แดนสนธยา ตอน มหัศจรรย์แดนมังกร (WILD CHINA) 30 มิถุนายน-4 กรกฎาคม2551

ข่าวบันเทิง Friday June 27, 2008 11:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 มิ.ย.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
รายการแดนสนธยา เสนอสารคดีชุดพิเศษ
ตอน มหัศจรรย์แดนมังกร (WILD CHINA)
วันที่ 30 มิถุนายน - 4 กรกฎาคม 2551 ตั้งแต่เวลา 18.00 — 18.30 น. ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี
โมเดิร์นไนน์ ทีวี และ BBC ภูมิใจเสนอสุดยอดสารคดีชุดยิ่งใหญ่ใหม่ล่าสุดแห่งปี 2008 ด้วยงบประมาณ การถ่ายทำจำนวนมหาศาล พร้อมทีมงานระดับมืออาชีพ และเป็นครั้งแรกที่ “จีน” อนุญาตให้ถ่ายทำ แบบเจาะลึกทุกรายละเอียดทุกซอกทุกมุม มุ่งสู่บทสรุปสุดยอดของดินแดนมังกร ร่วมสัมผัสความยิ่งใหญ่ของจีนแผ่นดินใหญ่ ดินแดนมรดกทางธรรมชาติที่คงความบริสุทธิ์ บนการเดินทางทั่วภูมิประเทศ อันกว้างใหญ่ไพศาล ตั้งแต่เทือกเขาที่สูงที่สุด ทะเลทรายกว้างสุดลูกหูลูกตา และแหล่งพืชพรรณ ชีวิตสัตว์ ที่หาไม่ได้จากแห่งอื่นบนผืนป่าที่อุดมสมบูรณ์ ย้อนรอยแหล่งอารยธรรมเก่าแก่ บ้านของประชากรมากกว่าพันล้านคน จนเลื่องลือในนาม “ศิวิไลซ์แห่งตะวันออก” พลาดไม่ได้กับการตีแผ่แผ่นดินมังกร ลึกทุกรายละเอียดออกสู่สายตาคนทั่วโลกเป็นครั้งแรก
วันจันทร์ที่ 30 มิ.ย. 51 สำรวจกำแพงเมืองจีนที่ยิ่งใหญ่ พบอารยธรรมเก่าแก่ชองชาวฮั่น ผู้สร้างกำแพงเมืองจีน เดินทางสู่สุดเขตทิศเหนือของอาณาจักรแมนจูเรีย (Manchuria) ดินแดนที่เหน็บหนาวทารุณที่สุดถึง ลบ 40 องศา และสายเลือดหลัก แม่น้ำมังกรดำ (Black Dragon River) ที่หล่อเลี้ยงชีวิตชาวเห้อเจ๋อ (Hezhe) พบวิธีการจับปลาของชาวเห้อเจ๋อ ในแม่น้ำมังกรดำที่เย็นเป็นน้ำแข็ง ซึ่งต้องอาศัยทักษะ และ ความชำนาญในการเจาะรู และหย่อนอวนลงไปใต้น้ำแข็ง
วันอังคารที่ 1 ก.ค. 51 ตามรอยแนวกำแพงเมืองจีนสู่ เทือกเขาฉางไป่ซาน (Changbai Shan) สถานที่มีทะเลสาบภูเขาไฟซึ่งอยู่สูงที่สุดในโลก และซากปรักหักพัง นครซานาดู (Xanadu) ที่มีอายุเก่าแก่ 800 ปี ซึ่งในอดีตเคยเป็นเมืองหลวงฤดูร้อนของจีน และเป็นหลักฐานประวัติศาสตร์ของการเดินทางมาสู่อาณาจักรจีนครั้งแรกของ มาร์โค โปโล สัมผัสวิถีชีวิตชาวมองโกล และสัมพันธภาพระหว่างพวกเขากับม้า ประเพณีการแข่งม้า เทศกาลนาดาม (Nadam) ที่ช่วยพัฒนาทักษะบนหลังม้าให้กับหนุ่มๆ ชาวมองโกล
วันพุธที่ 2 ก.ค. 51 พบแหล่งอาหารอุดมสมบูรณ์ที่ ชาวมองโกล ใช้เป็นแหล่งพำนักชั่วคราวใน ทะเลสาบหงส์ (Swan Lake) แหล่งเพาะพันธุ์หงส์วูเปอร์ (Whooper Swan) ที่ใหญ่ที่สุด ซึ่งชาวมองโกลเคารพ และเรียกพวกมันว่า นกของพระเจ้า พบความยิ่งใหญ่ของ ป้อมเจียหยู่กวน ที่อยู่สุดเขตปลายทางของกำแพงเมืองจีน กับตำนานเส้นทางสายไหมประวัติศาสตร์ อดีตเส้นทางการค้าอันรุ่งโรจน์ ที่มีมานานกว่า 5,000 ปี
วันพฤหัสบดีที่ 3 ก.ค. 51 พบความยิ่งใหญ่ของ ทะเลทรายทาคลามากัน (Taklamakan) ที่แปลว่า “ท่านเดินเข้า และจะไม่มีวันได้เดินออก” สัมผัสสิ่งมหัศจรรย์อันน่าเกรงขาม เนินทรายขนาดมหึมา ที่เกิดจากลมกรรโชกแรงจากฝั่งตะวันตก และก่อตัวเป็นกองทรายสูงเกินกว่า 500 เมตร ย้อนอดีตสู่การเดินทางที่นักเดินทางยุคแรกๆใช้ กับพาหนะจอมอึด อุฐ ที่สามารถรับมือกับเนินทรายขนาดยักษ์ ด้วยกีบเท้าที่แผ่กว้าง เพื่อป้องกันไม่ให้พวกมันจมลงไปในพื้นทราย
วันศุกร์ที่ 4 ก.ค. 51 มุ่งหน้าสู่เทือกเขาเทียนซาน (Tian Shan) หรือภูเขาแห่งสวรรค์ พบวิถีชีวิตของครอบครัวชาวคาซัก ที่เดินทางอพยพหนีหนาวไปตามเส้นทางอันเก่าแก่ เพื่อนำสัตว์เลี้ยงมากินหญ้าที่แอ่งจุงการ์ (Junggar Basin) หรือหมู่เนินเขา 5 สี พบหนทางอนุรักษ์ม้าป่าฝูงสุดท้ายของชาวคาซัก และ สัมพันธภาพอันน่าทึ่งระหว่างผู้คนกับสัตว์ป่า ที่เป็นประเพณีสืบทอดยาวนานถึง 6,000 ปี กับการออกไป ล่าสัตว์พร้อมนกอินทรีทอง
ติดตามชม “มหัศจรรย์แดนมังกร” ในรายการแดนสนธยา
วันที่ 30 มิถุนายน - 4 กรกฎาคม 2551 ตั้งแต่เวลา 18.00 — 18.30 น.ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด โทร. 0-2434-8300 / 0-2434-8547
คุณสุจินดา, คุณแสงนภา และคุณวิภาวัลย์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ