บิ๊กซีเปิดสาขาล่าสุดที่เอกมัย รองรับความต้องการกลุ่มกำลังซื้อสูง

ข่าวทั่วไป Wednesday November 9, 2005 16:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 พ.ย.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
บิ๊กซี รุกขยายสาขาเอกมัย เพิ่มประเภทสินค้าเอาใจคนเมือง ยกระดับการให้บริการด้วยพนักงานต้อนรับพูดหลายภาษา รองรับความต้องการย่านชุมชนกำลังซื้อสูงย่านสุขุมวิท มั่นใจตอบสนองไลฟ์สไตล์ทันสมัยลูกค้าด้วยสินค้าไลน์ใหม่
นางสาวจริยา จิราธิวัฒน์ รองประธานฝ่ายการตลาดและการสื่อสาร บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด(มหาชน) เปิดเผยว่า ในวันนี้(9 พฤศจิกายน 2548) บิ๊กซีได้เปิดสาขาเอกมัย ซึ่งเป็นสาขาลำดับที่ 44 ของบิ๊กซี ในรูปแบบ Compact Hypermarket Store Concept แนวใหม่ที่มีพื้นที่เล็กที่สุดของบิ๊กซีบนพื้นที่ขายประมาณ 4,500 ตารางเมตร
"บิ๊กซี เอกมัย ได้รับการออกแบบให้สามารถสอดรับพฤติกรรมและไลฟ์สไตล์คนเมืองของลูกค้ากลุ่มเป้าหมายในย่านเอกมัย และสุขุมวิทได้เป็นอย่างดี ทั้งในด้านรูปลักษณ์ที่ทันสมัย พร้อมนำเสนอสินค้าและบริการหลากหลาย ซึ่งแม้สาขาเอกมัยจะมีขนาดพื้นที่ที่เล็กที่สุดเมื่อเทียบกับบิ๊กซีสาขาอื่นๆ แต่บิ๊กซี เอกมัย ก็จำหน่ายสินค้านานาชนิดอย่างครบครัน ด้วยสินค้าจำเป็นต่อชีวิตประจำวันทั้งอาหารและของใช้ทั่วไปกว่า 120,000 รายการ"
นางสาวจริยา กล่าวต่อไปว่า "เรายังได้ขยายไลน์สินค้าในบางประเภท โดยเฉพาะสินค้านำเข้าจากต่างประเทศ เพื่อให้สอดคล้องกับการดำเนินชีวิตของกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย อาทิ การบริโภคเนื้อสัตว์นำเข้า เช่น เนื้อแกะ หรือไวน์ จากประเทศต่างๆ และเหล้าสาเกจากญี่ปุ่น เป็นต้น ตลอดจนผลิตภัณฑ์สปา และอโรมา ทำให้เรามั่นใจว่า จากจุดแข็งของเราในการเป็นผู้นำราคา เมื่อผนวกกับการเพิ่มไลน์สินค้าที่จำเป็นที่ต้องการและตอบสนองไลฟ์สไตล์ของกลุ่มเป้าหมายนี้จะทำให้บิ๊กซี เอกมัย ประสบความสำเร็จและได้รับการต้อนรับจากผู้บริโภค"
นอกจากนี้ บิ๊กซี เอกมัย ยังมีพนักงานต้อนรับที่สามารถพูดได้หลายภาษา ทั้งภาษาอังกฤษ ฝรั่งเศส จีน และญี่ปุ่น เพื่ออำนวยความสะดวกแก่กลุ่มลูกค้าชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในย่านสุขุมวิทจำนวนมาก ในอนาคตเราจะให้บริการสั่งซื้อสินค้าทางโทรศัพท์และอินเตอร์เน็ต โดยบิ๊กซี จะจัดเตรียมสินค้าที่สั่งซื้อไว้และให้ลูกค้าส่งพนักงานมารับสินค้าที่บิ๊กซี เพื่ออำนวยความสะดวกแก่กลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่อาจจะไม่มีเวลาในการมาเลือกซื้อสินค้า
"บิ๊กซี คาดว่า สาขาเอกมัยจะมียอดขายเป็นที่น่าพอใจ เนื่องจากเป็นทำเลที่เป็นแหล่งที่อยู่อาศัยของนักธุรกิจทั้งไทยและต่างชาติที่มีกำลังซื้อสูง ซึ่งนับเป็นโอกาสดีที่บิ๊กซีจะขยายฐานลูกค้ามากขึ้น ซึ่ง บิ๊กซี มั่นใจว่า ลูกค้าจะได้รับความสะดวกสบายในการจับจ่ายในช่วงปีใหม่นี้" นางสาวจริยากล่าว
บริษัทบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) (ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ฯ: BIGC) ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2536 เป็นผู้ดำเนินธุรกิจค้าปลีกสมัยใหม่ในรูปแบบซูเปอร์เซ็นเตอร์ ชื่อ บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ซึ่งจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคและบริโภค ที่หลากหลายในราคาสมเหตุสมผล ภายใต้สโลแกน "เราให้คุณมากกว่าคำว่าถูก" เพื่อสร้างความคุ้มค่าในระดับสูงสุดแก่ ผู้บริโภค ปัจจุบันมีสาขาที่เปิดให้บริการจำนวน 43 สาขาครอบคลุมทั่วประเทศ (44 สาขา ณ วันที่ 9 พฤศจิกายน 2548) สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ สามารถเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ของบริษัทฯ ได้ที่ www.bigc.co.th
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่
วราพร หรือ สาธิดา
อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
โทร. 0 2252 9871--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ