ศรชล.เขต ๑ จัดสัมมนาการปฏิบัติในการประสานความร่วมมือด้านการป้องกันและระงับเหตุการก่อการร้ายในทะเลเบื้องต้น

ข่าวทั่วไป Tuesday June 14, 2005 11:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 มิ.ย.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
ศูนย์ประสานการปฏิบัติในการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล (ศรชล. เขต ๑) กำหนดจัดการสัมมนา ประจำปีงบประมาณ ๒๕๔๘ ในหัวข้อเรื่อง "การปฏิบัติของ ศรชล.เขต ๑ ในการประสานความร่วมมือด้านการป้องกันและระงับเหตุ การก่อการร้ายในทะเลเบื้องต้น ในพื้นที่ ศรชล.เขต ๑" ณ โรงแรมระยองออคิด จังหวัดระยอง ระหว่างวันที่ ๒๓ ถึงวันที่ ๒๔ มิถุนายน ๒๕๔๘ ทั้งนี้ เพื่อให้หน่วยงานต่าง ๆ ใน ศรชล.เขต ๑ ได้รับทราบถึงการปฏิบัติหน้าที่ และแนวทางการปฏิบัติในการประสานความร่วมมือ กรณีเมื่อเกิดการก่อการร้ายสากลในเขตพื้นที่รับผิดชอบของ ศรชล.เขต ๑ พร้อมกับได้ทราบแนวทางปฏิบัติใน
การแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ที่มีผลกระทบต่อการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลและจำเป็นต้องได้รับการแก้ไขโดยด่วน ตลอดจนได้รับทราบข้อมูลข่าวสาร และปัญหาอุปสรรค ข้อขัดข้องจากหน่วยต่าง ๆ ใน ศรชล.เขต ๑ เพื่อนำมาใช้ในการแก้ปัญหาได้อย่างถูกต้อง ทันต่อเหตุการณ์และเป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติเป็นส่วนรวม
การจัดสัมมนาของ ศรชล.เขต ๑ ในครั้งนี้ เป็นไปตามแผนการปฏิบัติงานประจำปีที่ ศูนย์ประสานการปฏิบัติในการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล (ศรชล.) กำหนดให้มีการจัดสัมมนาดังกล่าวขึ้น สำหรับกำลังพลที่เข้าร่วมการสัมมนาในครั้งนี้มีจำนวนทั้งสิ้น ๘๓ คน ประกอบด้วย กำลังพลจากหน่วยต่าง ๆ ทั้งภายในและภายนอกกองทัพเรือ ซึ่งประกอบด้วยผู้แทนจาก สำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ สำนักงานข่าวกรองแห่งชาติ กองตำรวจน้ำ กรมการขนส่งทางน้ำและพาณิชยนาวี กรมประมง กรมศุลกากร กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน กรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ กรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน สมาคมประมงแห่งประเทศไทย สำนักงานคณะกรรมการปราบปรามยาเสพติดแห่งชาติ สำนักงานอัยการเขต ๒ ฯลฯ ซึ่งเป็นหน่วยร่วมปฏิบัติงานอยู่ในศูนย์ประสานการปฏิบัติในการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล เขต ๑ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ