วๆ นี้ เช่น รุ่น HP LaserJet M5035x MFP
ทางเลือกของการพิมพ์แบบดิจิตอล
เอชพีมีประวัติการนำเสนอทางเลือกใหม่ของการพิมพ์แบบดิจิตอลที่ช่วยให้ลูกค้าลดการปล่อย สารคาร์บอนมานาน เมื่อต้นปีนี้ บริษัทฯ ได้นำเสนอโซลูชั่นแบบดิจิตอลให้แก่ตลาดการพิมพ์ภาพรายย่อย โดยโซลูชั่นดังกล่าวใช้พลังงานน้อยกว่าผลิตภัณฑ์เทียบเท่าถึงสามเท่า และยังช่วยลดการใช้สารเคมีและลดการสิ้นเปลืองน้ำ อันเป็นผลมาจากวิธีการพิมพ์ภาพแบบดั้งเดิม
นอกจากนี้ เอชพียังได้ส่งเสริมเทรนด์การพิมพ์ตามต้องการ (print-on-demand) โดยได้เปิดตัวเครื่องพิมพ์ดิจิตอลหลายรุ่น และแนะนำโซลูชั่นหลากหลาย Pira International ได้รายงานว่าการเก็บสต็อกหนังสือแบบวิธีดั้งเดิมทำให้หนังสือมากถึงร้อยละ 30 ขายไม่ออก และจะถูกนำไปแปรสภาพเป็นเยื่อกระดาษในที่สุด แต่วิธีการพิมพ์หนังสือโดยใช้วิธีการพิมพ์ตามต้องการ จะช่วยลดสินค้าคงเหลือส่วนเกิน
บริษัทฯ ยังได้เปิดตัวเทคโนโลยี HP Latex Printing ซึ่งนำเสนอทางเลือกที่ดีกว่าการพิมพ์แบบเก่าให้แก่ผู้ให้บริการ โดยเทคโนโลยีนี้ใช้หมึกลักษณะน้ำ แทนที่เทคโนโลยีหมึกประเภท Solvent Inkที่เป็นอันตรายต่อสิ่งแวดล้อม
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการประกาศเหล่านี้ และข้อมูลประวัติศาสตร์ทางสังคมและสิ่งแวดล้อมสามารถพบได้ที่ www.hp.com/go/ecosolutions
เอชพีและสิ่งแวดล้อม
นับเป็นเวลาหลายทศวรรษที่เอชพีได้ช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมด้วยการใช้แนวทางปฏิบัติที่รับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมในขั้นตอนการพัฒนาผลิตภัณฑ์ การดำเนินการต่างๆ และซัพพลายเชน เอชพีมีความมุ่งมั่นที่จะก้าวเป็นผู้นำระดับโลกในการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ จำกัดปริมาณขยะ และดำเนินการรีไซเคิลอย่างรับผิดชอบ ความมุ่งมั่นของเอชพีได้รับการยอมรับชื่นชมจากนิตยสาร Fortune ในเดือนเมษายนปี ค.ศ. 2007 โดยทางนิตยสารได้ยกย่องให้เอชพีเป็น “หนึ่งในสิบบริษัทยักษ์ใหญ่ที่ช่วยอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม” ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการดำเนินการของเอชพีในด้านสิ่งแวดล้อมสามารถเข้าชมได้ที่ www.hp.com/environment
ข้อมูลเกี่ยวกับเอชพี
เอชพีมุ่งมั่นสร้างสรรค์เทคโนโลยีที่ใช้งานง่าย สำหรับลูกค้าในทุกระดับ นับตั้งแต่ผู้บริโภคระดับคอนซูเมอร์ไปจนถึงองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ ด้วยสายผลิตภัณฑ์ซึ่งครอบคลุมถึงด้านโซลูชั่นภาพและการพิมพ์ คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล ซอฟต์แวร์ บริการ และโครงสร้างพื้นฐานด้านไอที ทำให้เอชพีเป็นหนึ่งในบริษัทด้านไอทีที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ณ วันที่ 30 เมษายน 2551 เอชพีมีรายได้รวมนับจาก 4 ไตรมาสทั้งสิ้น 110.4 พันล้านเหรียญสหรัฐ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเอชพี (NYSE, Nasdaq: HPQ) สามารถเข้าชมได้ที่ http://www.hp.com
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ประเทศไทย
พูนสิน, ภัตติมา, ดวงรัตน์
โทรศัพท์ : 0-2627-3501 ต่อ 117, 113, 207

แท็ก เอชพี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ